Mục tiêu chung của chỉ số trải nghiệm trang Google là đảm bảo người dùng Google Search có được trải nghiệm lướt web thân thiện với thiết bị di động, an toàn và đơn giản. Vậy 5 yếu tố trong chỉ số trải nghiệm trang Google là những yếu tố nào? Đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Core Web Vitals

Google phát triển Core Web Vitals vì người dùng bình thường thích lướt web nhanh và liền mạch. Họ cũng xây dựng một Báo cáo trải nghiệm người dùng Chrome, mà doanh nghiệp có thể sử dụng để đánh giá hiệu suất hiện tại của trang web của mình theo các tín hiệu này.

Core Web Vitals bao gồm ba tín hiệu riêng biệt:

  • Largest Contentful Paint  (LCP): chỉ số đo lường tốc độ tải hoàn tất của một thành phần lớn nhất trên trang. Chỉ số càng thấp thì xếp hạng càng cao.
  • First Input Delay (FID)  – thời gian phản hồi của trang khi người dùng thực hiện bất kỳ tương tác nào với nội dung trên trang (có thể là nhấp chuột, nhấn xem hay nhấn bất kỳ phím nào)
  • Cumulative Layout Shift (CLS)  – thước đo độ ổn định của trang sau khi trang được tải hoàn tất.

Để đảm bảo chất lượng cho mỗi tín hiệu này, LCP phải dưới 2,5 giây, FID dưới 100ms và điểm CLS dưới 0,1.

Core Web Vitals

Core Web Vitals

Website thân thiện với thiết bị di động

Google đã nói rằng họ sẽ ủng hộ các website có sự đầu tư và tối ưu hóa cho người dùng di động và trên thực tế thì đúng như vậy.

Nghiên cứu do Statista thực hiện cho thấy ước tính có khoảng 3,5 tỷ người dùng smartphone trong năm nay, và có thể tăng lên 3,8 tỷ vào năm 2021. Có thể nói rằng, website nào không được tối ưu hóa cho người dùng di động sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội được tăng traffic cho trang. Do đó, việc Google chỉ muốn tìm kiếm của họ hiển thị các trang web thân thiện với thiết bị di động là điều hoàn toàn có lý.

Duyệt web an toàn (Safe-browsing)

Google rất chú trọng vào bảo mật và sẽ thẳng tay loại bỏ các website có khả năng gây hại ra khỏi kết quả tìm kiếm của họ. Xét cho cùng, nếu các kết quả tìm kiếm hàng đầu gây hại cho người dùng, nó sẽ không tốt cho danh tiếng của Google chút nào.

Đây là một trong những tín hiệu nằm trong chỉ số trải nghiệm trang sắp được công bố có khả năng đưa ra kết luận rằng, liệu một website nào đó có chứa bất kỳ nội dung độc hại hay lừa đảo nào hay không. Một số ví dụ đơn giản là phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, lừa đảo kỹ thuật xã hội và thông tin sai lệch.

Để biết cách hoạt động của tính năng này, hãy xem báo cáo Vấn đề bảo mật của Google tại đây. Bạn cũng có thể quét trang web của mình để xem có vấn đề nào xuất hiện vào lúc này không.

HTTPS

HTTPS

HTTPS

Tiếp theo chủ đề bảo mật, Google cũng ưu tiên các trang web an toàn có chứng chỉ Lớp cổng bảo mật (SSL). Rõ ràng, sự khác biệt ở đây là nằm ở giữa http: // và https: // (nơi sau này được bảo mật bằng SSL) trong URL của website.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Công việc của chứng chỉ SSL là mã hóa bất kỳ dữ liệu nào truyền giữa người dùng và máy chủ. Ngay cả khi một cuộc tấn công mạng xảy ra, các tin tặc cũng sẽ không có khả năng hiểu được dữ liệu.

Nếu bạn đã sử dụng trình duyệt Chrome, thì bạn có thể đã từng gặp các cảnh báo bảo mật với gợi ý rằng kết nối này không an toàn. Điều này chủ yếu là do website này đang thiếu chứng chỉ SSL.

Cảnh báo khi website đang thiếu chứng chỉ SSL.

Cảnh báo khi website đang thiếu chứng chỉ SSL.

Không có quảng cáo xen kẽ xâm nhập

Nằm ở vị trí cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là vấn đề quảng cáo. Google nói rằng họ sẽ trừng phạt các trang web có ý định ngăn cản người dùng nhanh chóng truy cập vào các nội dung họ đang tìm kiếm ngay từ đầu. Thủ phạm chính ở đây là các cửa sổ bật lên che kín toàn bộ màn hình, rất khó loại bỏ hoặc tiếp tục xuất hiện trong quá trình người dùng đọc nội dung.

Tuy nhiên, các cửa sổ thông báo tới người dùng về việc từ chối quyền lợi hay trách nhiệm, thông tin sử dụng cookie, xác nhận nội dung nhạy cảm với lứa tuổi, box thông tin đăng nhập hay các banner có kích thước hợp lý sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng của website.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn