Đến một thời điểm nhất định, bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào cũng phải đứng trước quyết định tổ chức các chương trình khuyến mãi, phải lựa chọn phương thức giảm giá trong kinh doanh online nào, tần suất bao nhiêu nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Trong đó, giảm giá là một vũ khí mạnh mẽ có thể đem về lượng chuyển đổi cực kì cao mà bạn nên cân nhắc. Tuy nhiên, nếu sử dụng bừa bãi bạn có thể gây ảnh hưởng tới thương hiệu mà chẳng mang về lợi ích gì, thậm chí còn làm sụt giảm lợi nhuận.

Những tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh Online

1. Tuần/tháng giảm giá

Phương thức giảm giá này thường được dùng vào cuối tháng hoặc cuối quý, vì khoảng thời gian đó số lượng người đi mua sắm sẽ giảm, các cửa hàng cần phải đưa ra biện pháp để kích cầu tiêu dùng. Giảm giá trong thời gian kéo dài như vậy có thể thu hút rất đông người đến mua hàng, tuy nhiên cần phải cân đối lợi nhuận để không thua lỗ.

Memebox cũng áp dụng các giảm giá theo tuần này

2. Dùng thử miễn phí

Khi cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn đang trong giai đoạn phát triển sản phẩm hay chuẩn bị tung ra mặt hàng mới, thì có thể áp dụng cách thức cho dùng thử miễn phí để thu hút sự quan tâm và gia tăng lãi suất tại giai đoạn cao điểm. Những chương trình dùng thử kiểu này thường được khách hàng hưởng ứng rất nhiều, ngoài khả năng nâng cao doanh số còn giúp bạn khảo sát trước khi đưa sản phẩm chính thức ra thị trường.

Một ví dụ điển hình là Harry’s, website bán lẻ trực tuyến đã rất thành công với phương pháp này. Khách hàng nếu muốn nhận được sản phẩm miễn phí của họ thì phải đăng ký thành viên và chia sẻ website theo đường link có sẵn, nhờ chiến thuật ấy mà Harry’s đã có được hơn 100.000 tài khoản trước khi website bán hàng chính thức hoạt động.

Harry’s, website bán lẻ trực tuyến đã rất thành công với phương pháp này

3. Giảm giá mùa lễ hội

Hàng năm có rất nhiều sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, bạn có thể tận dụng chúng làm “lý do” cho đợt giảm giá của mình, như là dịp Tết dương lịch, Giáng sinh, Quốc Khánh,… Các sự kiện kiểu này được mặc định là “thường niên”, hầu như cửa hàng nào cũng thực hiện vài chương trình khuyến mãi ăn theo như vậy, muốn thật sự nổi bật bạn phải đi trước về thời gian và sáng tạo về cách thức mới được. Hãy thử tham khảo mẫu quảng cáo Sale Off của website Julep.com.

Hãy thử tham khảo mẫu quảng cáo Sale Off của website Julep.com.

4. Giảm giá mua hàng lần sau

Sự thật là có tới 70% khách hàng đến với bạn một lần rồi… đi vĩnh viễn, đây quả là con số không nhỏ nếu bạn muốn phát triển việc kinh doanh của mình nhanh chóng. Trong bài viết Bí quyết để khách hàng quay trở lại website bán hàng chúng tôi đã đưa ra 7 kinh nghiệm khá hữu ích để giúp đỡ bản giải quyết vấn đề này. Hôm nay chúng ta lại biết thêm một bí quyết nữa, đó là tổ chức giảm giá. Hãy nhìn vào quảng cáo dưới đây của Birchbox bạn sẽ hiểu rõ hơn.

Giảm giá mua hàng lần sau

Quảng cáo này cho biết chỉ cần khách hàng mang một mã giảm giá Comeback20 cho lần mua hàng sau sẽ được giảm 20% tất cả các sản phẩm trong ngày 5/8. Mức khuyến mãi hấp dẫn như thế chắc chắn là kéo được kha khá lượng khách hàng cũ quay trở lại với website, một chiến lược rất thông minh.

5. Giảm giá khi đăng ký Email

Nhắc đến các công cụ quảng cáo trực tuyến thì không thể quên Email Marketing, vừa tốn ít chi phí vừa đem lại hiệu quả tiếp thị cao, hơn nữa, tỷ suất ROI của Email cũng ổn định hơn những công cụ khác. Khó khăn lớn nhất khi sử dụng Email Marketing là không thể thu thập đủ số lượng địa chỉ Email cần thiết của khách hàng tiềm năng, gây khó khăn cho những bước sau. Có một gợi ý thú vị thế này, hãy thử kết hợp giữa chiến dịch Email Marketing và giảm giá, bạn sẽ nhận được hai lợi ích cùng một lúc.

Giảm giá khi đăng ký Email

Bạn đã thấy mẫu quảng cáo của DODOCase chưa, đó là cách hãng chuyên thiết kế bao da iPad đã làm để thu hút khách hàng quan tâm đồng thời có được rất nhiều địa chỉ Email chất lượng. Phương thức giảm giá trong kinh doanh này vừa nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu vừa hạn chế được số lượng phiếu, đảm bảo không ảnh hưởng quá nhiều đến lợi nhuận.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: Sapo

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn