Nếu bạn đang muốn xây dựng kênh Tiktok mới chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhưng chưa biết định hướng như thế nào, thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết sẽ đề cập đến những cách xây dựng kênh TikTok hoàn toàn mới, những yếu tố nào giúp video được lên xu hướng, cần chú ý gì khi làm nội dung trên TikTok,…. Xem hết bài viết để biết chi tiết.

Những điều nhất định phải biết khi xây dựng kênh TikTok mới

Chuẩn bị tài nguyên video

Để bắt đầu tạo một kênh TikTok và tối ưu lượng traffic. Thì việc đầu tiên là bạn phải có 5-10 hoặc nhiều thì 20 clip. Đây là điều bắt buộc.

Vì sao phải chuẩn bị như vậy? Sẽ có 3 trường hợp:

Trường hợp 1: Giúp TikTok định hình kênh của bạn thuộc thể loại gì và phân phối đến đúng tệp người xem phù hợp.

Trường hợp 2: Khi có clip lên xu hướng bạn sẽ up kèm những clip mà mình cảm tưởng là không hay lên đi kèm. Nhằm mục đích tối ưu traffic.

Trường hợp 3: Khi có clip viral, người xem vào kênh của bạn. Thử so sánh 2 kênh: Kênh chỉ có 1 clip và kênh rất nhiều clip cùng nội dung. Kênh nào sẽ kích thích người xem follow hơn. Bạn vừa

Chuẩn bị tài nguyên video.

TikTok đánh giá chất lượng video dựa vào những tiêu chí nào?

TikTok đánh giá chất lượng nội dung video dựa trên 7 tiêu chí. Nếu trong quá trình xây dựng kênh TikTok mới, bạn làm tốt được những điều trên. Thì khả năng cao kênh của bạn sẽ được đề xuất.

  1. Lượt Duet (kết hợp cùng người khác).
  2. Lượt xem nội dung lặp lại.
  3. Lượt chia sẻ.
  4. Lượt tải về.
  5. Lượt bình luận.
  6. Số lượng tim.
  7. Thời gian trung bình trên video.

Có nên follow chéo trên TikTok không?

Theo chúng tôi là có. Việc follow chéo không hề ảnh hưởng gì đến kênh của bạn. Ngoài để AI TikTok nhận diện tài khoản của bạn là người dùng thật ra. Nó còn giúp bạn định hướng đến đúng những tệp người xem bạn muốn. AI TikTok hiện đang đi đầu trong việc thu thập sở thích, thói quen người dùng.

Còn không đi follow chéo thì có sao không? Điều này cũng không sao cả. Chỉ là khi mới tạo kênh bạn nên tối ưu tất cả tài khoản, mật khẩu, email và profile của mình. Cùng với đó là đi comment 1 số video để tài khoản của bạn được TikTok nhận diện. Kênh mới đăng xong 3 video 1 ngày mà view lẹt đẹt 2-30 view thì có thể xóa đi đăng lại.

Việc follow chéo không hề ảnh hưởng gì đến kênh của bạn.

Làm thế nào để video TikTok lên xu hướng?

Khi xây dựng kênh TikTok mới, chắc chắn bạn sẽ mong muốn video của mình cắn xu hướng. Hãy làm đủ những điều sau:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Caption – cách up video TikTok lên xu hướng

  • Không để lộ thông tin cá nhân (Địa chỉ, số điện thoại…).
  • Không chứa những từ ngữ nhạy cảm thô tục.
  • Không gắn gắn link trực tiếp vào Caption (TikTok không hỗ trợ dẫn link hoặc copy).
  • Viết ngắn gọn, rõ ràng.
  • Nên tạo ra key bình luận trong phần caption.
  • Không kêu gọi mua hàng, liên hệ,…
  • Không đề cập đến các nền tảng khác (Zalo, Instagram, Facebook, . . .).

Hashtag – đưa video TikTok lên xu hướng

Việc # đúng với thể loại nội dung rất bổ ích trong việc hệ thống đẩy nội dung đến người xem phù hợp.

VD: Đào tạo, đem lại kiến thức – #LearnOnTikTok, hài hước – #Vietcomedy

Nếu clip quay cùng Creator khác thì nhớ tag tài khoản bạn đó vào.

Caption – cách up video TikTok lên xu hướng.

Nội dung – cách để video lên xu hướng TikTok

  • Đem lại giá trị cho người xem (Cảm xúc, kiến thức).
  • Luôn sáng tạo làm mới và cải thiện nội dung.
  • Cá nhân hóa, đúng với định hướng và tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Cập nhật xu hướng phát triển nội dung trên TikTok.
  • Đồng nhất chủ đề, concept.

Hình thức – điều quan trọng khi xây dựng kênh TikTok mới

  • Background gọn gàng, thẩm mỹ, ánh sáng tốt.
  • Đúng tỷ lệ khung hình dọc 9:16.
  • Hình ảnh: Rõ ràng ở độ phân giải Full HD, không rung lắc, nhân vật ăn mặc phù hợp, bố cục chuẩn.
  • Âm thanh: Rõ, không có tạp âm, sử dụng tài nguyên âm thanh trend, có sẵn của TikTok.

Nguồn: Upbase

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing