11 tips xây dựng chiến lược Content Marketing cho SMEs
20/05/2022 15:49 | Comments
Tiếp thị nội dung rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Nó giúp bạn đạt được mục tiêu và tăng lượng khán giả của mình. Tim hiểu thêm trong bài viết dưới đây.
Tiếp thị nội dung là tạo và phân phối nội dung phù hợp và có giá trị để thu hút, có được và tương tác với một đối tượng được xác định rõ ràng – để thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng. Bạn càng tạo ra nhiều nội dung, thì cơ hội thành công của bạn càng cao.
- 60% các nhà tiếp thị báo cáo rằng tiếp thị nội dung tạo ra nhu cầu / khách hàng tiềm năng.
- 81% nhà tiếp thị xem nội dung như một chiến lược kinh doanh cốt lõi.
Dưới đây là 11 mẹo để tạo một chiến lược tiếp thị nội dung thông minh cho các doanh nghiệp nhỏ.
Nội Dung Chính
- 1 1) Sứ mệnh: Xác định sứ mệnh của công ty bạn để tạo mục tiêu rõ ràng cho nội dung của bạn.
- 1.1 2) Khán giả: Biết bạn đang nói chuyện với ai để bạn biết họ muốn nghe gì từ bạn. Việc xác định nội dung sứ mệnh của bạn không chỉ quan trọng mà còn là đối tượng mà nội dung sẽ nhắm mục tiêu.
- 1.2 3) Mục tiêu: Tạo mục tiêu cho từng mục tiêu của bạn để bạn biết thành công trông như thế nào. Ví dụ: nếu mục tiêu là xây dựng quyền hạn, thì:
- 1.3 4) Mục tiêu: Đảm bảo rằng mục tiêu của bạn có thể đo lường được và thực tế. Bạn sẽ đo lường kết quả và hiệu suất của mình như thế nào?
- 1.4 5) Nguồn lực: Tìm hiểu xem bạn có bao nhiêu thời gian, tiền bạc hoặc nhân viên để tạo và quảng bá nội dung. Bắt đầu với ngân sách, mục tiêu và mục tiêu với chiến lược nội dung của bạn.
- 1.5 6) Lịch nội dung: Lịch nội dung là công cụ chính để giữ cho bạn đúng giờ và công việc. Nó không cần phải được thực hiện trong bất kỳ công cụ quản lý dự án nào nếu không thể truy cập được.
- 1.6 7) Tối ưu hóa nội dung. Nghiên cứu từ khóa là chìa khóa. Bắt đầu bằng cách tìm các từ khóa có khối lượng lớn và độ cạnh tranh thấp.
- 1.7 8) Sử dụng lại nội dung. Xem xét dữ liệu của bạn (Google Analytics, YouTube, các bài đăng trên mạng xã hội thu hút được sự tương tác lớn) và xem liệu bạn có thể tái chế nội dung đó thành các blog mới, bài đăng trên mạng xã hội, đồ họa thông tin hoặc video hay không. Chiến thuật này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, vì công việc ban đầu đã được thực hiện.
- 1.8 9) Cập nhật nội dung và trang thường xanh. Hãy ghi chú mỗi quý để xem qua nội dung cũ và xem nội dung mới nào cần được cập nhật. Mỗi ngành đều khác nhau, nhưng các quy tắc, quy định và / hoặc quy định của nhiều ngành sẽ thay đổi. Nội dung của bạn phải được cập nhật, để bạn không có vẻ lỗi thời hoặc không bám sát những thông tin ngành sắp ra mắt.
- 1.9 10) Quảng cáo nội dung liên tục. Tương tự như định vị lại nội dung, nội dung thường xanh hoặc phổ biến không chỉ nên được quảng bá một hoặc hai lần mà càng lâu càng tốt. Hãy chắc chắn để trải nó ra. Bạn đã đầu tư thời gian, công sức và ngân sách vào nội dung. Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng tối đa nó.
- 1.10 11) Phân tích. Khi bạn biết những gì bạn đang theo dõi (xem bước bốn), bạn có thể dễ dàng xem những gì hiệu quả và những gì không. Hãy xem xét những cách bạn có thể tái tạo nó. Có thể đó là nội dung dạng ngắn, có thể là chủ đề. Nếu bạn liên tục xem xét số liệu phân tích, nó sẽ phát hiện ra những cơ hội mới có thể giúp thực hiện mục tiêu của bạn.
- 1.11 Giải pháp Inbound Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
1) Sứ mệnh: Xác định sứ mệnh của công ty bạn để tạo mục tiêu rõ ràng cho nội dung của bạn.
Nhiệm vụ xác định mục tiêu hoặc mục đích đằng sau mỗi phần nội dung và không phải tất cả nội dung sẽ mang lại kết quả giống nhau.
Một số mục tiêu có thể trùng lặp, nhưng nó vẫn cần được xác định rõ ràng.
- Tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu
- Tăng tỷ lệ giữ chân
- Tăng mức độ tương tác của khách hàng
- Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng tận tâm
- Xây dựng tư duy lãnh đạo
Ví dụ: nếu bạn là một nhà hàng địa phương, “lý do” của bạn có thể là chia sẻ các công thức nấu ăn hoặc mẹo nấu ăn tuyệt vời.
2) Khán giả: Biết bạn đang nói chuyện với ai để bạn biết họ muốn nghe gì từ bạn. Việc xác định nội dung sứ mệnh của bạn không chỉ quan trọng mà còn là đối tượng mà nội dung sẽ nhắm mục tiêu.
Bạn có thể có nhiều đối tượng muốn trò chuyện, nhưng những người này phải biết chính xác bạn muốn thu hút ai và họ đang ở đâu:
- Semrush (trả phí): Có một nền tảng tiếp thị nội dung tuyệt vời cho phép bạn nghiên cứu các chủ đề dựa trên các cụm từ khóa. Bạn thậm chí có thể nhập một tên miền sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm ý tưởng chủ đề.
- Quora (miễn phí): Cũng sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng tuyệt vời về những câu hỏi mà mọi người đang hỏi. Nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì mọi người đang hỏi và những gì mọi người đang phản hồi liên quan đến các câu hỏi.
- Nội dung đám đông (trả phí): Đây không phải là một công cụ mà là một dịch vụ. Nếu bạn có ngân sách để đầu tư nhưng không có thời gian, thì Crowd Content sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng nghìn nhà văn tự do. Loại dịch vụ chuyên nghiệp này có thể giúp bạn mở rộng nhu cầu nội dung của mình tốt hơn.
3) Mục tiêu: Tạo mục tiêu cho từng mục tiêu của bạn để bạn biết thành công trông như thế nào. Ví dụ: nếu mục tiêu là xây dựng quyền hạn, thì:
Tiếp cận với những người khác trong ngành của bạn và để họ được phỏng vấn, chia sẻ nội dung đó trên trang web của bạn và quảng bá nội dung đó.
Chia sẻ nội dung giáo dục, mẹo hướng dẫn và hơn thế nữa. Giả sử bạn là một nhà thiết kế nội thất. Chia sẻ thông tin chi tiết về cách trang trí với không gian nhỏ, màu sắc hợp xu hướng và bất kỳ phương pháp tự làm nào tiết kiệm chi phí và tác động đến không gian.
4) Mục tiêu: Đảm bảo rằng mục tiêu của bạn có thể đo lường được và thực tế. Bạn sẽ đo lường kết quả và hiệu suất của mình như thế nào?
Đảm bảo rằng bạn cũng có sẵn các công cụ và đảm bảo chúng được lắp đặt đúng cách để bạn có thể đo lường hiệu quả. Một số phép đo tiếp thị nội dung có thể là:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Doanh thu: Số lượt bán hàng, đăng ký hoặc tải xuống trả phí (nếu có) mà trang web của bạn có được hàng tháng (MoM).
- Khách hàng tiềm năng: Gửi biểu mẫu, đăng ký nhận bản tin, tỷ lệ chuyển đổi, chọn tham gia.
- Nhận thức về thương hiệu: Khách truy cập trang web, lượt xem video, mức độ tương tác trong các tài khoản mạng xã hội của bạn.
- Mức độ trung thành: Khách hàng cũ, tỷ lệ thoát, đăng ký trừ số lần hủy đăng ký cho bất kỳ thứ gì dựa trên đăng ký.
- Mức độ tương tác: Sự phát triển trên mạng xã hội theo thời gian, phản ứng, nhận xét, chia sẻ, lượt xem, lượt retweet.
5) Nguồn lực: Tìm hiểu xem bạn có bao nhiêu thời gian, tiền bạc hoặc nhân viên để tạo và quảng bá nội dung. Bắt đầu với ngân sách, mục tiêu và mục tiêu với chiến lược nội dung của bạn.
Cần tài nguyên bổ sung? Các trang web như Upwork và FreeUp là một cặp có thể trợ giúp bất kỳ nhu cầu nào về nội dung hoặc trợ lý ảo.
6) Lịch nội dung: Lịch nội dung là công cụ chính để giữ cho bạn đúng giờ và công việc. Nó không cần phải được thực hiện trong bất kỳ công cụ quản lý dự án nào nếu không thể truy cập được.
Tất cả những gì bạn cần là một bảng tính đơn giản. Các trường biểu mẫu cần bao gồm là:
- Chủ đề
- Ngày tháng
- Nền tảng (mạng xã hội trả phí, blog, video, listicles, sách trắng, bài đăng trên mạng xã hội, v.v.)
- Từ khóa trọng tâm
- Cảm hứng (nghiên cứu sơ bộ bạn đã thực hiện)
Bắt đầu với ý tưởng về định dạng nào sẽ phù hợp với chủ đề và quyết định nền tảng nào sẽ có tác động nhiều nhất đến (các) chủ đề này.
7) Tối ưu hóa nội dung. Nghiên cứu từ khóa là chìa khóa. Bắt đầu bằng cách tìm các từ khóa có khối lượng lớn và độ cạnh tranh thấp.
Nghiên cứu những gì người khác gõ khi thực hiện nghiên cứu sẽ giúp nội dung của bạn dễ tìm hơn, nhưng nó sẽ hấp dẫn người xem. Tính năng tự động hoàn thành của Google là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tìm ý tưởng về những gì mọi người đang tìm kiếm.
Ngoài ra, nội dung phải hấp dẫn trực quan, vì vậy hãy nỗ lực vào các hình ảnh liên quan đến nội dung của bạn. Đảm bảo CTA (lời kêu gọi hành động) của bạn ở đúng khu vực.
8) Sử dụng lại nội dung. Xem xét dữ liệu của bạn (Google Analytics, YouTube, các bài đăng trên mạng xã hội thu hút được sự tương tác lớn) và xem liệu bạn có thể tái chế nội dung đó thành các blog mới, bài đăng trên mạng xã hội, đồ họa thông tin hoặc video hay không. Chiến thuật này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, vì công việc ban đầu đã được thực hiện.
9) Cập nhật nội dung và trang thường xanh. Hãy ghi chú mỗi quý để xem qua nội dung cũ và xem nội dung mới nào cần được cập nhật. Mỗi ngành đều khác nhau, nhưng các quy tắc, quy định và / hoặc quy định của nhiều ngành sẽ thay đổi. Nội dung của bạn phải được cập nhật, để bạn không có vẻ lỗi thời hoặc không bám sát những thông tin ngành sắp ra mắt.
10) Quảng cáo nội dung liên tục. Tương tự như định vị lại nội dung, nội dung thường xanh hoặc phổ biến không chỉ nên được quảng bá một hoặc hai lần mà càng lâu càng tốt. Hãy chắc chắn để trải nó ra. Bạn đã đầu tư thời gian, công sức và ngân sách vào nội dung. Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng tối đa nó.
11) Phân tích. Khi bạn biết những gì bạn đang theo dõi (xem bước bốn), bạn có thể dễ dàng xem những gì hiệu quả và những gì không. Hãy xem xét những cách bạn có thể tái tạo nó. Có thể đó là nội dung dạng ngắn, có thể là chủ đề. Nếu bạn liên tục xem xét số liệu phân tích, nó sẽ phát hiện ra những cơ hội mới có thể giúp thực hiện mục tiêu của bạn.
Theo searchengineland.com
Hãy đăng ký khóa học Content Marketing hôm nay hoặc gọi cho tôi để được tư vấn: 090 440 8006 .
Hãy liên hệ với Inbound Marketing Agency để bạn có những lựa chọn phù hợp nhé!
Bạn cũng có thể đăng ký khóa học Inbound Marketing để tự nắm bắt và triển khai kế hoạch marketing của bạn hiệu quả tại đây.
Giải pháp Inbound Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.