Trong việc kinh doanh online, xây dựng website bán hàng và theo dõi hiệu quả việc quảng cáo bán hàng là điều không thể thiếu. Theo dõi hiệu quả của việc Marketing bán hàng là một yêu cầu bắt buộc phải có trên website. Các chỉ số theo dõi như: nguồn mang người dùng truy cập, người dùng xem danh sách sản phẩm, người dùng xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, mua sản phẩm. Việc theo dõi này được Google xây dựng tích hợp toàn bộ trong tính năng Thương Mại Điện Tử Nâng Cao. Đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về tính năng này nhé!

Theo dõi Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Nâng Cao là gì?

Theo dõi TMĐT Nâng cao là theo dõi toàn bộ Hành vi mua hàng của khách hàng trên website bao gồm:

– Số lượt xem trang sản phẩm

– Thêm và xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng

– Bắt đầu, bỏ và hoàn thành giao dịch.

Theo dõi Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Nâng Cao

Theo dõi Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Nâng Cao

Theo dõi Hiệu suất kinh doanh trên Website

Các báo cáo Tổng quan và Hiệu suất mua hàng theo từng sản phẩm bao gồm:

– Dữ liệu cho doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi mà sản phẩm của bạn tạo ra

– Số lượng sản phẩm trong giao dịch trung bình

– Giá trị đặt hàng trung bình – số tiền hoàn lại mà bạn đã phát hành

– Tỷ lệ mà người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ và thực hiện mua hàng sau khi đã xem trang chi tiết về sản phẩm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
Theo dõi Hiệu suất kinh doanh trên Website

Theo dõi Hiệu suất kinh doanh trên Website

Việc triển khai cơ bản của gắn thẻ Thương mại điện tử nâng cao cung cấp cho bạn dữ liệu cho sản phẩm riêng lẻ, nhưng bạn có thể dễ dàng thêm danh mục và thuộc tính nhãn hiệu để bạn cũng có thể đánh giá dữ liệu từ các khía cạnh này. Các thuộc tính này sẽ lấy các giá trị chuỗi, để bạn có thể tạo bất kỳ thuộc tính và phân loại nhãn hiệu có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Để theo dõi Thương Mại Điện Tử Nâng Cao cần làm gì?

Để theo dõi Thương Mại Điện Tử nâng cao với các nền tảng khác cần thực hiện các bước hướng dẫn theo chỉ dẫn của Google tại đây .

Bước 1: Tạo tài khoản Analytics tại: analytics.google.com

Bước 2: Chèn Mã Analytics tại đây:

Chèn Mã Analytics

Chèn Mã Analytics

Bước 2: Kích hoạt tính năng Enhanced Ecommerce

Kích hoạt tính năng Enhanced Ecommerce

Kích hoạt tính năng Enhanced Ecommerce

Bước 4: Kích hoạt tính năng theo dõi Thương Mại Điện Tử

Kích hoạt tính năng theo dõi Thương Mại Điện Tử

Kích hoạt tính năng theo dõi Thương Mại Điện Tử

Kích hoạt tính năng theo dõi Thương Mại Điện Tử

Kích hoạt tính năng theo dõi Thương Mại Điện Tử

Các bảng theo dõi hiệu quả của website TMĐT như thế nào?

Bạn có thể theo dõi các bảng báo cáo hiệu quả kinh doanh trên website bán hàng thông qua các bản theo dõi:

Bảng theo dõi Tổng quan:

Bảng theo dõi Tổng quan hiệu quả của website TMĐT

Bảng theo dõi Tổng quan hiệu quả của website TMĐT

Bảng theo dõi Chuyển Đổi theo nguồn Traffic truy cập website:

Bảng theo dõi Chuyển Đổi theo nguồn Traffic truy cập website

Bảng theo dõi Chuyển Đổi theo nguồn Traffic truy cập website

Bảng theo dõi Chuyển đổi Thương Mại Điện Tử

Bảng theo dõi Chuyển đổi Thương Mại Điện Tử

Bảng theo dõi Chuyển đổi Thương Mại Điện Tử

Đặc điểm chung của các Bảng theo dõi là có hiệu quả về các mặt: Chuyển đổi, Doanh thu Online, Giao dịch,… các theo dõi hiệu quả bán hàng trên website được tích hợp vào nền tảng.

Kết luận

Một yêu cầu bắt buộc đặt ra trong việc quản lý website TMĐT là theo dõi hiệu quả chuyển đổi từ các nguồn traffic, theo doanh thu, sản phẩm bán chạy,…

Điều đó là một yêu cầu bắt buộc phải có khi bạn xây dựng website bán hàng, Google đã xây dựng bộ tiêu chuẩn cần có để theo dõi hiệu quả hoạt động của website thông qua tính năng Thương Mại Điện Tử Nâng Cao – Enhanced Ecommerce Analyitcs, và website cần phải tích hợp tính năng này để giúp cho việc đánh giá hiệu quả kinh doanh tốt hơn đối với người kinh doanh Online.

Thông qua tính năng sẽ giúp cho người kinh doanh quyết định đầu tư nhiều vào kênh tạo chuyển đổi và hiệu quả cũng như xem xét tiếp tục kinh doanh hay ngừng bán một sản phẩm để tối ưu việc kinh doanh Online.

Nguồn: hocvien.haravan.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn