Khi làm SEO ai cũng muốn website của mình sẽ đạt TOP một cách nhanh chóng và bền vững. Để đạt được điều đó bạn cần hiểu được thế nào là cấu trúc SEO đạt chuẩn và cách làm như thế nào?

1. Làm thế nào để seo website theo cấu trúc đạt chuẩn

Muốn website lên TOP nhanh, an toàn và bền vững thì trước tiên các bạn cần tối ưu tất cả mọi chi tiết của website. Nói sơ qua thì những gì bạn cần tối ưu là cấu trúc, nội dung, các tiêu đề và cả backlink nữa. Nhưng làm thế nào SEO website cho hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế hãy xem tiếp để tôi giúp bạn chuẩn bị những kiến thức cần thiết nhất.

mach-ban-cach-seo-web-site-theo-cau-truc-dat-chuan

Muốn lên top trước tiên phải biết làm thế nào để seo website đạt chuẩn.

1.1 Tìm hiểu sơ lược về SEO

SEO là gì? Nói một cách đơn giản và dễ hiểu thì SEO là thuật ngữ viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Otimization. Hiểu nôm na ra là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mà công cụ tìm kiếm ở đây chủ yếu là của Google.

Đa số các truy vấn của người dùng đều phải thông qua hệ thống quản lý của Google. Bởi vậy nên chúng ta cần phải tối ưu hóa website của mình, để cho nó thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm của Google. Nhằm mục đích thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đem lại doanh thu.

Bạn chỉ cần tối ưu hóa cấu trúc và nội dung website của mình. Các công cụ tìm kiếm sẽ dễ đọc, hiểu và công nhận đó là đích đến có bản quyền hoặc liên quan đến nội dung mà người dùng cần tìm. Ngoài ra thực hiện SEO web đúng kỹ thuật bài bản, cũng sẽ làm tăng trải nghiệm của khách hàng đối với trang web của bạn qua đó uy tín cũng sẽ được nâng cao.

2. Tối ưu cấu trúc giúp website chuẩn SEO

Nếu như các bạn vẫn còn đang mơ hồ chưa biết làm thế nào để seo website đạt tiêu chuẩn của Google. Thì đây, ngay bây giờ tôi sẽ nói cho các bạn biết làm thế nào để tối ưu một website chuẩn SEO.

2.1 Tối ưu tiêu đề

Tiêu đề là các thẻ được xuất hiện ngay dòng đầu tiên của kết quả, vai trò của nó cũng giống như tên của bài viết. Nó có tác dụng thông báo cho người dùng và các công cụ tìm kiếm nhận biết được chủ đề và nội dung của trang web. Những nguyên tắc để tối ưu các tiêu đề như sau:

– Về tiêu đề trang chủ, hãy nghĩ ra một dòng title thật ngắn gọn, xúc tích và ấn tượng. Độ dài tối đa 70 ký tự, toát lên nội dung chính hoặc có thể kèm vị trí địa lý muốn quảng bá.

– Các thẻ tiêu đề con thường xuất hiện ở đầu trình duyệt của người dùng, và trong các kết quả mà công cụ tìm kiếm phát hiện bên ngoài trang web. Nó có tác dụng mô tả, giúp người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng nắm bắt nội dung.

– Đặc tính của các tiêu đề con này là mô tả một cách ngắn gọn và đầy đủ nội dung của một đoạn hoặc cả bài viết chỉ trong một câu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

– Lưu ý là mỗi trang web cần có một thẻ tiêu đề riêng biệt để google dễ nhận diện.

mach-ban-cach-seo-web-site-theo-cau-truc-dat-chuan2

Việc tối ưu URL là cần thiết để google tìm thấy bạn.

2.2 Tối ưu thẻ mô tả

Thẻ mô tả hay thẻ Meta là một đoạn text ngắn gọn 150 – 160 ký tự., có vai trò mô tả bao quát nội dung toàn bài. Bên trong nó cần phải có một yếu tố hấp dẫn lôi cuốn, đủ để thuyết phục người dùng ngay từ lần đọc lướt đầu tiên.

Thẻ mô tả chỉ có một và duy nhất với mỗi bài viết. Và bên trong nó bắt buộc phải có chứa từ khóa chính. Từ khóa này sẽ được in đậm để người dùng dễ nhìn thấy. Trong một số trường hợp, người làm SEO có thể coppy một đoạn ngắn trong bài của mình làm thẻ mô tả nếu thấy phù hợp.

2.3 Tối ưu URL

Những ai làm SEO đều sẽ biết, việc tối ưu cấu trúc URl cũng là một phần rất quan trọng trong SEO. Nó có vai trò giúp bạn tổ chức tốt hơn cho trang web của mình. Khi tạo URL các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nên tạo URL ngắn gọn và có chứa từ khóa liên quan, hãy cố tránh những từ dài và chữ số, vì chúng có thể gây khó khăn cho người dùng trong việc nhớ và điều hướng.
  • URL ngắn gọn và chính xác cũng sẽ tiện lợi hơn cho người dùng, trong việc chia sẻ thông tin với những người khác.
  • Mỗi size hay tệp tin bạn chỉ nên tạo một URL duy nhất, để tránh gây nhầm lẫn cho người dùng và các công cụ tìm kiếm của Google.
mach-ban-cach-seo-web-site-theo-cau-truc-dat-chuan3

Khi đã seo website đạt chuẩn nó sẽ lên top bền vững.

2.4 Tạo danh mục cho trang web

Muốn tạo lập một nội dung chuẩn SEO cho trang web thì việc tạo danh mục là rất cần thiết. Nó sẽ giúp ích đắc lực cho việc điều hướng, để người cùng dễ dàng tìm thấy nội dung họ cần chỉ với một click.

Bạn vừa xem xong những thông tin tham khảo về cách làm thế nào để seo website đạt tiêu chuẩn của Google. Chúng tôi mong rằng bài viết đã mang đến những thông tin thực sự hữu ích cho bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo wehelp.vn