6 mẹo với Livechat Website hiệu quả cao
20/09/2021 15:30 | Comments
Trước hết, cảnh báo kỹ càng đây là tip rất đơn giản để tăng tỉ lệ chuyển đổi website với phần mềm Livechat, đơn giản tới mức bạn nghĩ rằng bạn đã biết rồi. Nhưng thực ra bạn chưa biết tới điều tuyệt vời nhất.
Nội Dung Chính
Tìm kiếm một nhân viên chăm sóc khách hàng chủ động
Giả sử bạn mở 1 cửa hàng, bạn thuê 1 2 nhân viên “trông nom” cửa hàng. Bạn nghĩ gì khi nhân viên thụ động ngồi tại quầy, vẫn tươi cười nhưng … im lặng, chỉ khi có người hỏi thì mới trả lời?
Không ổn đúng không! Đó chính là cửa sổ chát truyền thống (Yahoo, Skype …) mà chúng ta gắn trên website. Một nhân viên chăm sóc khách hàng thụ động!
Vì sao cần tìm một nhân viên chủ động?
- Em chào anh, em giúp gì được anh không ạ?
- Anh có muốn em giới thiệu sản phẩm không?
- Kính chào quý khách, cảm ơn quý khách đã ghé thăm cửa hàng!
… Những câu chào đơn giản như vậy là cách tuyệt vời để giao tiếp khi khách bước vào cửa hàng.
Đối với website, chỉ có các công cụ CHATLIVE mới giải quyết được điều đó: chủ động chào hỏi khách hàng (theo những “kịch bản” cài đặt sẵn)
Tuy nhiên, từ khi “phong trào” sử dụng CHATLIVE được nhân rộng và phổ biến với Zopim, Subiz … vẫn chưa có website nào để lại ấn tượng tốt với cá nhân mình. Sau khi tuyển một “nhân viên chủ động” về, chúng ta lại mắc hàng loạt sai lầm khiến cho khách hàng (những người ghé thăm website) cũng chả hào hứng giao tiếp với chúng ta thêm là mấy:
- Nhân viên quá máy móc, sử dụng ngôn ngữ lạnh lùng (Quý khách, chúng tôi …)
- Nhân viên quá nhàm chán, sử dụng 1 2 câu chào giống nhau với mọi khách hàng (Cứ khách vào là chào, khách tham quan mọi page trên website đều chào cùng 1 câu …)
- Nhân viên mặt mũi cứng đơ, thậm chí là đeo mặt nạ (Logo công ty, ảnh mặc định của phần mềm, ảnh của người khác, ảnh tổng đài viên …)
Những lỗi trên khiến cho khách hàng nhận ra ngay đây là tương tác từ một … cái máy, một cái máy chủ động, chấm hết. Và “Tôi thèm vào mà nói chuyện với một cái máy”
Chúng ta có công cụ tốt trong tay, nhưng chúng ta không “tâm lý” khi sử dụng nó.
6 tip đơn giản giúp tăng NGAY số cuộc chát trên website
(với tip số 6 nếu bạn làm tốt thì tỉ lệ chuyển đổi, mua hàng sẽ tăng 2 3 lần, tương ứng với tỉ lệ tăng cuộc chát)
- Sử dụng cộng cụ LIVECHAT phù hợp. Mình rất thích phần mềm này vì icon chát hình tròn rất dễ thương và nhìn giống … chát Facebook quen thuộc của chúng ta. Các công cụ khác không có sự dễ thương này, một dấu gạch ngang cứng nhắc ở chân trang nhìn không muốn tương tác chút nào! Ngoài phần mềm bạn vừa xem ở trên, duy nhất một phần mềm nữa có cửa sổ chát hình tròn là Intercom nhưng khá phức tạp, phù hợp với các website cung cấp giải pháp Online vì nó còn kiêm cả quản lý các user.
- Bạn cần lựa chọn ảnh đại diện thật tự nhiên.
- Sử dụng các lời chào với ngôn ngữ nói (Em chào anh chị ạ! Bạn có cần mình giúp gì không!). Sự thân thiện sẽ khiến khách hàng muốn trò chuyện.
- Sử dụng cài đặt của công cụ LIVECHAT để tạo ra các ngữ cảnh phù hợp cho từng khách hàng (khách thăm page cụ thể nào đó, khách quay trở lại website, khách di chuyển nhiều page trên website). Cần dự đoán các hành vi và tâm lý của khách để đưa ra lời chào phù hợp. VD: khách di chuyển 4 5 page trên website lời chào là “Anh chị đang phân vân điều gì ạ? Em có thể trả lời các thắc mắc của anh chị”.
- Lời chào chỉ nên xuất hiện sau một lúc khách vào website. Lời chào “nhảy” ra ngay khi khách vào website khi khách chưa kịp có nhu cầu thông tin sẽ chỉ khiến khách quay mặt đi và không bao giờ chú ý đến cửa sổ chát nữa.
- Cần có một người chuyên trách về trò chuyện Online, phải thực sự biết giao tiếp thông qua chat (khác với người giao tiếp giỏi).
Bài viết liên quan:
- 4 tuyệt chiêu để tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing
- Làm sao để giảm tỷ lệ hủy đăng ký nhận email?
- 5 sai lầm cần tránh khi triển khai chiến dịch tiếp thị qua email
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.