TikTok không còn là một nền tảng chỉ dành cho giải trí. Thay vào đó, nó đã trở thành một công cụ truyền thông xã hội có giá trị để tiếp cận nhân khẩu học ở mọi cấp độ. Nếu bạn là người bán trên sàn Shopee/Tiki/Lazada, muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn thông qua tiếp thị TikTok. Thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn: Chiến thuật TikTok Marketing dành cho nhà bán hàng trên sàn Thương mại điện tử.

1. Tại sao TikTok lại phổ biến và điều gì mang lại thành công?

Ở góc độ người dùng, TikTok rất được ưa chuộng vì nội dung ngắn gọn, dễ theo dõi và độc đáo. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen người dùng nói rằng nội dung TikTok xác thực và cho phép mọi người khám phá điều gì đó mới. Điều này Facebook đang không làm được.

So với YouTube, nơi hầu hết khán giả đến đó để “xem”. TikTok cung cấp các bộ lọc và hiệu ứng video dễ sử dụng. Khuyến khích người dùng của họ tạo và chia sẻ nội dung.

Tại sao TikTok lại phổ biến và điều gì mang lại thành công?

2. TikTok marketing mang lại lợi ích gì cho Doanh nghiệp trên sàn Shopee/Lazada

Mặc dù TikTok lần đầu tiên được tạo ra để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Nhưng số lượng thế hệ cũ sử dụng nền tảng này đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, 31.9% tổng số người dùng TikTok ở độ tuổi 24-34.

Thuật toán của TikTok cung cấp một sân chơi bình đẳng cho những người sáng tạo nội dung. Bạn không cần phải thuê một nhà quay phim và biên tập viên chuyên nghiệp để đạt được một triệu lượt xem.

Với việc sử dụng dễ dàng và cơ sở người dùng khổng lồ. TikTok cũng đã phát triển các dịch vụ Thương mại điện tử của mình trong những năm qua. TikTok bắt đầu với các liên kết đơn giản và đã phát triển để cho phép bạn phát trực tiếp trong khi hiển thị quảng cáo sản phẩm từ Shopify.

3. Chiến thuật TikTok marketing trên sàn thương mại điện tử

Chiến thuật TikTok marketing trên sàn thương mại điện tử.

3.1 Xác định thị trường và khách hàng mục tiêu trên TikTok

TikTok là ngôi nhà chung của vô số người thuộc mọi tầng lớp xã hội. Việc có thể xác định ai là khách hàng tiềm năng của bạn sẽ giúp bạn tạo nội dung dựa trên những gì họ quan tâm.

Điều gì khiến họ tò mò? Điểm đau của họ là gì? Điều gì làm cho khán giả này khác với khán giả kia?

Sẽ khó khi liên kết với tư cách là các doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn nên biết đối tượng mục tiêu của mình để thúc đẩy kết nối sâu hơn.

3.2 Lập kế hoạch chiến lược nội dung TikTok 

Hài hước là một trong những chiến thuật tốt nhất trong TikTok marketing.

Bây giờ bạn đã biết ai nên nhắm mục tiêu, hãy nghiên cứu xem điều gì khiến họ ấn tượng. Hãy xem nội dung nào đã được sản xuất trên kênh của bạn. Đối thủ cạnh tranh đã có sự hiện diện của TikTok chưa?

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nếu có, thì bạn đã có manh mối về cách thị trường mục tiêu của bạn tham gia. Nếu không, cách tốt nhất để tạo video là tạo video ngắn gọn, vui nhộn, thú vị và đừng quên chèn sự dí dỏm và hài hước.

Hài hước là một trong những chiến thuật tốt nhất trong TikTok marketing. Vì bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng, chinh phục họ. Quan trọng hơn, họ sẽ thích bạn và mua hàng của những doanh nghiệp họ thích.

3.3 Đo lường dữ liệu của bạn

Tiếp thị không chỉ dừng lại ở việc nghĩ ra những ý tưởng nội dung tuyệt vời và thực hiện chúng. Điều quan trọng nhất là điều gì xảy ra tiếp theo – phân tích TikTok.

Phân tích TikTok bắt đầu với việc biết phải đo lường những gì và tại sao. Những chỉ số khi làm TikTok marketing bạn cần biết:

  • Lượt xem video
  • Thời gian chơi
  • Thích, bình luận và chia sẻ
  • Nhân khẩu học đối tượng
  • Số lượng người theo dõi 28 ngày

Nguồn: Upbase

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313