Vào những dịp lễ hay ngày hội chính là thời điểm vàng để các thương hiệu tung ra tuyệt chiêu để lấy được lòng tin của khách hàng, bên cạnh đó còn giúp tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu. Ngày Halloween là một dịp tốt để các doanh nghiệp tung tuyệt chiêu của mình ra. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ gợi ý 5 ý tưởng cho mùa Halloween dành cho các thương hiệu. Cùng theo dõi nhé!

Tăng tỉ lệ chuyển đổi với các voucher giảm giá 

Nếu sản phẩm bạn đang kinh doanh liên quan trực tiếp đến Halloween như bán trang phục, đồ trang trí… thì có thể tận dụng thời điểm này để cải thiện doanh số bán hàng. Đặc biệt với những thương hiệu có số lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội thì sẽ là lợi thế tốt để bắt đầu chiến dịch tạo các voucher giảm giá.

Bạn có thể tạo một chiến dịch marketing hoặc tạo biểu mẫu lấy thông tin khách hàng, sau đó bạn sẽ phân phối mã hoặc phiếu giảm giá ưu đãi cho những người theo dõi mạng xã hội hoặc những người dùng truy cập web của bạn. Các voucher này sẽ đổi lại bằng dữ liệu cá nhân của họ. Họ có thể đổi chiết khấu này vào lần mua hàng tiếp theo với điều kiện mà bạn thiết lập. Bằng cách này, bạn sẽ có thể chuyển hướng người dùng và khách hàng tiềm năng đến cửa hàng của mình.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi với các voucher giảm giá 

Tăng tỉ lệ chuyển đổi với các voucher giảm giá

Tăng lòng tin của khách hàng với các giải thưởng đặc biệt

Một trong những ý tưởng tiếp thị Halloween được nhiều thương hiệu trên thế giới yêu thích đó là sử dụng vòng quay may mắn Spin and Win. Đây là trò chơi cho phép người dùng được trao các phần thưởng ngẫu nhiên ngay tại thời điểm họ tham gia.

Ưu điểm của phương thức marketing này là có thể thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên nếu bạn muốn đẩy mục tiêu cao hơn nhằm tăng lòng trung thành của khách hàng thì tốt nhất nên liên kết với chiến dịch mã giảm giá khi tạo vòng quay may mắn. Chỉ có những người dùng đã mua sản phẩm tại cơ sở của bạn mới được cung cấp mã tham gia chương trình khuyến mãi này. Hãy truy cập Halloween Roulette (vòng quay may mắn online), hoàn thành biểu mẫu và nhập mã, người tham gia sẽ biết họ có trúng thưởng hay không và giải thưởng của họ là gì.

Tăng lòng tin của khách hàng với các giải thưởng đặc biệt

Tăng lòng tin của khách hàng với các giải thưởng đặc biệt

Thu hút khách hàng tiềm năng với bài test câu đố

Các câu đố hoặc bài test kiểm tra kiến thức luôn kích thích trí tò mò của người dùng. Bạn có thể tạo game quizz về Halloween, chẳng hạn: “Trang phục Halloween yêu thích của bạn là gì?”, “Bộ phim đáng sợ nào trong dịp Halloween sẽ nói lên tính cách của bạn?” hoặc “Lịch sử ra đời của Halloween?”.

Người dùng muốn tham gia phải hoàn thành một bài kiểm tra, đồng thời điền vào biểu mẫu thông tin. Những câu đố sẽ là thỏi nam châm thu hút người dùng. Bạn sẽ không chỉ nhận được dữ liệu cá nhân từ những người tham gia mà còn có thể thu hút những người theo dõi mới, tạo ra sự tương tác và lan truyền rộng rãi.

Thu hút khách hàng tiềm năng với bài test câu đố

Thu hút khách hàng tiềm năng với bài test câu đố

Tạo memory card – trò chơi thẻ nhớ

Các minigame là một trong những công cụ rất hữu ích cho các thương hiệu khi tiếp cận và tương tác với khán giả. Thông qua các chiến dịch game, bạn có thể xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, lồng ghép vào trò chơi một cách tự nhiên mà vẫn đạt hiệu quả tiếp cận cao.

Một trong những trò chơi được người dùng mọi thời đại yêu thích đó là Memory card. Đây là game cổ điển, thử thách người chơi tìm ra các cặp thẻ giống nhau trong thời gian ngắn nhất.

Mặc dù mục tiêu chính là tạo sự năng động và giải trí cho khán giả, nhưng số lượng người dùng tham gia sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể lồng ghép các biểu mẫu thông tin và lấy thu thập dữ liệu người dùng. Bạn có thể khuyến khích sự tham gia bằng cách thực hiện rút thăm trúng thưởng hoặc lựa chọn trong số những người nhanh nhất.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Dưới đây là bản demo của trò chơi Halloween Memory Card:

Tạo memory card – trò chơi thẻ nhớ

Tạo memory card – trò chơi thẻ nhớ

Rút thăm trúng thưởng online – tăng lượng khán giả trên social media 

Một trong những cách nhanh nhất để thu hút người theo dõi mới là khởi chạy chương trình Instagram Sweepstake – một app được phát triển bởi nền tảng Instagram cho phép người dùng chơi các giveaway với một số điều kiện như: tag tên bạn bè, sử dụng hastag và để lại nhận xét về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể dùng app để check và rút thăm người chiến thắng nếu đáp ứng đủ các yêu cầu trên.

5-tuyet-chieu-giup-cac-thuong-hieu-ghi-dau-an-trong-long-khach-hang-vao-dip-halloween5

Một chương trình rút thăm trúng thưởng như vậy sẽ mang về nhiều tương tác nhất và lượng khán giả mới cho thương hiệu. Tuy nhiên, bạn nên thiết lập các phần thưởng cũng như yêu cầu tương xứng với mức độ khó của giveaway. Điều kiện càng nhiều, chiến dịch của bạn sẽ càng ít người tham gia.

Trong dịp Halloween, bạn có thể yêu cầu người dùng tải lên một bức ảnh kỷ niệm đêm Halloween kèm theo hashtag liên quan đến thương hiệu.

Một số mẹo nhỏ cần lưu ý

Trước khi chuẩn bị bất kỳ chiến dịch quảng cáo, hãy xem xét thêm các khía cạnh sau:

  • Tạo sự khác biệt: Vào những ngày đặc biệt như thế này, có rất nhiều nhãn hàng chuẩn bị tổ chức các cuộc thi. Tìm điểm khác biệt giữa bạn với đối thủ và tận dụng nó thông qua các game.
  • Cân nhắc các giải thưởng: Đây là điểm quan trọng nhất để thu hút người dùng. Hãy lựa chọn các phần thưởng dựa trên ngân sách và quy mô của chiến dịch.
  • Sáng tạo hơn nữa: Biểu tượng trong các dịp lễ Halloween có rất nhiều, ví dụ như bí ngô, mạng nhện, màu cam, đen, tím… Hãy tận dụng màu sắc và các biểu tượng này để design các chiến dịch thêm sinh động, bắt mắt.
  • Thường xuyên nhắc nhở người dùng:  Đừng quên sử dụng các mạng xã hội khác để thu hút người dùng và chuyển hướng họ đến chiến dịch tiếp thị Halloween đến nền tảng mà bạn chạy chiến dịch quảng cáo.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn