Content Marketing ngày càng trở nên quan trọng với sự thành công của mỗi chiến dịch Marketing. Các doanh nghiệp hiện nay cũng rất chú trọng và việc sản xuất những nội dung chất lượng nhằm quảng bá tốt hơn cho doanh nghiệp của mình.

Content Marketing là “cánh cửa” dẫn tới khách hàng tiềm năng

Content Marketing là “cánh cửa” dẫn tới khách hàng tiềm năng

Content Marketing là “cánh cửa” dẫn tới khách hàng tiềm năng

Content Marketing thu hút khách hàng triển vọng bằng những nội dung có liên quan theo từng giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ và đưa ra những lời mời chào, khuyến khích họ chủ động liên hệ với đội ngũ bán hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm hay dịch vụ.

Với sự hỗ trợ của các công nghệ trực tuyến và danh sách khách hàng mục tiêu mà các công ty thu thập được, tiếp thị bằng nội dung là một công cụ hiệu quả về mặt chi phí để phân tách những khách hàng chưa chắc chắn về khả năng mua hàng với khách hàng có triển vọng mua hàng cao, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển hóa khách hàng thành công.

Vậy đâu là cách giúp hoạt động Content Marketing mang lại hiệu quả như mong muốn?

Doanh nghiệp chỉ có 3 phút để tạo ấn tượng với khách hàng

Doanh nghiệp chỉ có 3 phút để tạo ấn tượng với khách hàng

Doanh nghiệp chỉ có 3 phút để tạo ấn tượng với khách hàng

Hiện nay khách hàng luôn bị bủa vây bởi hàng loạt các thông tin trên mạng, vì vậy một nghiên cứu cho thấy thời gian trung bình để họ đọc qua một nội dung là 2 phút 27 giây. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, khách hàng có thể đưa ra đánh giá và quyết định nhanh chóng rằng họ có nên tìm hiểu tiếp về sản phẩm hay doanh nghiệp hay không. Các nhà nghiên cứu khuyên doanh nghiệp nên cố gắng chia sẻ các thông tin có liên quan đến khách hàng triển vọng chỉ trong phạm vi 2-5 trang.

Không nên lạm dụng kênh di động

Không nên lạm dụng kênh di động vào content marketing

Không nên lạm dụng kênh di động vào content marketing

Sự phổ biến của điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đưa nội dung đến người đọc. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyên doanh nghiệp vẫn nên tối ưu hóa nội dung trên nhiều giao diện và thiết bị khác nhau. Thực tế cho thấy, ở giai đoạn đầu khách hàng triển vọng thường sử dụng các thiết bị di động để đọc sơ qua các nội dung, thông tin liên quan đến sản phẩm, nhưng khi cần tìm hiểu sâu hơn trước khi quyết định mua hàng thì họ lại chuyển qua dùng máy tính để bàn.

Nên xác định đâu là thời điểm “tốt nhất” để gửi nội dung đến khách hàng

Đã có nhiều nghiên cứu về thời điểm tốt nhất để gửi nội dung đến khách hàng. Chẳng hạn, đa số đều cho rằng chiều thứ Ba hay sáng thứ Năm là những lúc lý tưởng nhất. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Cepedes và Heddleston, số lượt ghé thăm của khách hàng vào các trang web của người bán gần như phân bổ đều cho tất cả các ngày trong tuần, nhiều hơn một chút vào các ngày thứ Ba, Tư, Năm và ít hơn một chút vào thời điểm sáng thứ Hai và chiều thứ Sáu. Các tác giả khuyên doanh nghiệp không nên tập trung vào một ngày cụ thể nào mà thay vào đó, nên dựa vào mức độ và hình thức tương tác cho từng loại nội dung cụ thể cũng như quá trình diễn ra sau lần tương tác đầu tiên của khách hàng để chọn thời điểm gửi nội dung thích hợp nhất.

Nguồn: hubvantage.gapit.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn