Những năm gần đây, kinh doanh thương mại điện tử trở thành một hình thức phổ biến và phát triển vượt bậc. Nhưng một ngày, bạn tổng kết đã thấy mình tốn khá nhiều chi phí quảng cáo nhưng lại chẳng thu được kết quả gì. Vậy lý do gì khiến người dùng bỏ qua quảng cáo? Bạn có lượng truy cập tốt nhưng doanh số bán hàng và doanh thu lại thấp. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra 5 lỗi trang web thương mại điện tử thường gặp nhé!

Hình ảnh chất lượng thấp

Một trong những điều đầu tiên mà khách sẽ nhìn thấy khi họ đến cửa hàng là hình ảnh của bạn. Xét cho cùng, hình ảnh rất quan trọng trong việc cung cấp cho khách truy cập ấn tượng về những gì họ dự định tìm kiếm.

Theo BigCommerce, điều ưu tiên số 1 mà người mua hàng muốn từ một cửa hàng trực tuyến là hình ảnh sản phẩm.

Hình ảnh chất lượng thấp là một trong những lỗi trong trang web thương mại điện tử

Hình ảnh chất lượng thấp là một trong những lỗi trong trang web thương mại điện tử

Nếu hình ảnh của bạn đẹp, rõ ràng, sắc nét và hấp dẫn thì khách sẽ sẵn sàng mua hàng hơn. Ngược lại, nếu chất lượng thấp, đó có thể là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán hàng thấp.

Đôi khi, nhiều cửa hàng thương mại điện tử thậm chí còn kéo dài hình ảnh. Điều này không khiến khách truy cập tin tưởng vào doanh nghiệp.

Một thiết kế kém hấp dẫn

Điều này không có nghĩa là bạn cần phải có đồ họa nâng cao. Hoặc các tính năng thiết kế web tốt nhất, tiên tiến nhất. Đơn giản là bạn chỉ cần một thiết kế cân đối, hài hòa giữa các yếu tố: Màu sắc, phông chữ và hình ảnh….

Một điều quan trọng cần lưu ý về thiết kế của bạn là nó giúp tạo ra ý tưởng về thương hiệu trong tâm trí khách truy cập. Chẳng hạn như một thương hiệu mang phong cách hoài cổ, thoải mái với những gam màu nhạt / đen và trắng xen kẽ với những điểm nhấn mạnh mẽ.

Một thiết kế kém hấp dẫn là một trong những lỗi trong trang web thương mại điện tử

Một thiết kế kém hấp dẫn là một trong những lỗi trong trang web thương mại điện tử

Bằng cách đó, nếu bạn kết hợp thiết kế đẹp với tất cả các vấn đề nêu trên, bạn sẽ có được sự tiếp xúc với khách hàng tốt hơn nhiều.

Không đáp ứng thiết bị di động

Một thực tế không cần bàn cãi: Di động là yếu tố rất lớn quyết định sự thành bại của cửa hàng bạn. Trong năm 2015, 1/3 tổng số giao dịch mua hàng trực tuyến vào kỳ nghỉ được thực hiện qua smartphone. Ngay cả khi họ mua hàng bằng máy tính, nhiều người mua sắm vẫn thực hiện nghiên cứu ban đầu bằng điện thoại.

Không đáp ứng thiết bị di động

Không đáp ứng thiết bị di động

Điều này có nghĩa là nếu cửa hàng của bạn không hiển thị tốt trên thiết bị di động, thì bạn có thể mất rất nhiều doanh thu. Và vì bạn chỉ có khoảng 5 giây để gây ấn tượng với khách truy cập thương mại điện tử. Bạn nên đặt tính phản hồi trên thiết bị di động là ưu tiên hàng đầu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trải nghiệm người dùng (UX) kém

Trải nghiệm người dùng (UX) nói chung rất quan trọng. UX không tập trung vào giao diện của trang web. Nó tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra trải nghiệm tốt cho khách truy cập. Trang web có giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy thứ họ cần không?

Trải nghiệm người dùng (UX) kém

Trải nghiệm người dùng (UX) kém

Cụ thể đối với cửa hàng thương mại điện tử, bạn cần xem những khía cạnh sau:

Các menu phức tạp hay dễ dàng ?

Nếu bạn có nhiều mục chưa được phân loại hoặc không liên quan trên menu. Khách truy cập có thể khó điều hướng trang web.

Cấu trúc của trang web là gì ?

Trang web có đi từ chung chung đến cụ thể một cách hợp lý không ? Ví dụ:

Trang chủ> Danh mục (Nam giới)> Danh mục phụ (Đồng hồ nam)> Sản phẩm (Seiko XXL).

Thật không may, nhiều trang web chỉ đi từ chung chung đến cụ thể. Chẳng hạn như: Trang chủ> Sản phẩm – khiến người dùng khó điều hướng hơn.

Quá trình thanh toán phức tạp hay dễ dàng?

Nếu bạn thấy nhiều giỏ hàng bị bỏ rơi, có thể đã xảy ra vấn đề trong quy trình thanh toán.

Để kiểm tra trải nghiệm người dùng của bạn. Bạn cần phải suy nghĩ như một người dùng. Đi qua trang web như thể bạn là một trong những khách truy cập. Và xem mức độ dễ dàng hay khó khăn khi tìm kiếm hoặc mua một thứ gì đó.

Ngoài ra, có thể yêu cầu bạn bè và gia đình đưa ra phản hồi khách quan về tính dễ sử dụng trên trang của bạn.

Không có câu chuyện hoặc chủ đề thống nhất

Giữa vô số các cửa hàng khác cạnh tranh trên trang thương mại điện tử. Nếu bạn không là một đơn vị mới hoặc đang trong vòng cạnh tranh về giá cả. Vậy đâu là điểm sẽ thu hút khách hàng chú ý tới bạn ?

Hãy nhớ điều này: Mọi người không chỉ mua sản phẩm, họ còn mua ý tưởng.

Các sản phẩm thực tế mà bạn đang bán sẽ chỉ là thứ yếu. Đúng vậy đấy ! Thông qua mạng xã hội, youtube,…bạn có thể thu hút khách hàng trước khi họ truy cập vào cửa hàng. Bằng cách chia sẻ nhưng mẹo hay, kiến thức hữu ích có liên quan tới sản phẩm.

Chẳng hạn, nếu bạn đang bán đồ đi biển, hãy chỉ cho khách thấy một vài địa danh, cảnh đẹp trên bãi biển. Hoặc thậm chí là các địa chỉ nhà hàng ăn ngon, nổi tiếng; Hay do dù bạn đang bán kem chống nắng. Hãy đưa ra những bài tư vấn cách bôi kem chống năng không bị mụn. Hoặc có nên bôi kem chống nắng khi ở nhà không…v.v.

Vậy đấy. Bạn hãy thử suy xét xem. Nếu cửa hàng chỉ đơn giản là các sản phẩm và giá cả. Ngoài ra không có thông tin nào khác. Vậy bạn làm thế nào để thu hút sự chú ý, thu hút người tìm kiếm truy cập?

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn