Email marketing hay quảng cáo trên các trang mạng xã hội? Bạn đang băn khoăn chọn phương thức nào để tiếp thị. Vậy tại sao bạn lại không kết hợp cả hai? Tiếp thị truyền thông xã hội là cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới. Bên cạnh đó, Email marketing lại là kênh mang đến sự chuyển đổi hiệu quả. Kết hợp cả hai sẽ góp phần thúc đẩy người tiêu dùng đưa ra quyết định sớm hơn. Vậy cần làm thế nào để kết hợp chúng lại? Hãy khám phá bài viết dưới đây nhé!

Cách 1: Kết hợp email và phương tiện truyền thông xã hội

Kết hợp email và phương tiện truyền thông xã hội

Kết hợp email và phương tiện truyền thông xã hội

Khách hàng tiềm năng tìm kiếm sự toàn vẹn thương hiệu. Điều đó có nghĩa công ty cần thể hiện sự uy tín và gây được ấn tượng thu hút chú ý.

Khi người theo dõi ngừng tương tác với thương hiệu của bạn. Tỷ lệ mở và click email bắt đầu giảm. Bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội để tiếp thị lại với các đối tượng này thay vì phân tán nội dung không có mục tiêu cụ thể. Đồng thời đưa ra ưu đãi, thu hút họ đến gần hơn phễu bán hàng.

Đến lượt email. Nếu bạn muốn nhắc nhở về các ưu đãi với các khách hàng tiềm năng. Hãy gửi đến họ những bức email truyền tải thông điệp mà họ từng quan tâm. Bằng cách này, email đóng vai trò tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thực sự hiệu quả.

Vậy điều sẽ gì xảy ra nếu Email marketing và kênh tiếp thị truyền thông xã hội không thống nhất ? Tính nhất quán của thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng. Toàn bộ thương hiệu trở nên yếu hơn. Dẫn đến bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng. Để xây dựng sự đồng bộ giữa email và tiếp thị truyền thông xã hội không khó. Nó cần sự liên lạc trao đổi giữa 2 kênh.

Cách 2: Thêm liên kết đến các trang truyền thông xã hội trong nội dung email

Thêm liên kết đến các trang truyền thông xã hội trong nội dung email

Thêm liên kết đến các trang truyền thông xã hội trong nội dung email

Điều này khá rõ ràng. Đừng quên đặt liên kết đến các trang truyền thông xã hội trong email ! Điều này sẽ kích thích khách hàng truy cập đến trang của bạn nhiều hơn.

Cách 3: Lên lịch đăng bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội đều đặn

Để bắt đầu, bạn có thể lên lịch các bài đăng với một liên kết đến trang đích. Giải thích những gì người dùng sẽ nhận được từ nó. Và tại sao thông tin của bạn lại hữu ích với họ.

Ngoài ra, với tần suất 1-2 tuần có thể gửi email đến đối tượng của bạn 1 lần. Cũng với nội dung cập nhật các thông tin mới mà có thể khách hàng đã bỏ qua trên mạng xã hội.

Cách 4: Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để khiến đối tượng đăng ký

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để khiến đối tượng đăng ký

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để khiến đối tượng đăng ký

Nếu bạn muốn có được những người cụ thể đăng ký danh sách email của mình. Facebook và Twitter đồng thời cung cấp các tính năng hữu ích được thiết kế đặc biệt cho mục đích này. Các ứng dụng cho phép người theo dõi mạng xã hội của bạn đăng ký vào danh sách nhận email mà không cần rời khỏi nền tảng mạng xã hội đang dùng.

Hãy chú ý nghiên cứu, đưa ra một thông điệp được cá nhân hóa. Như vậy sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về hành vi của đối tượng mục tiêu. Đồng thời xác định được khách hàng tích cực, những người có ảnh hưởng….

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Kết luận

Hộp thư đến của người dùng ngày nay hầu hết đều nhận được rất nhiều email quảng cáo. Bởi vậy, email của bạn cần kết nối với các kênh khác để đưa họ thoát ra. Chúng sẽ đưa khách hàng ngay lập tức chuyển sang trang đích. Và kiểm tra ưu đãi đặc biệt hoặc chia sẻ ưu đãi với bạn bè quan tâm. Thu hút người theo dõi qua mạng xã hội là một cách tuyệt vời để bắt đầu tương tác với khách hàng mới. Kết hợp email marketing với các kênh truyền thông xã hội sẽ giúp tăng vọt ROI của công ty bạn trong nháy mắt.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn