Có nhiều nguyên nhân khiến việc nâng cao nhận thức về thương hiệu đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Nhận thức về thương hiệu có nghĩa là mức độ mà người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu vì tin tưởng vào uy tín và chất lượng của nó. Vậy sáng tạo content marketing như thế nào để nâng cao nhận thức về thương hiệu?

Cách nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng Content Marketing

Content marketing tuy cần khá nhiều thời gian và nỗ lực nhưng nó giúp bạn đạt được mục tiêu thương hiệu về lâu về dài. Bạn nên tham khảo các mẹo sau đây:

1. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên để tạo chiến lược content marketing là hiểu rõ khách hàng mục tiêu. Nếu bạn muốn gắn kết với khách hàng mục tiêu của mình, bạn cần cung cấp nội dung của mình cho họ.

Trước tiên, bạn nên tìm ra đối tượng của mình là ai. Bước này quan trọng đối với hầu hết tất cả các chiến lược marketing. Xem xét nhân khẩu học, vị trí, xu hướng online và nhiều hơn thế nữa để xác định cấu trúc nội dung của bạn.

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu của bạn.

2. Phân tích dữ liệu khách hàng để cải thiện hiệu suất nội dung

Hai trong số những cách phổ biến nhất để phân tích dữ liệu bao gồm Google Analytics và Google’s Search Console – cả hai công cụ miễn phí đều giúp chủ doanh nghiệp theo dõi lượng truy cập trên website của họ và thu thập dữ liệu về các chỉ số như lượng khách truy cập, giao dịch, doanh thu, v.v. Ngoài ra, chúng còn giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động content marketing để nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách cung cấp thông tin về thời gian trên website, lượng truy cập tìm kiếm, tỷ lệ nhấp (CTR), v.v.

3. Xây dựng chiến lược nội dung của bạn

Giờ đây bạn đã hiểu khách hàng của mình và thói quen của họ, bạn có thể bắt đầu tạo chiến lược để tiếp cận họ. Bắt đầu bằng cách kể cho người tiêu dùng câu chuyện về thương hiệu của bạn. Xây dựng trang “About” hoặc “Our story”, nơi bạn có thể cho khách hàng biết bạn là ai và sứ mệnh của bạn là gì.

Hãy cho họ biết bạn đã bắt đầu như thế nào, bạn tin tưởng vào điều gì và cả giá trị mà doanh nghiệp mang lại là gì. Ưu tiên những vấn đề này trong chiến dịch của bạn để xác định rõ ràng vị trí của bạn với tư cách là một doanh nghiệp.

Xây dựng chiến lược nội dung của bạn.

4. Tính xác thực

Một khía cạnh quan trọng khác của content marketing đối với nhận thức về thương hiệu là cách bạn thể hiện thương hiệu trong nội dung của mình. Bạn muốn khẳng định thương hiệu của mình hay bạn chỉ đang cố gắng thu hút số đông?

Hãy nhớ rằng thương hiệu của bạn và website đại diện phải thể hiện bạn là một doanh nghiệp và nội dung của bạn phải phản ánh điều đó. Nội dung giống như tiếng nói riêng của doanh nghiệp và cách bạn tiếp thị nội dung đó sẽ giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu của mình.

5. Sử dụng Blog Doanh nghiệp của bạn

Như đã đề cập trước đó, các bài đăng trên blog rất quan trọng đối với chiến lược content marketing và nhận thức về thương hiệu của bạn. Việc tạo trang blog của doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Một điều quan trọng nữa là bạn phải tạo ra nội dung mới mẻ và độc đáo một cách thường xuyên. Mặc dù nó có thể tốn thời gian, nhưng ít nhất khi đăng một blog mới mỗi hai tuần hoặc mỗi tháng có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình. Mọi người luôn tìm kiếm thông tin mới vì vậy việc cập nhật các xu hướng trong ngành và viết về chúng là một khởi đầu khá tốt.

Sử dụng Blog Doanh nghiệp của bạn.

6. Sử dụng mạng xã hội để quảng bá nội dung thương hiệu của bạn

Các nền tảng mạng xã hội không chỉ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của bạn mà còn góp phần quảng bá nội dung để xây dựng thương hiệu.

Bạn không những có thể chia sẻ thông tin với những người theo dõi của mình, mà còn có thể chia sẻ thông tin đó với bạn bè của họ. Đăng nội dung mới trên tài khoản xã hội cho phép người dùng chia sẻ nội dung đó với bạn bè và những người theo dõi của họ. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nguồn: Mangoads

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing