Việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh hay chiến lược marketing trong mùa dịch là điều vô cùng cần thiết. Nói cách khác, bạn cần chuẩn bị sẵn nguồn lực để tồn tại qua mùa dịch cũng như bùng lên ngay khi cơn khủng hoảng này qua đi.

Giữ chân khách hàng hiện tại

Bạn nên duy trì sự xuất hiện và giữ mối liên hệ với khách hàng

Bạn nên duy trì sự xuất hiện và giữ mối liên hệ với khách hàng

Bạn nên duy trì sự xuất hiện và giữ mối liên hệ với khách hàng hoặc bạn phải đối mặt với nguy cơ mất họ. Chi phí để giữ chân khách hàng hiện tại luôn luôn rẻ hơn là tìm kiếm một khách hàng mới.

Có một điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải biết: “Dừng marketing một thời gian thôi cũng đủ khiến khách hàng quên mất bạn là ai”. Đây là điều hoàn toàn phù hợp khi mà sức cạnh tranh của thị trường ngày càng tăng cao, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn trong thời kỳ bão hòa quảng cáo này.

Cập nhật nội dung thường xuyên

mach-ban-4-chien-luoc-marketing-giup-doanh-nghiep-ton-tai-trong-mua-covid-192

Cập nhật nội dung thường xuyên

Đừng thấy vì dịch bệnh mà cắt luôn những nội dung đăng tải về dịch vụ, sản phẩm hay kiến thức. Thời điểm này là khoảng thời gian vàng để bạn phát triển content marketing nhiều hơn bao giờ hết. Khi mọi người đều ở nhà, quảng cáo hạn chế thì những bài viết đơn thuần sẽ được hiển thị tự nhiên. Khách hàng không còn bị khó chịu bởi quảng cáo mà thay vào đó là những bài viết chất lượng nhất.

Chính vì thời gian online nhiều hơn mà chiến lược nội dung cũng cần đa dạng và luôn được làm mới. Dù bạn có định hướng nào cho chiến lược marketing mùa dịch của mình thì cũng cần chú ý đến tình hình dịch bệnh hiện tại sao cho hài hòa với thông điệp của sản phẩm/thương hiệu. Và cũng đừng quên tối ưu những nội dung cũ để giúp cải thiện thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Tận dụng mạng xã hội

mach-ban-4-chien-luoc-marketing-giup-doanh-nghiep-ton-tai-trong-mua-covid-193

Khi tất cả mọi người đều hạn chế ra đường trong mùa dịch thì điện thoại, tivi, máy tính trở thành phương tiện giải trí hàng đầu, các ứng dụng chơi game, xem phim online và các trang mạng xã hội là nơi mọi người truy cập hằng ngày.

Vì thế mạng xã hội và nội dung tiếp thị đang dần trở thành một trong những kênh được khách hàng được yêu thích. Hãy tập trung vào việc sáng tạo nội dung, thương hiệu của bạn sẽ không rơi vào tình trạng lạc lõng rồi bị lãng quên trong mùa cao điểm choáng ngợp thông tin như hiện nay. Đừng quên tận dụng các trend để sáng tạo nội dung cho riêng mình, hoặc khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu nhiều hơn qua các thử thách.

Bên cạnh đó email marketing và các hoạt động CRM cũng là những kênh marketing hiệu quả trong mùa dịch, mang đến nhiều cơ hội tương tác sâu hơn với khách hàng. Trong thời điểm mà lượng truy cập tự nhiên lẫn quảng cáo trả phí đều đang giảm hiệu quả thì email marketing có vai trò như một lời nhắn gửi rằng thương hiệu vẫn đang hoạt động giữa đại dịch.

Điều chỉnh thông điệp truyền thông

Nếu doanh nghiệp hướng đến sự năng động, tươi trẻ thì cũng nên lưu ý rằng trong tình hình căng thẳng mọi người đang hướng về dịch bệnh, doanh nghiệp cũng nên lựa chọn những ngôn từ phù hợp khi đưa thông điệp của mình. Nội dung tích cực, lạc quan và thấu hiểu sẽ mang đến thiện cảm cho khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trong thời gian này cũng nên kết hợp giữa tình hình hiện tại và hình ảnh của thương hiệu. Tùy vào ngành hàng, tính chất sản phẩm, lượng tồn kho… mà doanh nghiệp của bạn có thể chọn một định hướng nội dung phù hợp giữa việc tăng hình ảnh thương hiệu hay là thúc đẩy doanh số. Hoặc cũng có thể kết hợp thêm một số chương trình ưu đãi nhằm tăng động lực mua sắm online cho khách hàng, tận dụng cơ hội này để quảng bá chương trình ưu đãi thành viên nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Trong giai đoạn khó khăn này, Vico Group khuyên bạn nên tập trung vào xây dựng thương hiệu, trang web, đặc biệt là xuất bản những nội dung có ích cho cộng đồng để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Đây cũng là thời gian thích hợp để bạn tập trung vào chiến lược dài hạn như SEO, Content marketing để tạo tiền đề cho giúp doanh nghiệp có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh sau mùa dịch. Chúng tôi vẫn ở đây và sẽ luôn đồng hành với đối tác mọi lúc bạn cần!

Nguồn: levica.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn