Khách hàng tiềm năng là lực lượng quan trọng để có thể trở thành người mua hàng và ủng hộ thương hiệu lâu dài. Dưới đây là 6 cách giúp doanh nghiệp thu hút và gia tăng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

1. Dọn dẹp danh sách Email

Lần cuối cùng doanh nghiệp cập nhật danh sách email của mình là khi nào? Có bao nhiêu địa chỉ liên hệ đã được xác minh, bao nhiêu email không hợp lệ, không tồn tại?

Việc sàng lọc danh sách email giúp doanh nghiệp làm sạch data khỏi các tài khoản giả mạo, sai chính tả, thông tin thừa. Các email được gửi đến chính xác hòm thư của khách hàng sẽ cải thiện hiệu suất chiến dịch email marketing của doanh nghiệp, bảo vệ IP sender và tăng tỷ lệ mở.

Thu hút khách hàng tiềm năng.

2. Làm đầy dữ liệu trên hệ thống bằng những data chất lượng

Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng CRM để cập nhật liên hệ khách hàng đang chưa linh hoạt trong việc rà soát, sàng lọc dữ liệu khiến hệ thống bị lộn xộn, quá tải.

Theo nhiều nghiên cứu, 70% dữ liệu của nhóm B2B đều mất giá trị mỗi năm. Vì vậy, doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật, làm đầy dữ liệu mới và thẩm định để có một hệ thống data chất lượng.

3. Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh

Khi hoạt động kinh doanh chậm lại, đây là thời điểm tuyệt vời để lùi lại một bước và đánh giá lại chiến lược kinh doanh tổng thể của mình. Doanh nghiệp có thể phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định những lỗ hổng trong sản phẩm, dịch vụ của họ.

Hiểu chính xác những gì đối thủ cạnh tranh đang cung cấp cho khách hàng giúp doanh nghiệp có thể điều chỉnh kịp thời quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, cải thiện dịch vụ để đem đến hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể xuất bản những nội dung so sánh tính năng trên thị trường trên blog hoặc website để giúp khách hàng tiềm năng đưa ra những quyết định tốt nhất theo nhu cầu của từng cá nhân.

Triển khai Inbound Marketing và tối ưu hóa từ khóa (SEO).

4. Cải thiện chất lượng SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm luôn là chiến lược tốt để cải thiện thứ hạng của website doanh nghiệp trên Google, mang lại những khách hàng truy cập mới, thật sự quan tâm đến các sản phẩm của bạn.

Bắt đầu bằng cách kiểm tra nội dung kỹ lưỡng trên blog để xác định tất cả các cơ hội để cải thiện nó. Cập nhật nội dung bằng các liên kết nội bộ đến nội dung liên quan, landing page mới, bổ sung thêm CTA để đảm bảo khách hàng sẽ không bỏ qua những thông điệp kêu gọi của doanh nghiệp. SEMrush hoặc Ahrefs là những công cụ tuyệt vời để phân tích và tối ưu hóa website của bạn.

Duy trì quan hệ và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

5. Duy trì tương tác với khách hàng

Giao tiếp với khách hàng cho phép bạn nhìn sản phẩm của mình thông qua con mắt của nhóm mục tiêu và cung cấp cho khách hàng các thông tin cần thiết.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

6. Cải thiện quy trình làm việc qua email

Dù số lượng khách hàng tiềm năng không tăng, nhưng không có nghĩa doanh nghiệp sẽ dừng các luồng email nuôi dưỡng. Đây là thời điểm tốt để doanh nghiệp tối ưu hóa và xây dựng một quy trình email tự động để đảm bảo đi sâu vào mỗi data đang có.

Chỉnh sửa nội dung email của bạn, thử nghiệm với các dòng chủ đề và thử nghiệm các CTA khác nhau để xem điều gì sẽ xảy ra theo mỗi thời điểm khác nhau của khách hàng.

Theo Hubspot

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313