4 xu hướng SEO nổi bật trong năm 2021 bạn cần biết
29/12/2020 18:08 | Comments
Năm 2020 sắp sửa qua đi, những người làm SEO lại bắt đầu dự đoán và tìm kiếm những xu hướng SEO mới của năm 2021 để có thể giúp họ vượt lên trên đối thủ. Để biết đó là những xu hướng nào mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Nội Dung Chính
1. Tối Ưu UX – Xu hướng SEO đầu tiên
Một trong những xu hướng SEO lớn nhất được chờ đón vào năm 2021 đó là việc tập trung vào tối ưu trải nghiệm người dùng (UX). Vào tháng 5/2020, Google đã công bố các bản cải tiến cập nhật thuật toán (algorithm) sẽ đi vào hoạt động trong năm sau. Bản cập nhật Core Web Vitals Update sẽ tập trung nhiều hơn vào các chỉ số đo lường như Page Load Times, First Input Delay (FID) và Cumulative Layout Shift (CLS).
Những thay đổi này sẽ tác động đáng kể đến thứ hạng từ khoá của hàng triệu website. Các marketer cần liên hệ với các đơn vị thiết kế, tối ưu website để có thể tối ưu giao diện cho thiết bị di động hay máy tính để trở nên thân thiện hơn với người dùng. Một website có tính tương tác cao sẽ vẫn giữ được thứ hạng cao sau khi Google thực hiện các bảng cập nhật.
2. Tìm Kiếm Bằng Giọng Nói (Voice Search)
Các chuyên gia dự đoán được có sự tăng trưởng liên tục của công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói trong việc ảnh hưởng đến các kết quả tìm kiếm. Nhờ vào sự đổi mới và cải tiến của các nền tảng Alexa, Siri, và Google Assistant, tìm kiếm giọng nói sẽ là một yếu tố chủ chốt trong SEO trên nền tảng di động.
Thực tế thì một báo cáo của Juniper Research cho thấy hơn 55% số hộ gia đình ở Hoa Kỳ sẽ sở hữu một chiếc loa thông minh tính đến năm 2022. Để tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói, các công ty SEO sẽ phải tập trung vào các từ khoá dài (Long Tail Keyword) và các cụm từ phổ biến trong các hội thoại thường nhật. Thay vì tập trung vào từ khóa như “Công ty SEO Dallas”, thì giờ bạn có thể đổi sang “Công ty SEO nào tốt nhất ở Dallas?”
3. Mobile First Index
Mbile First Index cũng là một xu hướng SEO năm 2021 mà bạn cần chú ý. 90% người dùng internet sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm chính của họ. Vào năm 2019, Google đã cho ra mắt Mobile First Index, trong đó các crawler của Google sẽ xem các kết quả từ phiên bản di động trước khi xem phiên bản PC. Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng sử dụng các thiết bị di động đang ngày càng gia tăng.
Tổ chức World Advertising Research Center (WARC) ước tính rằng 73% người dùng sẽ truy cập internet chỉ bằng smartphone đến năm 2025. Các công ty SEO cần phải đảm bảo rằng các website của khách hàng sẽ tập trung vào tối ưu “tính khả dụng trên di động” (Mobile usability). Bạn có thể kiểm tra chiến lược tối ưu hóa thiết bị di động của mình có hiệu quả không thông qua bài thử nghiệm miễn phí về đo lường mức độ thân thiện với thiết bị di động của Google (Google Mobile Friendly Test).
4. Tìm kiếm doanh nghiệp địa phương với Google My Business
Một trong những điều mà mọi người quan tâm đó là các chiến lược phục hồi thời hậu COVID cho doanh nghiệp địa phương. Bạn cần phải trở thành một phần của bộ máy tìm kiếm bằng cách dựa vào các chiến dịch SEO địa phương lấy cộng đồng xung quanh mình làm trọng tâm. Các dịch vụ và sản phẩm của bạn sẽ dễ được tìm kiếm hơn khi mọi người đều có xu hướng mua và ủng hộ hàng của địa phương mình. Các công ty SEO có thể giúp khách hàng bằng cách tối ưu Google My Business. Từ đó sẽ giúp tăng xếp hạng từ khoá SEO địa phương của khách hàng.
Mặc dù không ai có thể đảm bảo điều gì sẽ xảy đến trong năm 2021. Nhưng có một điều chắc chắn đó là SEO vẫn sẽ là xu thế trọng tâm. Các Content Marketer và công ty SEO luôn cập nhật những thông tin mới để theo kịp các xu hướng tốt nhất nhằm duy trì được thành công của mình. Các xu hướng SEO ở trên sẽ giúp cho bạn tiếp tục mang về nhiều lead và conversion hơn trong thời gian tới. Ngoài ra nếu cần tìm hiểu thêm về SEO bạn cũng có thể liên hệ với ONESE để được tư vấn nhé.
Bài viết liên quan
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- 5 điều bạn cần phải nhớ khi SEO
- Cách SEO website hiệu quả bạn nên biết
- Tại sao bạn phải nâng cấp website trước khi tiến hành SEO
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Nguồn Brands Việt Nam