Xây dựng fanpage nhằm phục vụ cho việc kinh doanh đang là điều hết sức cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tạo ra một fanpage đạt tiêu chuẩn và phát triển bền vững lâu dài. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý 5 bước mà các doanh nghiệp hay bất kỳ nhà quảng cáo Facebook nào cũng cần nắm vững nếu muốn tạo được một Fanpage đủ tiêu chuẩn.

5-buoc-giup-ban-phat-trien-fanpage-dat-tieu-chuan1

Bước 1: xác định rõ mục đích của fanpage

Đừng chỉ đặt một mục tiêu duy nhất là xây dựng Fanpage có thật nhiều lượt thích (like) mỗi khi doanh nghiệp đăng tải thông tin sản phẩm/dịch vụ, bởi vì lượt tiếp cận (reach) tự nhiên giờ đây đã giảm đi đáng kể. Thay vào đó, doanh nghiệp cần xác định mục đích Fanpage là phát huy tối đa lợi ích cho thương hiệu/nhãn hàng. Ví dụ, Fanpage mà doanh nghiệp lập ra đóng vai trò là một kênh truyền thông, là nơi mà doanh nghiệp có thể toàn quyền lựa chọn thông điệp nhằm tiếp cận những đối tượng mà công ty muốn hướng đến.

Bước 2: xác định tiếng nói riêng của thương hiệu

Hãy xem Fanpage như “nhà phát ngôn” cho chính thương hiệu nhằm thể hiện rõ những tính chất, đặc điểm và thế mạnh của doanh nghiệp đó.

Bước 3: định hướng nội dung fanpage

Đừng chỉ đăng tải nội dung với mục đích “lấp đầy trang chủ”. Hãy vạch ra chiến lược sáng tạo nội dung một cách rõ ràng ngay từ những ngày đầu lập Fanpage. “Gạch đầu dòng” các mảng nội dung chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến đối tượng khách hàng mục tiêu bao gồm nội dung trực tiếp cũng như nội dung gián tiếp đến sản phẩm/dịch vụ.

Bước 4: lan tỏa nội dung

Khi Fanpage đã sở hữu một lượng nội dung nhất định, doanh nghiệp hãy tiến hành tăng tương tác bằng cách chạy quảng cáo Facebook đến những đối tượng có hành vi và nhu cầu giống với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Để có được sức lan tỏa thông điệp, nhà quảng cáo cần thực hiện ở cả phương thức trực tiếp và gián tiếp.

Bước 5: quản lý fanpage

Nhà quảng cáo cần lập ra một quy trình quản lý Fanpage rõ ràng bao gồm 3 mục chính:

  • Kế hoạch nội dung chi tiết cho Fanpage
  • Kế hoạch báo cáo định kỳ
  • Nắm chắc thông tin về sản phẩm/dịch vụ để trả lời thắc mắc của khách hàng

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn Brands Việt Nam