6 hình thức quảng cáo trên Youtube 2021
20/09/2021 04:35 | Comments
Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các hình thức quảng cáo trên Youtube và giúp doanh nghiệp lựa chọn được hình thức phù hợp nhất cho mục tiêu marketing của mình. Doanh nghiệp có thể xem chi tiết về các lợi ích nổi bật của Youtube Ads trong bài viết sau:
Nội Dung Chính
- 1 I. Chi tiết về tất cả các loại quảng cáo Youtube Ads
- 1.1 1. Quảng cáo có thể bỏ qua trong luồng – Skippable In-stream Ads
- 1.2 2. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua – Non-skippable in stream Ads
- 1.3 3. Quảng cáo đệm – Bumper Ads.
- 1.4 4. Quảng cáo khám phá – Discovery Ads
- 1.5 5. Quảng cáo trên trang đầu – Masthead
- 1.6 6. Quảng cáo banner hiển thị
- 1.7 Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
I. Chi tiết về tất cả các loại quảng cáo Youtube Ads
1. Quảng cáo có thể bỏ qua trong luồng – Skippable In-stream Ads
Hình thức quảng cáo này còn có tên gọi nguyên bản thân thuộc hơn hơn là TrueView in-stream – lượt xem thật vì người dùng phải thật sự xem quảng cáo thì doanh nghiệp mới bị tính tiến trong hình thức này.
- Hình thức: video quảng cáo có thể skip sau 5s
- Độ dài video phù hợp: 15 – 30s
- Hình thức đặt thầu: CPM, CPV, CPA
- Mục tiêu marketing phù hợp:
- Tăng nhận diện thương hiệu,
- Tiếp cận khách hàng trong giai đoạn cân nhắc giải pháp
- Gia tăng chuyển đổi
Cách hiển thị:
Định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện dưới dạng 1 video phát trước, trong hoặc sau 1 video. Sau 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo.
Các quảng cáo này xuất hiện trên Youtube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác của video của Google.
Bạn sẽ chỉ bị tính phí nếu người xem xem hết 30s hoặc hết độ dài video (tùy theo điều kiện nào đến trước), nếu người dùng chọn bỏ qua sau 5s, thì bạn hoàn toàn không bị tính phí.
Đối với quảng cáo Trueview , doanh nghiệp có thể lựa chọn các cách đấu thầu chuyên biệt hơn dựa theo mục tiêu marketing của doanh nghiệp hoặc hành vị khách hàng:
Cụ thể như sau:
1. 1. Nếu doanh nghiệp muốn tăng nhận diện thương hiệu, quảng cáo sẽ tự động đặt hình thức đấu thầu CPM – Cost per 1000 impression – chi phí trên mỗi 1000 lần hiển thị.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
(Đây còn được gọi là định dạng Trueview for Reach)
- Chỉ số quan trọng cần đo: Lượt tiếp cận (Reach), Lượt hiển thị (Impression), Lượt xem video (5s, >30s hoặc toàn bộ video)
Ngoài ra doanh nghiệp có thể xem lượt direct traffic có tăng hay không sau một thời gian chạy quảng cáo với Google Analytic
1.2. Nếu khách hàng đang ở trong giai đoạn cân nhắc, doanh nghiệp sẽ cần lựa chọn CPV – Cost per View – Tính tiền theo mỗi lượt view, làm hình thức đấu thầu.
(Đây là hình thức TrueView thông thường)
- Chỉ số quan trọng cần đo: Lượt tiếp cận (Reach), Lượt hiển thị (Impression), Lượt xem video (>30s hoặc toàn bộ video)
1.3. Cuối cùng, với mục tiêu tăng doanh thu chuyển đổi, Trueview for action với hình thức đấu thầu CPA – Cost per Action – Chi phí cho mỗi lượt hành động, sẽ là hình thức phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp.
- Chỉ số quan trọng cần đo: Lượt chuyển đổi, chi phí trên mỗi chuyển đổi
2. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua – Non-skippable in stream Ads
- Hình thức: video quảng cáo không thể skíp
- Độ dài video phù hợp: 15s hoặc ngắn hơn (tại thị trường Việt Nam)
- Hình thức đặt thầu: CPM
- Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu.
- Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt tiếp cận (Reach), Lượt hiển thị (Impression), Lượt xem video, CPM
Cách hiển thị:
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua sẽ hiển thị trước, trong hoặc sau 1 video trên Youtube. Hình thức quảng cáo này có thời lượng tối đa là 15s, và người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo.
Bạn sẽ bị tính phí dựa trên số lượt hiển thị, cứ hiện thị là bạn mất tiền dù cho người xem có xem hết quảng cáo hay không. Hình thức này sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM làm mục tiêu.
Các chỉ số gắn liền với mục tiêu nhận diện thương hiệu sẽ là các chỉ số quan trong doanh nghiệp cần đánh gái
Với một nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 76% người xem video sẽ tự động bỏ qua quảng cáo thì hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp “bắt” người xem tiếp nhận thông điệp của doanh nghiệp, từ đó có thể đảm bảo đối tượng khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu của bạn.
Lưu ý: 15s cho 1 video quảng cáo cũng là một thời gian tương đối dài trên nền tảng Youtube, vậy nên hãy đảm bảo video của bạn đủ sự sáng tạo để không khiến người xem khó chịu hay nhàm chán (trong 1 vài lần đầu)
3. Quảng cáo đệm – Bumper Ads.
- Hình thức: video quảng cáo không thể skíp
- Độ dài video phù hợp: 6s
- Hình thức đặt thầu: CPM
- Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu.
- Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt tiếp cận (Reach), Lượt hiển thị (Impression), Lượt xem video, CPM
Cách hiển thị:
Quảng cáo Bumper Ads có thời lượng là 6 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc sau một video Youtube. Đây cũng là một dạng quảng cáo Non-skippable in stream, nên người xem không có lựa chọn bỏ qua quảng cáo.
Về hình thức trả phí, do cách tính giá thầu dựa trên CPM, nên doanh nghiệp sẽ cần trả phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị.
Bumper Ads đặc biệt hiệu quả với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu. Một nghiên cứu cho 122 chiến dịch Bumper Ads vào năm 2017 của Google cho thấy, hình thức quảng cáo này giúp hơn 70% doanh nghiệp sử dụng tăng nhận biết thương hiệu 1 cách đáng kể với tỷ lệ tăng trung bình là 9%
Một số lưu ý khi thực hiện các chiến dịch Bumper Ads:
– Với đặc điểm thời lượng video ngắn, thế nên để hiệu quả, video quảng cáo được qua cần làm theo phong cách đơn giản, tập trung đặc biệt vào nội dung thông điệp hoặc các tính năng, ưu thế cần truyền tải
– Thay vì edit lại các video 15, 30s thành video 6s, bạn nên đầu từ để quay 1 hoặc nhiều các video với nội dung 6s để tối ưu nhất.
– Bạn có thể kết hợp với các hình thức quảng cáo Trueview để tăng hiệu quả cũng như giảm chi phí. Cụ thể, tiếp cận các khách hàng mới, người xem mới bằng các quảng cáo Trueview (15s không thể skip) để họ nhận thức rõ ràng về thương hiệu, sau đó liên tục tiếp cận lại bằng Bumper Ads để củng cố nhận thức đó. Với cách này, đối tượng tiếp cận sẽ bớt khó chịu khi phải nhìn thấy 1 quảng cáo quá nhiều lần.
Một số video Bumper Ads nổi bật, doanh nghiệp có thể tham khảo:
– Quảng cáo Samsung Galaxy G8 (được đánh giá #1 từ T4 – T7/2017 theo Survey toàn cầu)
– Amazon Spring Client: https://youtu.be/7-qUcN8uBWU
– Mercedes-Benz’s 0-100: https://youtu.be/s16lR9X51f0
4. Quảng cáo khám phá – Discovery Ads
Quảng cáo khám phá trên Youtube có 2 dạng hình thức:
- Video Discovery Ads: Mục tiêu tăng lượt view cho 1 video nhất đinh
- Discovery Ads. Mục tiêu đưa khách hàng về site, thuyết phục phục tạo ra chuyển đổi.
4.1 Video Discovery Ads
- Hình thức: Hình ảnh thumbnail + text văn bản.
- Hình thức đặt thầu: CPM hoặc CPV
- Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu, tăng cân nhắc thương hiệu
- Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt xem video
Cách thức hiển thị:
Quảng cáo khám phá video bao gồm hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản. Mặc dù kích thước và hình thức chính xác của quảng cáo có thể khác nhau, tùy thuộc vào vị trí quảng cáo xuất hiện, quảng cáo khám phá video luôn mời mọi người nhấp vào để xem video. Sau đó, video sẽ phát trên trang xem hoặc trang kênh trên YouTube.
Định dạng này sẽ xuất hiện trên:
- Trên kết quả tìm kiếm của YouTube
- Bên cạnh video có liên quan trên YouTube
- Trên trang chủ dành cho thiết bị di động của YouTube
Bạn sẽ bị tính phí mỗi khi có người click vào quảng cáo video của bạn.
Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu dựa trên video quảng cáo mục tiêu. Với việc tạo ra những video hữu ích với chủ đề liên quan, lồng ghép khéo léo sản phẩm, dịch vụ vào trong nội dung, ngoài việc tăng nhận biết, doanh nghiệp còn tích cực đẩy mạnh sự cân nhắc lựa chọn sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.
Ví dụ: khi người dùng search các nội dung liên quan đến học tiếng anh online, doanh nghiệp có thể quảng cáo những nội dung về chia sẻ kiến thức, các cách học tiếng anh online hiệu quả, … với logo thương hiệu, tên thương hiệu được lồng ghép trong bài, từ đó tăng nhận biết thương hiệu đến với khách hàng.
5. Quảng cáo trên trang đầu – Masthead
- Hình thức: video quảng cáo xuất hiện ở trang chủ Youtube
- Hình thức đặt thầu: CPM – CPD
- Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu
- Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt hiển thị, Lượt view video (25%, 50%, 75%, 100%), lượt click sang website, lượt click vào video
Cách thức hiển thị:
Định dạng quảng cáo này thể hiện bằng một video nổi bật trên trang chủ của Youtube. Khác biệt dựa trên thiết bị hiển thị. Cụ thể như sau:
Máy tính | Di Động | TV | |
Tự động chạy | Có | Có | Có (nếu app trên TV có hỗ trợ) |
Âm thanh | Có trong tối đa 30s đầu. Có thể tắt tiếng | Không có đến hết thời lượng của video | Không có đến hết thời lượng của video |
Định dạng hiển thị | Rộng hoặc 16:9 | Phù hợp với màn hình thiết bị | Rộng hoặc 16:9 |
Headline | Hỗ trợ | Hỗ trợ | Hỗ trợ |
Mô tả | Không hỗ trợ | Hỗ trợ | Hỗ trợ |
CTA | Hỗ trợ. Khi click vào sẽ sang trang Youtube để xem. | Hỗ trợ. Khi click vào sẽ sang trang Youtube để xem. | Không có CTA. |
Hình thức tính phí | CPM, CPD | CPM, CPD | CPM |
Với định dạng Masthead, doanh nghiệp có thể có cách tính phí đặc biệt theo CPD – Cost per day – Chi phí theo mỗi ngày đặt quảng cáo, ngoài hình thức thông thường là CPM
Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này chỉ có thể được sử dụng khi bạn đã đặt trước và được Google hỗ trợ. Thường chỉ có các doanh nghiệp lớn, với ngân sách khổng lồ mới sử dụng được hình thức quảng cáo này, khi một ngày quảng cáo trên này có tiêu tốn của bạn từ $10.000 tới $15.000 trên thị trường Việt Nam.
*Định dạng quảng cáo này không nằm trong bộ quảng cáo Youtube Ads, mà thuộc quảng cáo GDN tuy nhiên vì vẫn xuất hiện trên Youtube nên doanh nghiệp cũng cần hiểu để phân biệt và biết cách kết hợp, lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp.
- Hình thức: banner hoặc khung quảng cáo trên Youtube.
- Hình thức đặt thầu: CPM, CPC, CPA
- Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng chuyển đổi
- Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt hiển thị, lượt click vào quảng cáo, lượt truy cập website, lượt chuyển đổi.
Cách thức hiển thị:
Quảng cáo hiển thị trên Youtube chia thành 2 dạng:
– In video overlay Ads: HIển thị banner ngay trên Video
Doanh nghiệp có thể cài đặt hình thức hiển thị này thông qua quảng cáo GDN của Google. Các hình thức đặt giá thầu thường thấy của hình thức này sẽ là CPM, CPC hoặc CPA nếu doanh nghiệp hướng tới mục tiêu chuyển đổi.
– Standard display Ads: Hiển thị khung quảng cáo với logo, text và hình ảnh cạnh video
Quảng cáo này thường xuất hiện với các hình thức quảng cáo Truview hoặc xuất hiện độc lập với khi bạn thiết lập quảng cáo GDN.
Bài viết liên quan:
- 4 tuyệt chiêu để tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing
- Làm sao để giảm tỷ lệ hủy đăng ký nhận email?
- 5 sai lầm cần tránh khi triển khai chiến dịch tiếp thị qua email
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.