5 cách dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng thiết lập chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Tối ưu quảng cáo Google Shopping bằng cách nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Cùng tham khảo những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé!

Quảng cáo Google Shopping có lợi gì khi bán hàng online?

Nếu Google Ads hiển thị quảng cáo dưới dạng từ khoá, cụm từ khoá thì Google Shopping lại đi thẳng vào “vấn đề”. Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ hiển thị trực quan dưới dạng slide ảnh. Các slide ảnh được đặt ở ngay top 1 tìm kiếm, hoặc phía vị trí vàng quảng cáo bên tay phải trang tìm kiếm.

(Google shopping xác định mặt hàng phù hợp nhất với đối tượng đang tìm kiếm. Tăng CTR ít nhất 30%.)

(Google shopping xác định mặt hàng phù hợp nhất với đối tượng đang tìm kiếm. Tăng CTR ít nhất 30%.)

Các thông tin được cung cấp đến khách hàng bao gồm:

  • Hình ảnh
  • Tên sản phẩm
  • Giá bán
  • Đánh giá từ khách hàng
  • Chương trình giảm giá
  • Đơn vị cung cấp

Nếu sản phẩm của bạn được thiết kế hình ảnh đẹp, thông tin rõ ràng, giá bán tốt thì tỉ lệ khách hàng click để mua hàng là rất cao. Đây là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng trên môi trường kinh doanh trực tuyến.

Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp phát triển rất mạnh về bán lẻ và có uy tín trên thị trường, Google Shopping đóng vai trò rất quan trọng. Sản phẩm và thương hiệu của bạn được khách hàng biết đến nhiều hơn. Tỷ lệ chuyển đổi mà quảng cáo Google Shopping mang lại cũng rất lớn so với các phương thức quảng cáo khác.

Dù vậy, kể cả sau khi cài đặt Google shopping. Nếu doanh nghiệp của bạn không có nhiều kinh nghiệm thiết lập chiến dịch quảng cáo thì hiệu quả sẽ không cao. Những kinh nghiệm sau có thể giúp bạn khắc phục được vấn đề này.

5 cách tối ưu quảng cáo Google Shopping

#Cách 1: Tối ưu hoá nguồn cung cấp dữ liệu quảng cáo, dữ liệu hàng ngày

(Thông tin sản phẩm rất quan trọng khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping)

(Thông tin sản phẩm rất quan trọng khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping)

Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo là nơi chứa tất cả thông tin về sản phẩm theo định dạng phù hợp mà Google có thể hiểu được. Bạn cần nhớ, Google Shopping không hoạt động dựa trên từ khoá mà sẽ hiển thị các thông tin từ nguồn cung cấp dữ liệu. Từ nguồn này, Google sẽ xác định sản phẩm nào là phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Việc tối ưu hoá nguồn cấp dữ liệu quảng cáo sẽ giúp:

  • Quảng cáo hiển thị đúng nhu cầu cầu tìm kiếm.
  • Gia tăng tỷ lệ nhấp chuột vì xác định đúng nhu cầu của người mua.
  • Doanh nghiệp quản lý chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn.

Để tối ưu nguồn cấp dữ liệu, bạn cần đảm bảo:

  • Chuẩn hoá tiêu đề sản phẩm, chú trọng sự ngắn gọn và chứa từ khoá chính. Tiêu đề phải có tên sản phẩm, thương hiệu, màu sắc, kích cỡ. Chú ý các thông tin quan trọng phải đưa lên trước.
  • Phần mô tả sản phẩm phải đúng và đủ.
  • Hình ảnh sản phẩm thu nhỏ, nền trắng, đẹp, đủ độ sáng, thu hút được khách hàng.
  • Công khai giá bán
  • Tình trạng hàng hoá

Ngoài ra, doanh nghiệp cần cung cấp dữ liệu hàng ngày cho doanh nghiệp, có thể cấp dữ liệu bằng file, bằng Google trang tính và Google shopping.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

#Cách 2: Phủ định từ khóa

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Đặc biệt là chạy Google Shopping theo phễu khách hàng. Bạn cần tránh trường hợp phải trả tiền cho những từ khóa không liên quan, bạn nên đặt từ khoá phủ định cho chiến dịch quảng cáo. Như vậy, doanh nghiệp không phải trả tiền cho lượng click không liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh.

Lượng từ khoá phủ định này có thể được thêm vào cả chiến dịch hoặc một nhóm quảng cáo cụ thể do doanh nghiệp thiết lập

#Cách 3: Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ

Thông tin sản phẩm, dịch vụ cần phải:
– Cập nhật đầy đủ mã vạch để Google có thể nhận biết và xác định chính xác sản phẩm và ưu tiên hiển thị quảng cáo.
Trường hợp sản phẩm của bạn không có mã vạch thì bạn có thể để trống nội dung này nhưng lần hiển thị quảng cáo của bạn sẽ bị giảm đi nhiều.

#Cách 4: Tăng độ tin cậy bằng hình ảnh sản phẩm

(Hình ảnh cung cấp cần phải đẹp, rõ nét trên nền trắng)

(Hình ảnh cung cấp cần phải đẹp, rõ nét trên nền trắng)

Một sản phẩm có hình ảnh rõ, chân thực sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ của bạn. Khi sử dụng hình ảnh website, sản phẩm cần phải đảm bảo:

  • Rõ nét, độ phân giải đạt tiêu chuẩn.
  • Không có chứa text hoặc hình đóng dấu.
  • Hình ảnh sản phẩm phải chân thực, đúng màu sắc, kiểu dáng. Ảnh sản phẩm phải được đặt trên nền trắng.

#Cách 5: Tăng lượng đánh giá website

Hiện nay, Google cho phép doanh nghiệp hiển thị sao đánh giá chất lượng sản phẩm khi sử dụng chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Thông tin xếp hạng này sẽ được xác nhận dựa trên thông tin website, nhận xét trực tiếp từ người dùng và bên thứ 3.

Khi thiết kế website, bạn nên cài đặt ứng dụng đánh giá sản phẩm trên website để người dùng có thể trực tiếp đánh giá sản phẩm. Đây là cơ sở để Google đánh giá đồng thời tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng khi thấy quảng cáo của bạn xuất hiện trên Google.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn