Không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ và vận hành Digital Marketing hiệu quả. Hiểu được nỗi lo của các công ty du lịch đang phải “đối đầu” với đại dịch COVID-19 hiện nay, chúng tôi với 6 chiến lược đặc biệt sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua cản trở này.

1. Xây dựng website tập trung vào khách hàng

Thông thường, khách hàng sẽ tìm đến các website để tìm hiểu thêm về các dịch vụ và độ uy tín của doanh nghiệp. Trang web được xem là bộ mặt của một Công ty du lịch và cũng là nền tảng vững chắc để thực hiện các chiến lược Marketing thu hút, chính vì thế bạn nên cố gắng làm hài lòng những khách hàng truy cập vào website của mình.

Để đáp ứng trải nghiệm khách hàng, bạn cần đảm bảo trang web của mình có độ load nhanh, bố cục giao diện rõ ràng, thiết kế dễ sử dụng. không chứa các thanh điều hướng khó chịu…

2. Xác định điểm khác biệt

Triển khai Marketing ngành du lịch

Triển khai Marketing ngành du lịch

Triển khai Marketing ngành du lịch sẽ chú trọng đến các điểm đến trong dịch vụ của doanh nghiệp bạn có gì khác biệt so với đối thủ.

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một điểm đến nổi bật, có thể là các di tích lịch sử, hoạt động văn hóa địa phương độc đáo hay các yếu tố thiên nhiên hùng vĩ… Điều quan trọng là bạn nên cố gắng xác định điểm đến và cho khách hàng thấy được càng nhiều ưu thế càng tốt.

3. Xác định Khách hàng mục tiêu

Hãy dành thời gian nghiên cứu Nhân khẩu học lý tưởng để hiểu được nhu cầu và suy nghĩ của họ. Riêng về ngành du lịch, bạn cần chia thành nhiều Phân khúc đối tượng khác nhau, vì mỗi du khách sẽ có sở thích riêng để muốn đến các địa điểm khác nhau như nhóm Khách kinh doanh, khách du lịch gia đình, khách du lịch cặp đôi, khách du lịch sinh viên…

4. Xây dựng các chiến lược Social Media Marketing

Tận dụng các phương tiện mạng xã hội sẽ giúp bạn quảng bá các dịch vụ của mình hiệu quả, đặc biệt thông qua hình thức Marketing Truyền miệng (Word Of Mouth Marketing).

Khi khách hàng của bạn chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ bằng các hình ảnh hay video sống động trên cộng động sẽ thu hút đám đông và gây ra một cảm giác FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ) cho những khách hàng tiềm năng của bạn.

Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn đầu tư vào các chiến lược Marketing dựa vào Influencer (Người có tầm ảnh hưởng)như là diễn viên, ca sĩ có độ uy tín cao hay những cá nhân có lượt theo dõi ấn tượng và lối sống phù hợp với văn hóa doanh nghiệp bạn.

5. Đầu tư vào hình ảnh và video

Với ngành du lịch, không gì tốt hơn để bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn và sinh động bằng những tấm hình sắc nét và video thú vị – 2 yếu tố giúp bạn giới thiệu dịch vụ của mình đến khách hàng một cách chân thật, tạo độ tin cậy mà không hề quá phô trương.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

6. Triển khai các chiến dịch PPC

Triển khai các chiến dịch PPC

Triển khai các chiến dịch PPC

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo PPC sẽ thu hút khách hàng tiềm năng không chỉ ở khu vực mà còn trên cả nước. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý quảng cáo phải có tính nhất quán cùng một thông điệp vững chắc sẽ khiến lượt nhấp chuột tăng “ồ ạt” và khả năng chuyển đổi doanh số cũng tốt hơn.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy hợp tác với những dịch vụ SEO uy tín tại TPHCM để được hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo hữu hiệu với chi phí phải chăng.

Nguồn: baothanhhoa.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn