3 bước cơ bản với SEO website
15/06/2021 13:27 | Comments
Trong thời đại số hiện nay, SEO website là phương pháp giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ của mình làm tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để SEO tốt, chúng ta cần có website tối ưu. Sau đây là 3 bước cơ bản với SEO website hiệu quả.
Nội Dung Chính
1. SEO website bằng cách lựa chọn Domain
Việc lựa chọn tên miền theo từ khoá rất có lợi trong SEO, thường thì domain key chỉ nên dài 3-4 từ, điều này không những tốt cho SEO mà còn tốt cho bạn cả về mặt xây dựng thương hiêu. Còn nếu chọn domain key dài để theo đuổi từ khoá thì bạn chỉ có lợi trong SEO, nhưng sẽ khó để phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, việc tìm được các Domain thuận lợi cho việc SEO của một số lĩnh vực hot trong kinh doanh trực tuyến cũng không phải là dễ, bởi những nhà đầu cơ tên miền hoặc có quá nhiều các doanh nghiệp khác đã chọn những Domain mà bạn muốn đăng ký. Bạn có thể truy cập một số trang web như www. domaintools.com, vnnic.vn, ở đó có danh sách những tên miền sắp hết hạn, hoặc bảng báo giá các tên miền để lựa chọn tên miền phù hợp với mục đích, thương hiệu của mình.
2. Tối ưu hóa website
Khi thiết kế website phải đáp ứng được những sự tối ưu cơ bản, đó là: Đường dẫn Website URLs phải thân thiện, ngắn gọn, tốt nhất là chỉ có nguyên tiêu đề dạng webico.vn/tieu-de.html. Không nên lặp lại phần danh mục như là webico.vn/tin-tuc/tieu-de-1.html. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định ngay từ đầu là website sẽ dùng www hay non-www (ví dụ www.webico.vn hay là webico.vn) để tránh bị lỗi lặp nội dung. Ngoài ra, website phải thay đổi được thẻ linh động từng bài viết, sản phẩm, danh mục, tags,… tránh lỗi Duplicate nội dung, tiêu đề và mô tả.
3. Cài đặt Google Analytics, Google Webmaster Tool sẽ giúp SEO website
Dù bạn mới tìm hiểu về SEO hay đã là một SEOer chuyên nghiệp thì 2 công cụ trên vẫn không thể thiếu. Google Analytics là công cụ cần thiết cho chiến dịch phát triển website hay lựa chọn từ khoá, giúp bạn phân tích lượng truy cập, thời gian, địa điểm, nguồn vào website, online… Từ đó bạn có thể đưa ra chiến lược phát triển, lựa chọn từ khoá, nội dung thích hợp để phát triển website của bạn. Còn Google Webmaster Tools là công cụ quản lý, khai báo website với Google Search, giúp bạn khai báo, theo dõi index, tối ưu SEO website. Tạo và submit sitemap.xml,robots.txt để bộ máy tìm kiếm biết được các trang của website bạn và có quyền index hay không index nội dung của bạn dựa vào khai báo trong file robots.txt.
Bằng cách kết hợp giữa kế hoạch content hướng đến khách hàng, SEO website sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mong muốn trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, đồng thời còn giúp nâng tâm thương hiệu của mình trên danh sách trang tìm kiếm.
Theo webico
Bài viết liên quan:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Bật mí cách SEO website wordpress hiệu quả
- Mách bạn cách seo website theo cấu trúc đạt chuẩn
- 8 điều bạn cần lưu ý khi tự làm SEO website cho doanh nghiệp nhỏ
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.