Marketing cá nhân hóa hay còn gọi là Personalized Marketing hay Marketing 1-1. Cá nhân hóa giống như một cuộc trò chuyện. Nó phải gửi đúng thông điệp cho đúng người vào đúng thời điểm. Nhưng trên hết thì nội dung không nên chỉ xoay quanh nhãn hiệu riêng của bạn.

Ưu điểm vượt trội của Personalized Marketing

Lợi ích dễ nhận thấy nhất của marketing cá nhân hóa đó là tăng hiệu quả chiến dịch marketing. Những website bán lẻ sử dụng chiến lược Marketing cá nhân hóa có doanh số trung bình cao hơn 19% so với những website không sử dụng Marketing cá nhân hóa. Personalized Marketing cũng giúp tăng doanh thu trung bình trên mỗi email lên gấp 6 lần.

xu-huong-marketing-ca-nhan-hoa

Lợi ích thứ hai không kém phần quan trọng là thu hút khách hàng tiềm năng một cách mạnh mẽ. Trong thời đại thông tin này, mỗi ngày khách hàng đọc hàng chục tin tức và tin quảng cáo. Những thông tin từ Marketing cá nhân hóa sẽ mang đến sự nổi bật. Qua đó, thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.

Lợi ích thứ ba của Marketing cá nhân hóa đó là giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy rằng: Có đến 64% số khách hàng thích nhận được những lời khuyên, lời tư vấn mang tính cá nhân hóa khi mua hàng online. Thêm nữa là trong 69% số người được hỏi đã cho biết thông tin về sở thích của bản thân để tìm những sản phẩm yêu thích. Khi có được những thông tin hữu ích này, hãy lên ý tưởng cho kế hoạch nội dung lan truyền.

xu-huong-marketing-ca-nhan-hoa

Nếu bạn không cá nhân hóa nội dung mỗi ngày thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trung thành. Đồng thời, lãng phí cơ hội trong việc tạo ra mối quan hệ tốt với khách hàng.

Personalized Marketing

Personalized Marketing thực sự phát huy tối đa mọi cơ hội để bạn tùy chỉnh nội dung sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng cụ thể. Đó là việc áp dụng tính cá nhân hóa một cách nhất quán trong suốt quá trình trải nghiệm của người dùng. Khách hàng luôn muốn tìm hiểu bạn với tư cách một thương hiệu. Trong khi đó, họ cũng muốn bạn hiểu về họ nhiều hơn. Chứ không là những con số doanh thu trên bảng tính.

Hãy triển khai nội dung của bạn giống như một cuộc trò chuyện luôn tiếp diễn, và bạn có thể tự làm cho mình trở nên có ý nghĩa đối với khách hàng thay vì chỉ đơn thuần trao đổi mua bán với nhau qua thư điện tử. Và điều này có nghĩa là công ty của bạn sẽ có được những khách hàng thực sự trung thành.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn