Backlink được ví như một phiếu bầu giúp tăng độ uy tín của website đối với Google. Nó đóng vai điều hướng người dùng ghé thăm website theo một mục đích nhất định nào đó. Từ đó giúp cải thiện vị trí website trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google một cách hiệu quả. Tuy nhiên nếu xây dựng không đúng sẽ gây phản tác dụng và khiến website bị tụt thứ hạng.

5-chien-thuat-xay-dung-backlink-ban-khong-nen-thuc-hien1

Các chiến thuật xây dựng backlink mang tính rủi ro

Trước đây, xây dựng liên kết có nghĩa là đặt liên kết (link) trên càng nhiều trang bên ngoài càng tốt, thường bằng cách mua backlink. Kể từ khi có Google Penguin, những chiến thuật này đã trở thành một chiến lược SEO mạo hiểm. Nếu các chiến thuật xây dựng liên kết của bạn bao gồm gửi thư rác, trang web của bạn có nguy cơ bị Google Phạt và có thể bị cấm hoàn toàn khỏi kết quả của Google. Đặt nhiều liên kết có thể giúp xếp hạng trang web của bạn trong một thời gian ngắn, nhưng có lẽ không tốt về lâu dài.
Chúng tôi nghi ngờ rằng hầu hết các bạn đã biết khá nhiều trong số các chiến thuật xây dựng liên kết rõ ràng này mà bạn chắc chắn không được áp dụng:
  • Bạn không nên mua các backlink.
  • Không trao đổi liên kết giữa các trang web.
  • Tránh các chương trình auto backlink để lấy liên kết.
  • Đừng viết blog hay tin túc của khách với nội dung quá ngắn và lạc đề ( tức chủ đề bài viết KHÔNG liên quan đến lực vực web).
  • Đừng bình luận trên blog hoặc diễn đàn nếu mục đích duy nhất của bạn là để lại liên kết trong bình luận.
  • Tối ưu hóa quá mức anchor text của bạn không phải là một ý kiến ​​hay.
  • Bạn không nên có các liên kết không liên quan đến chủ đề của trang web của bạn.
  • Tránh có các liên kết từ các trang web không có nội dung thực.
  • Bạn không nên có các liên kết từ các trang web spam có mục đích duy nhất là quảng cáo cho cờ bạc, Kích dục hoặc khiêu dâm (trừ khi trang web của bạn nói về cờ bạc, Kích dục hoặc khiêu dâm).
Vì vậy, bây giờ chúng ta đã đề cập đến những điều này, hãy chuyển sang một số việc KHÔNG NÊN xây dựng backlink ít được biết đến hơn. Chúng ta cùng nhau làm rõ: “5 chiến thuật xây dựng liên kết không nên”.

1. Chỉ liên kết link đến trang chủ? 

Bạn nên đảm bảo nhận được các liên kết đến các trang khác nhau trên trang web của mình chứ không chỉ đến trang chủ của bạn. Nếu bạn chỉ – hoặc chủ yếu – nhận các liên kết đến trang chủ của mình, thì việc xây dựng liên kết của bạn sẽ trông như spam. Tất nhiên, nếu ai đó đang viết về thương hiệu của bạn, một liên kết đến trang chủ của bạn là phù hợp. Nhưng nếu một trang web viết về sản phẩm hoặc về tin tức từ công ty của bạn, chúng thường liên kết đến các trang sản phẩm, tin tức hoặc blog của bạn. Đó chỉ là cách tự nhiên mà mọi người liên kết đến các trang khác.
Bạn nên đảm bảo rằng chiến lược xây dựng liên kết của bạn giống với cách mọi người liên kết đến các trang web tự nhiên. Lợi ích bổ sung: liên kết đến một trang cụ thể hơn có thể sẽ dẫn đến chuyển đổi tốt hơn trên trang web của bạn! Vì vậy, bạn nên tìm kiếm các liên kết quan trọng cho các trang sản phẩm hoặc cho các trang nội dung dịch vụ của bạn. Nhận liên kết đến những trang mà trạng thái đã hoàn thành! Nó sẽ giúp trang web của bạn có một hồ sơ liên kết đáng tin cậy và đồng thời sẽ tăng chuyển đổi !

2. Đi mua liên kết (Backlink)?

Hiện nay rất nhiều đơn vị bán backlink hay trao đổi backlink. KHÔNG NÊN mua backlink. Có thể bạn đều biết rằng việc mua backlink với số lượng lớn từ các công ty kinh doanh backlink sẽ giúp web của bạn xếp hạng nhanh không phải là điều Expro khuyên bạn nên làm. Nhưng những gì về một backlink duy nhất từ ​​một công ty riêng lẻ? Từ một trang web chất lượng cao? Có sai khi mua một liên kết từ một công ty như vậy không? Làm cách nào để Google tìm ra điều đó?
Robots Google sẽ không biết về một backlink bạn mua từ một công ty. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên làm như vậy. Nếu công ty này đã bán backlink cho bạn, họ có thể bán nhiều backlink hơn cho nhiều người hơn nữa. Và mặc dù một backlink sẽ không khiến Google cảnh báo, vì số lượng liên kết đáng ngờ trên một trang web tăng lên, nguy cơ bị Google Penguin tấn công hoặc bị phạt hành vi thủ công cũng tăng lên.

3. Tái chế biên tập nội dung lên trên các trang web khác? 

Một cách để có được các backlink là viết các bài tin tức về công ty của bạn hoặc về các sản phẩm của bạn và cố gắng đăng các bài tin này trên các trang khác. Hãy cẩn thận để không xuất bản cùng một nội dung trên các trang web khác nhau! Một bài viết trong đó một số câu và đoạn văn được chuyển đổi và một vài từ được thay đổi vẫn giữ nguyên nội dung trùng lặp với bài viết gốc. Đặc biệt nếu bạn lặp lại thủ thuật này nhiều lần.
Tóm lại: nội dung tái chế không phải là tạo ra nội dung mới. Đó là một thủ thuật xây dựng liên kết và nó có thể phản tác dụng. Viết các bài tin cho khách hàng của trang web mà bạn đang gửi tác phẩm của mình đến. Vâng, đó là rất nhiều công việc. Không ai nói rằng xây dựng liên kết là dễ dàng…

4. Bỏ Quên về mạng xã hội? 

Nếu bạn đang backlink xây dựng liên kết, đừng bỏ qua mạng xã hội! Phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn nên được bao gồm trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn, ngay cả khi nó không hoàn toàn rõ ràng về mức độ các liên kết từ mạng xã hội thực sự giúp ích trong xếp hạng của bạn. Nếu bạn tự nhiên nhận được nhiều liên kết từ các trang web khác, sẽ rất kỳ lạ nếu bạn cũng không nhận được bất kỳ liên kết nào từ các trang mạng xã hội. Điều đó không bổ sung và có thể khiến bạn trông như spam trong mắt Google. Vì vậy, bên cạnh nỗ lực của bạn để nhận liên kết từ các trang web thích hợp, hãy đầu tư vào việc nhận được lượt chia sẻ trên Facebook, Twitter, Instagram.. và lượt thích trên các nền tảng truyền thông xã hội .

5. Làm giả liên kết? 

Chiến lược xây dựng liên kết của bạn không nên trông tự nhiên, nó nên được tự nhiên! Đảm bảo rằng xây dựng liên kết của bạn không phải là giả mạo. Các liên kết nên được đặt vì liên kết có thể mang lại lợi ích cho người dùng trang web. Chúng phải phù hợp với nội dung của trang mà chúng được thêm vào. Lý tưởng nhất, chiến lược xây dựng liên kết của bạn là một phần của chiến lược tiếp thị nhằm mục đích cho mọi người biết về dịch vụ công ty, trang web hoặc sản phẩm của bạn. Nó không bao giờ chỉ nhằm mục đích nhận được càng nhiều liên kết chất lượng càng tốt.

Kết luận: các liên kết phải luôn hữu ích

Từ quan điểm SEO tổng thể, các backlink phải hữu ích cho người dùng trang web. Một liên kết nên ở đó bởi vì nó có nghĩa là gì đó, vì văn bản mà liên kết được nhúng đề cập đến trang cụ thể đó. Nếu một liên kết chỉ ở đó cho Google và không nhận được bất kỳ nhấp chuột nào, thì liên kết đó có lẽ không nên ở đó.
Các liên kết có nghĩa là để được nhấp vào để mức độ uy tín liên kết tốt cũng như traffic liên kết đó. Do đó, xây dựng liên kết nên là việc tạo ra các liên kết hữu ích cho người dùng của một trang web, để họ sẽ nhấp vào! Hãy ghi nhớ rằng với những điều KHÔNG NÊN này và chiến lược xây dựng liên kết của bạn sẽ được thực hiện tốt.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn Expro

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng