Một giải pháp giúp thúc đẩy tăng trưởng các hoạt động kinh doanh được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay chính là kết hợp với các trung gian Marketing. Các loại trung gian Marketing nào được áp dụng phổ biến trên thị trường? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Trung gian Marketing là gì?

Để tạo ra một sản phẩm tốt đáp ứng mọi mong muốn của khách hàng là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhưng làm thế nào để đưa sản phẩm đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả là không hề dễ dàng. Chính vì sự bất tiện này, nhiều công ty đã chuyển sang kết nối với các trung gian Marketing để đạt được mục tiêu cuối cùng.

Vậy có thể hiểu rằng các trung gian Marketing (hay trung gian bán hàng) là những tổ chức hay cá nhân trở thành cầu nối giữa các nhà sản xuất và người dùng bằng cách tham gia vào quy trình phân phối sản phẩm với nhiều phương thức khác nhau. Thông qua đó, trung gian tiếp thị có thể quảng bá sản phẩm đến người dùng hiệu quả hơn.

Trung gian Marketing giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng và bán hàng tốt hơn

Trung gian Marketing giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng và bán hàng tốt hơn

Trung gian Marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Trước tình hình biến chuyển không ngừng của nền kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng và thúc đẩy kinh doanh thì không chỉ dựa vào phương thức buôn bán thông thường như trước đây.

Vì người dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc mua hàng nên sẽ khắt khe và khó tính hơn. Do đó, việc kết hợp với hình thức trung gian tiếp thị là cực kỳ thiết yếu đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Dưới đây là những lợi ích hàng đầu mà trung gian Marketing mang lại cho doanh nghiệp, cụ thể: Cụ thể vai trò của trung gian Marketing đối với doanh nghiệp thể hiện qua các vấn đề sau:

Giúp các nhà sản xuất giảm bớt chi phí phân phối

Thực tế đã chứng minh, không có bất kỳ nhà sản xuất nào có thể làm chủ mạng lưới phân phối riêng vì chi phí rất lớn!

Ngay cả những tập đoàn lớn, doanh nghiệp đa quốc gia có tài chính vững mạnh cũng phải thông qua các trung gian Marketing để khai thác thị trường kinh doanh tối đa.

Nhờ vào các trung gian tiếp thị, doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực tốt hơn vào các khâu quan trọng trong dây chuyền sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm.

Tăng phạm vi để tiếp cận khách hàng

Nhờ có mạng lưới phân phối lớn trên khắp tỉnh thành đất nước, giúp sản phẩm có thể dễ dàng tiếp cận người dùng. Thêm vào đó, nhà sản xuất chỉ cần làm việc với một vài nhà phân phối tại các tỉnh là có thể thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trung gian Marketing giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Trung gian Marketing giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Doanh nghiệp có thể chia sẻ các thông tin thị trường

Các nhà phân phối, nhà bán lẻ là những người hiểu rõ thói quen mua hàng của người dùng tại khu vực địa phương.

Đây chính là cầu nối vững chắc đáp ứng cho cung và cầu, vì đôi khi các nhà sản xuất / người dùng sẽ không biết nên bán / mua ở đâu. Lúc này trung gian Marketing sẽ trở thành chuyên gia bán – đại diện cho nhà sản xuất để tiếp cận với người dùng.

Giảm thiểu rủi ro cho các nhà sản xuất

Hợp đồng sẽ là cơ sở làm việc giữa các trung gian và doanh nghiệp. Nếu một khu vực nào hoạt động kinh doanh không hiệu quả, doanh nghiệp có thể xử lý vấn đề nhanh chóng, thậm chí rút khỏi thị trường mà không cần quan tâm về cơ sở vật chất, nhân lực dư thừa hay phương tiện hoạt động.

Chính vì thế, hình thức hợp tác với trung gian Marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường kinh doanh mà không cần lo lắng về các tình huống rủi ro không mong muốn.

Các trung gian Marketing được ưa chuộng nhất hiện nay!

Khi tìm hiểu về trung gian Marketing là gì, một phần quan trọng mà bạn không thể bỏ qua là lựa chọn các loại trung gian tiếp thị dựa trên nhu cầu kinh doanh của mình:

Hỗ trợ bán hàng

Loại trung gian tiếp thị này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời thời gian vận chuyển hàng hóa từ địa điểm sản xuất đến người dùng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn hình thức / phương thức vận chuyển để đảm bảo tối ưu chi phí, tốc độ giao hàng và sự an toàn cho sản phẩm.

Phân phối sản phẩm

Các trung gian bán hàng sẽ đảm bảo sự thuận tiện trong việc lưu trữ và giao sản phẩm đến khách hàng mọi lúc, mọi nơi cũng như tối ưu thời gian bán hàng.

Trung gian bán hàng giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình phân phối sản phẩm đến khách hàng

Trung gian bán hàng giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình phân phối sản phẩm đến khách hàng

Trung gian tài chính

Nếu hợp tác với các trung gian Marketing thuộc lĩnh vực tài chính như: ngân hàng, cơ sở tín dụng… doanh nghiệp cần xem xét và phân tích chi tiết về phương thức hoạt động của những trung gian này để lựa chọn được chính sách phù hợp theo nhu cầu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

Dịch vụ tiếp thị

Những cơ sở cung cấp dịch vụ tiếp thị như: Digital Marketing Agency, công ty nghiên cứu về Marketing, các hãng truyền thông, công ty quảng cáo… giúp doanh nghiệp có thể truyền bá thương hiệu và sản phẩm trên các kênh tiếp thị hiệu quả.

Ngoài ra có những kiểu trung gian bán hàng khác mà bạn có thể lựa chọn để tăng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình:

  • Cò mồi.
  • Nhà bán lẻ.
  • Nhà bán buôn/ sỉ.
  • Kinh doanh online.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn