Youtube marketing – có nên đầu tư hay không?
02/07/2021 19:08 | Comments
Youtube hiện đang là kênh thu hút nhiều lượt quan tâm nhất đối với mọi người và đặc biệt là các marketer. Video trên youtube là nội dung đang có lượt tương tác cao nhất hiện nay, cao hơn nhiều các nội dung là hình ảnh và chữ viết. Bạn toàn toàn có thể tạo được nguồn doanh thu khủng từ kênh marketing này nếu đầu tư đúng mức cho nó.
Nội Dung Chính
Lý do nên lựa chọn Youtube marketing trong bán hàng
Chúng tôi sẽ đưa ra những con số “biết nói” để bạn hiểu tại sao YouTube là một công cụ tuyệt vời giúp cho cá nhân, doanh nghiệp quảng cáo và buôn bán sản phẩm tốt đến vậy.
- YouTube có hơn 1,6 tỷ người dùng và truy cập thường xuyên, tính riêng Việt Nam có tới hơn 50 triệu người dùng.
- YouTube có tập khách hàng rất lớn, tiếp cận được mọi người trong nhiều độ tuổi từ trẻ em đến người già trên các thiết bị di động cá nhân.
- Một ngày, trung bình có 1 tỷ giờ người xem và ở lại trên YouTube.
- YouTube có tốc độ phát triển nhanh và chưa có dấu hiệu ngừng lại.
Với những điều kể trên, YouTube là kênh mang lợi ích quảng cáo lớn nhất cho người kinh doanh.
Tầm ảnh hưởng lớn của marketing trên Youtube
Trong những năm gần đây, cụm từ “YouTube Marketing” không còn lạ lẫm với cộng đồng làm Marketing và SEO. Nó là một kênh phổ biến với mức độ “phủ sóng” cao trong hoạt động tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…. Trên trang đánh giá Alexa, YouTube được xếp hạng truy cập nhiều chỉ sau Google và Facebook.
Có rất nhiều chiến dịch về SEO video, quảng cáo video giúp tiếp cận được một lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng và từ đó bán được sản phẩm nhaanh hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi làm Marketing từ kênh Youtube.
Cụ thể, các đoạn post video nếu nội dung thú vị, kích thích sẽ thu hút được công chúng vào xem. Nhưng ngược lại, content video không ấn tượng, không thú vị thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ quay lại xem lần 2. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần đến những ý tưởng sáng tạo cho video của mình. Vì vậy, ta thấy tầm ảnh hưởng của việc làm Marketing cho kênh YouTube rất quan trọng.
Bí quyết marketing hiệu quả trên Youtube
Không cần làm marketing quá rầm rộ
Nhiều người làm YouTube marketing thường chi tiêu ngân sách rất “khủng” nhưng lợi nhuận thu về thì rất thấp thậm chí là lỗ. Để hiệu quả, số tiền trung bình bạn đầu tư trên YouTube chỉ khoảng 300$. Ngoài ra, bạn cần đầu tư thời gian, sử dụng các hình ảnh độc đáo, khác biệt cho nhãn hiệu của doanh nghiệp quảng cáo.
Không nên áp dụng tiếp thị truyền thống
Bạn là một người “ghé thăm” YouTube thường xuyên, nhưng bạn sẽ không đủ kiên nhẫn tiếp thị những đoạn phim chứa thông điệp quảng cáo, tiếp thị sản phẩm mà kéo dài đến 15 – 20 phút phải không? Có rất ít khách hàng sẽ không xem hết clip đó của bạn vì vậy hãy làm thông điệp truyền thông ngắn gọn nhưng sâu sắc, khiến người xem buộc lòng quay lại xem lần 2 để hiểu rõ hơn.
Mục tiêu rõ ràng
Thực tế, nhiều doanh nghiệp làm Marketing trên kênh YouTube nhưng mơ hồ về mục tiêu và cách truyền thông. Một số doanh nghiệp còn thuê các team làm Marketing nhưng lại không nêu rõ được những mục đích của các chiến dịch thành ra “tiền mát tật mang”.
Khuyến khích hàng tải các video liên quan đến doanh nghiệp
Cách này giúp việc tương tác của khách hàng với video trở lên hiệu quả hơn. Khi đó, doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng nào quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngoài tìm kiếm được tập khách hàng trung thành, doanh nghiệp sẽ có được những chia sẻ video lớn, làm cho nhãn hàng được biết đến nhiều hơn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Phải thật kiên nhẫn
Người làm Marketing tiếp thị trên YouTube phải thật kiên nhẫn vì đây là một hoạt động tiếp thị gián tiếp mua hàng từ các kênh không phải trang web bán hàng. Do đó, nếu bạn muốn thấy kết quả thì phải chịu khó chờ đợi và theo dõi các đối thủ cạnh tranh.
Chiến lược làm marketing hiệu quả trên kênh Youtube
Để các video thu hút được người tiêu dùng hoặc phát triển mạnh thương hiệu, bạn phải biết cách xây dựng cho mình một chiến lược YouTube marketing hiệu quả về:
- Nội dung: Một content hay quyết định đến sự tồn tại của một video. Trong các chiến dịch quảng cáo, nội dung là một nền tảng để chiến dịch đạt được mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp hướng tới.
- Tối ưu hóa kế hoạch: Bạn phải tối ưu các chiến dịch cũ và điều chỉnh các kế hoạch mới để thu hút lượt xem video cao, làm tăng doanh số bán hàng.
- Xây dựng kênh: Một bước quan trọng để đạt được lượt xem video là phải có kênh youTube. Bạn cần có một chiến thuật nhắm vào mục tiêu liên quan để tăng lượng đăng ký kênh YouTube của bạn.
- Quảng cáo video: Tối ưu ngân sách quảng cáo để điều chỉnh các chiến dịch một cách hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cần liên tục cập nhật các chiến dịch YouTube Marketing để tiếp cận được khách hàng hiệu quả.
Nguồn: unica
Bài viết liên quan
- Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về YouTube Marketing
- Mách bạn cách bán hàng thành công trên Youtube
- Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên Youtube
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.