Yếu tố ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng trên website bán hàng
19/05/2021 11:25 | Comments
Xây dựng niềm tin khách hàng là điều kiện quyết định đến việc kinh doanh bán hàng của bạn có hiệu quả hay không. Và sẽ càng khó hơn để khiến khách hàng tin tưởng chọn lựa mua hàng của bạn trên website online mà bạn đang sở hữu. Làm sao để tạo được niềm tin đó để việc kinh doanh trực tuyến của bạn thu hút hơn? Hãy cùng tìm hiểu 3 yếu tố ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng trên website bán hàng sau đây.
Nội Dung Chính
Thông tin sản phẩm.
Yếu tố đầu tiên gây ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của mỗi khách hàng chính là thông tin về sản phẩm. Phần lớn người Việt hiện nay vẫn chưa quen với việc mua hàng qua mạng do tâm lý e dè về chất lượng hàng hóa. Thực tế không ít người tiêu dùng đã gặp phải tình trạng thông tin về sản phẩm đăng tải trên trang web được quảng cáo với chất lượng đạt tiêu chuẩn này, tiêu chuẩn kia nhưng thực chất lại không được như vậy. Vì thế cách tốt nhất để doanh nghiệp xây dựng niềm tin đến mỗi khách hàng qua website bán hàng online là hãy đưa ra thông tin sản phẩm một cách đúng đắn, thực chất, tránh tuyệt đối việc thổi phồng về chất lượng sản phẩm. Điều đó có thể giúp bạn bán được hàng cho một số khách hàng nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ giữ được chân của họ quay lại lần thứ hai. Muốn tạo dựng uy tín lâu dài hãy lưu tâm đến điều này.
Quy trình thanh toán.
Quy trình thanh toán là khâu quan trọng để hoàn tất quá trình mua bán hàng hóa của khách hàng trên thiết kế website. Chính vì thế bạn cần xây dựng cho doanh nghiệp một quy trình thanh toán chuyên nghiệp để hỗ trợ tốt nhất cho việc mua hàng của khách hàng. Hạn chế tối đa các thủ tục không cần thiết để quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Không ít doanh nghiệp đã tuột mất khách hàng chỉ vì quy trình thanh toán quá phức tạp, rườm rà các thủ tục khiến họ cảm thấy khó khăn, không thể tiếp tục việc mua hàng. Như vậy công sức bạn bỏ ra để mang đến trải nghiệm người dùng, điều hướng người dùng cuối cùng về con số 0 sao? Vì vậy đừng để xảy ra những sai lầm đáng tiếc khi đề nghị khách hàng thanh toán mà tuột mất họ nhé.
Thông tin liên lạc.
Thông tin liên lạc chính là nơi để khách hàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp trên website. Để xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp cũng như tạo niềm tin đến mỗi khách hàng bạn cần phải có một hệ thống thông tin liên lạc cụ thể, rõ ràng, hoạt động 24/7 để có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Cùng với email, số điện thoại, doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống chat trực tuyến hoặc tích hợp facebook để đảm bảo quá trình tương tác diễn ra liên tục, thông suốt không ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng. Sự chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc khách hàng chính là yếu tố góp phần thúc đẩy doanh số kinh doanh hiệu quả.
3 yếu tố trên đây ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin người dùng trên website bán hàng trực tuyến. Doanh nghiệp muốn nâng cao doanh thu hiệu quả cho mình vậy thì hãy luôn đảm bảo và chắc chắn về sự chuyên nghiệp và hiệu quả của các yếu tố trên cũng như việc sở hữu một trang web bán hàng uy tín chuyên nghiệp.
Nguồn: emarketer.com.vn
Bài viết liên quan:
- Cần chú trọng những điều này khi viết bài trên website bán hàng online
- Tracking Enhanced Ecommerce-Tính năng bắt buộc phải có cho website bán hàng
- Mẹo tối ưu mạng xã hội giúp tăng thứ hạng website của bạn
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.