Trang web Joomla của bạn cần lưu lượng truy cập để phát triển và mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn. Đó là lý do mà càng nhiều người xem và truy cập trang đó, bạn càng nhận được nhiều người đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng. Không có lưu lượng truy cập có nghĩa là không có chuyển đổi, khiến mọi nỗ lực quản trị trang web của bạn trở nên vô ích. Cách chắc chắn để thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng chuyển đổi là tối ưu hóa trang web Joomla của bạn từ trong ra ngoài. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm thấy năm thủ thuật dễ thực hiện về tối ưu hóa nội dung để tăng lưu lượng truy cập vào trang web Joomla của bạn vào năm 2021.

5 cách tối ưu hóa nội dung Joomla của bạn để tăng lưu lượng truy cập

Sử dụng tối đa các từ khóa

SEO là nguồn lưu lượng truy cập chính và bây giờ nó vượt xa các thẻ meta và nhồi nhét từ khóa. Bây giờ điều quan trọng là phải hiểu mục đích tìm kiếm và chọn loại từ khóa phù hợp cho nội dung của bạn.

Vui lòng tập trung vào một từ khóa trên mỗi trang. Cân nhắc những trang có độ khó thấp: Chúng có lưu lượng truy cập khá nhưng cạnh tranh thấp, giúp một trang dễ xếp hạng hơn. Các công cụ như Trình khám phá từ khóa của Ahrefs thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc tiết lộ những khó khăn về từ khóa:

Trình khám phá từ khóa của Ahrefs thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc tiết lộ những khó khăn về từ khóa

Trình khám phá từ khóa của Ahrefs thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc tiết lộ những khó khăn về từ khóa

Bên cạnh một từ khóa trọng tâm, hãy chú ý đến những thứ như mục đích tìm kiếm và tìm kiếm theo ngữ nghĩa. Google trở nên thông minh hơn từ năm này qua năm khác, vì vậy các yếu tố xếp hạng của nó không chỉ dựa vào các kết quả phù hợp chính xác hoặc số lượng các liên kết bên ngoài.

Mục đích tìm kiếm là lý do tại sao người dùng tìm kiếm nội dung của bạn. Người đó muốn thấy gì khi nhập một từ hoặc một cụm từ trong một truy vấn?

Các loại mục đích tìm kiếm là ba:

  • Thông tin, khi người dùng tìm kiếm câu trả lời về cái gì, khi nào hoặc như thế nào.
  • Điều hướng, khi một người tìm kiếm một thương hiệu hoặc URL cụ thể.
  • Giao dịch, khi người dùng muốn thực hiện một số hành động: mua thứ gì đó, tải xuống, bắt đầu dùng thử miễn phí, v.v.

Để hiểu mục đích đằng sau một từ khóa cụ thể, bạn có thể kiểm tra phần SERPs và Mọi người cũng được hỏi. Bạn sẽ thấy những gì người dùng tìm kiếm và bạn sẽ tối ưu hóa nội dung Joomla của mình cho phù hợp.

Ví dụ: bạn muốn xếp hạng cho từ khóa “viết cá nhân”. Những người tìm kiếm nó có thể tìm kiếm các loại văn bản này, các mẫu hoặc các chiến lược để sử dụng cho nó.

Ví dụ về xếp hạng cho từ khóa "viết cá nhân"

Ví dụ về xếp hạng cho từ khóa “viết cá nhân”

Nhưng kết quả SERPs cho biết mục đích tìm kiếm đằng sau từ khóa này cũng có thể là tìm kiếm thông tin về các bài luận cá nhân cho sinh viên .

Kết quả SERPs

Kết quả SERPs

Khi nhắm mục tiêu các từ khóa với mục đích tìm kiếm của người dùng, bạn sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung Joomla của bạn và xếp hạng nó cho phù hợp.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đối với tìm kiếm theo ngữ nghĩa, hãy đảm bảo bạn thêm các loại từ khóa khác nhau vào nội dung của mình. Vượt ra ngoài định nghĩa sản phẩm và những cái ngắn hạn. Mặc dù bạn hiểu tầm quan trọng của từ khóa câu hỏi thường gặp và từ khóa đuôi dài đối với Joomla SEO , nhưng bạn cũng nên cân nhắc một số tùy chọn khác:

  • Từ khóa LSI, hay còn gọi là những từ khóa liên quan đến từ khóa trọng tâm của bạn và giúp Google hiểu chủ đề nội dung Joomla của bạn tốt hơn. Tìm chúng tại phần “Các tìm kiếm liên quan đến…” của Google hoặc sử dụng các công cụ như Linkio hoặc LSI Graph.
  • Từ khóa do người dùng tạo, hay còn gọi là những từ khóa được đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng để tìm câu trả lời cho các truy vấn của họ. Bạn có thể tìm thấy chúng trên các trang web Hỏi & Đáp hoặc các diễn đàn chuyên đề.
  • Từ khóa dọc, hay còn gọi là các thuật ngữ từ các ngách khác vẫn có thể liên quan đến đối tượng của bạn. Ví dụ: nếu trang web Joomla của bạn về “viết luận”, thì các từ khóa như “tạo nội dung”, “kỹ thuật kể chuyện” hoặc “cách viết bài đăng trên blog” có thể là từ khóa dọc của bạn.

Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các đoạn trích

Chúng tôi biết các đoạn trích là Vị trí 0 trong Google, xuất hiện trước kết quả đầu tiên trong SERPs. Đoạn mã có thể ở dạng video, danh sách, đoạn văn, hình ảnh hoặc bảng. Nhưng bất kể hình dạng của nó, một đoạn mã đủ bắt mắt để người dùng nhấp vào, do đó sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web.

Đó là những gì một đoạn mã trông giống như trong SERPs:

Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các đoạn trích

Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các đoạn trích

Bí quyết là bạn có thể định dạng nội dung Joomla của mình cho phù hợp để tăng cơ hội đến được đó. Làm thế nào để làm điều đó:

  1. Chọn một từ khóa bạn đã xếp hạng trên trang đầu tiên của SERPs nhưng không có trong các đoạn trích.
  2. Thiết kế nội dung tương ứng của bạn cho một đoạn mã: Thêm một khối nội dung với định nghĩa hoặc danh sách từng bước ở đó.

Như thế này:

Thiết kế nội dung tương ứng của bạn cho một đoạn mã

Thiết kế nội dung tương ứng của bạn cho một đoạn mã

Có rất nhiều hướng dẫn về cách tối ưu hóa nội dung cho đoạn trích , nhưng đây là một mẹo nhỏ để bạn xem xét: Thêm phần tử <div> có thuộc tính id vào trang của bạn, chẳng hạn như <div id = “feature-snippet”> text </div>.

Kết quả:

Kết quả sau khi tối ưu hóa nội dung của bạn cho các đoạn trích

Kết quả sau khi tối ưu hóa nội dung của bạn cho các đoạn trích

Chú ý Chính xác đến Tiêu đề

Tiêu đề nội dung Joomla của bạn rất quan trọng đối với thứ hạng của công cụ tìm kiếm và do đó, lưu lượng truy cập trang web của bạn. Bên cạnh các từ khóa, bạn cần xem xét sự rõ ràng, hấp dẫn và thuyết phục của tiêu đề: Nó có đủ hấp dẫn và đáng tin để thúc đẩy người dùng nhấp vào không?

Khi tối ưu hóa tiêu đề nội dung của bạn, vui lòng lưu ý những điểm sau:

  • Tạo một tiêu đề hấp dẫn và hấp dẫn để người dùng nhấp vào.
  • Thêm một hoặc hai công cụ sửa đổi để khán giả có thể hiểu nội dung của bạn.
  • (Ví dụ: “Joomla”, “Traffic” và “2021” là các từ bổ nghĩa cho tiêu đề của bài viết này.)
  • Đề cập đến từ khóa trọng tâm của bạn trong tiêu đề.
  • Đảm bảo nó có ý nghĩa và thuyết phục.
  • Hãy nhớ về số lượng từ và ký tự trong tiêu đề để nó xuất hiện đầy đủ trong SERPs.

Các công cụ như CoSchedule Headline Analyzer cho phép bạn xem liệu một tiêu đề có đủ tốt hay không và những gì có thể cải thiện để chuyển đổi tốt hơn.

Chú ý Chính xác đến Tiêu đề

Chú ý Chính xác đến Tiêu đề

Sắp xếp nội dung Joomla thành các cụm

Để có lưu lượng truy cập và thứ hạng tốt hơn, hãy đảm bảo bạn có hệ thống phân cấp nội dung xuất sắc trên trang web. Nó giúp cả người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu mối quan hệ giữa các trang, tìm chúng và điều hướng chúng một cách thích hợp.

Bên cạnh menu, breadcrumbs và sidebars mà bạn sử dụng để nhấn mạnh các trang cốt lõi, hãy thử tổ chức tất cả nội dung thành các cụm chủ đề .

Đó là một nhóm các trang được liên kết với nhau được xây dựng xung quanh một nội dung. Như thế này:

Sắp xếp nội dung Joomla thành các cụm

Sắp xếp nội dung Joomla thành các cụm

Chúng tôi gọi nội dung đó là phần nội dung trụ cột nhắm mục tiêu đến từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Tất cả các phần nội dung có liên quan khác đều nhắm mục tiêu các từ khóa có lượng tìm kiếm nhỏ hơn mỗi phần. Và cuối cùng, những bài viết liên quan đó liên kết với trang trụ cột.

Làm thế nào để đặt trụ cột và các phần nội dung liên quan trên trang web Joomla của bạn?

  • Xuất bản một trang trụ cột dưới dạng một bài báo dài trên blog của bạn và thêm các phần nội dung liên quan dưới dạng các trang riêng biệt.
  • Đặt một phần nội dung trụ cột vào miền gốc và các chủ đề phụ – đến các miền phụ.
  • Xuất bản một phần trụ cột lên miền gốc và thêm các bài viết hỗ trợ vào blog Joomla của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo tối ưu hóa và khởi chạy lại nội dung cũ của bạn thường xuyên: Cả Google và người dùng đều ưu tiên thông tin mới, cập nhật.

Ghi về thiết kế nội dung của bạn

Bạn có biết rằng các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung của bạn tùy thuộc vào cách người dùng tương tác với nó không? Google tính tỷ lệ thoát, thời gian dừng và hàng chục chỉ số khác để quyết định xem trang của bạn có đáng xếp hạng cao hay không. Nói cách khác, càng có nhiều tương tác tích cực thì càng tốt.

Để thuyết phục Google rằng bạn là ông chủ ở đây, hãy chú ý đến thiết kế nội dung Joomla của bạn.

Như Sarah Richards từ Content Design London nói với Yoast , “Thiết kế nội dung đang đáp ứng nhu cầu của người dùng theo cách tốt nhất có thể để người dùng sử dụng nó.” Truyện ngắn, bạn cần quan tâm đến định dạng nội dung, cấu trúc và ngôn ngữ để có tính lan truyền tốt hơn.

Cung cấp cho người dùng những gì và khi họ cần, và ở dạng họ cần. Thiết kế nội dung là tạo ra các trang làm tăng giá trị cho người dùng. Cấu trúc mọi nội dung của bạn với LNST và khả năng sử dụng nội dung:

  • Tránh những sai sót về nội dung như cấu trúc văn bản phức tạp, tỷ lệ tương phản màu sai, trường văn bản lớn, căn chỉnh kém, v.v.
  • Luôn sử dụng tiêu đề con H2 và H3.
  • Hãy chú ý đến các móc trong phần giới thiệu nội dung vì chúng giúp người dùng hiểu nếu họ muốn tiếp tục đọc nội dung đó.
  • Cấu trúc nội dung với danh sách đầu dòng và đánh số, câu ngắn và đoạn văn, hình ảnh khái niệm (hình ảnh từ cơ sở dữ liệu, ảnh thương hiệu của bạn, đồ họa thông tin gốc , v.v. ).
  • Đặt các liên kết bên ngoài đến các tài nguyên có thẩm quyền.
  • Sử dụng dấu ngoặc kép và các khối có thể tweet để khuyến khích chia sẻ.
  • Luôn thêm CTA vào kết luận.

Ngoài ra, hãy xem xét việc tối ưu hóa thiết kế trang web của bạn nếu đang tìm kiếm phương pháp hay nhất về SEO  (đọc: lưu lượng truy cập). Chọn các mẫu Joomla phù hợp , đáp ứng và thân thiện với người dùng. Cũng như hầu hết các nhà xây dựng trang web, họ được tối ưu hóa SEO để hướng lưu lượng truy cập vào nội dung của bạn.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các nỗ lực tiếp thị và chiến lược nội dung. Để trang web Joomla của bạn tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi, bạn cần tập trung vào tiếp thị nội dung:

  • Mục tiêu đề ra
  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Viết kế hoạch nội dung
  • Tuân theo nó khi tạo nội dung
  • Hãy kiên định

Hãy nhớ về phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email . Những công cụ này đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập: Chúng hỗ trợ hiển thị trang web và tạo khách hàng tiềm năng, cũng như nâng cao nhận thức và sự tin tưởng thương hiệu của bạn.

Vì vậy, hãy tận dụng tối đa các tiện ích mở rộng của Joomla để quảng bá nội dung và khiến nhiều người dùng biết đến nó hơn.

Kết luận

Từ năm này qua năm khác, Google trở nên thông minh hơn, khiến cuộc chiến về lưu lượng là “sống hay chết”. Mọi chi tiết của nội dung Joomla bây giờ đều quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của trang web của bạn. Để tăng lưu lượng truy cập, hãy thử những cách sau:

  1. Tập trung vào mục đích tìm kiếm và tìm kiếm theo ngữ nghĩa khi chọn từ khóa cho nội dung của bạn.
  2. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho Google Snippets.
  3. Chú ý đến tiêu đề (để người dùng tương tác) và cấu trúc nội dung với các thẻ meta có liên quan (để trình thu thập thông tin của Google lập chỉ mục nó).
  4. Tổ chức nội dung Joomla của bạn thành các cụm chủ đề để hỗ trợ hệ thống phân cấp trang thích hợp trên trang web.
  5. Thiết kế các trang của bạn có lưu ý đến EAT và khả năng sử dụng nội dung, đồng thời cố gắng hết sức để chọn các mẫu Joomla đáp ứng: Chúng sẽ tăng tốc trang web , ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập và các chỉ số khác của nó cho đến nay.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: themexpert.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn