Một hình thức marketing truyền thống không nên bị bỏ qua trong các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đó là phương pháp marketing truyền miệng (Word of Mouth). Cùng chúng tôi khám phá 3 tuyệt chiêu marketing truyền miệng kéo khách hiệu quả qua bài viết sau đây.

1. Kể lại câu chuyển khởi nghiệp thú vị của chính cửa hàng

Kể lại câu chuyển khởi nghiệp thú vị của chính cửa hàng

Kể lại câu chuyển khởi nghiệp thú vị của chính cửa hàng

Các bạn có đồng ý với tôi rằng khi giới thiệu về một công ty hoặc cửa hàng nào đó cho bạn bè, việc giới thiệu các thông tin bên lề như người chủ là ai, khởi nghiệp kinh doanh như thế nào, mô hình cửa hàng đầu tiên ra sao,.. sẽ thú vị hơn rất nhiều so với việc chỉ đề cập đến sản phẩm khô khan. Thứ mà ngoài thị trường có thể đang được bán rất nhiều. Đó chính là marketing truyền miệng. Ví dụ, khi tôi muốn thuyết phục bạn tôi dùng bữa sáng tại một cửa hàng bún rất ngon mà tôi thích. Tôi sẽ kể thêm cho bạn tôi nghe về chủ cửa hàng là một chàng trai đầy nghị lực tại vùng quê nông thôn, đi lên từ hai bàn tay trắng, phát triển từ 1 cửa hàng nhỏ thành chuỗi hệ thống có tiếng tại Hà Nội. Đấy, nghe một câu chuyện như vậy, chúng ta tiếc gì không ăn thử một lần phải không nào.

2. Đối xử tốt nhất với các khách hàng hiện tại của bạn

Có một sự thật mà các bạn sẽ dễ dàng quan sát tại các thương hiệu, dịch vụ phổ biến hiện nay đó là tình trạng cửa hàng thường ưu tiên các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá để thu hút các khách hàng mới hơn là khách cũ. Việc này sẽ gây ra tình trạng khó khăn trong việc khuyến khích các các khách hàng cũ giới thiệu thêm người mới cho cửa hàng của bạn Lời khuyên đưa ra đó là hãy khiến khách hàng hiện tại vui và hài lòng. Đó chính là chiến lược marketing truyền miệng hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

3. Hãy thể hiện sự quan tâm đến từng vị khách hiện tại

Hãy thể hiện sự quan tâm đến từng vị khách hiện tại

Hãy thể hiện sự quan tâm đến từng vị khách hiện tại

Chỉ một hành động rất nhỏ thôi cũng đủ khiến khách hàng của bạn “sung sướng” hơn rất nhiều đấy nhé. Ví dụ về marekting truyền miệng này như sau. Bạn là một khách hàng thường xuyên của một nhà hàng. Cứ mỗi lần bạn ghé qua, nhân viên đều chủ động sắp xếp bàn ăn của bạn ngay cạnh cửa sổ mà không cần phải hỏi bạn nhiều lần. Bởi lẽ, họ đã nắm bắt được sở thích của bạn qua những lần trước đó là ngồi ăn hướng ra mặt đường. Sự quan tâm chu đáo như vậy có khiến bạn hài lòng không nào? Chắc chắn là có rồi đúng không. Với một hành động đơn giản là quan tâm nhiều hơn đến khách hàng, chúng ta đã vô hình chung biến họ trở thành những “sứ giả” trung thành, giúp đem lại số lượng khách mới biết đến bạn nhiều hơn. Hiện tại, bạn đang áp dụng chiến thuật nào để quảng bá hình ảnh cửa hàng của mình rồi. Nếu đã có, hãy tiếp tục duy trì tốt hơn. Nếu chưa, hãy bắt tay thực hiện hình thức marketing truyền miệng này ngay lập tức nhé. Bạn sẽ có những bất ngờ lớn.

Nguồn: sapo.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
.
.
.
.