Vòng tròn chiến lược – Tối ưu hiệu quả marketing sales
20/06/2020 07:21 | Comments
Nếu bạn là nhân viên sales thì mục tiêu của bạn chắc hẳn là chốt đơn và đem đơn hàng về cho công ty. Tuy nhiên điều này lại chưa phải là mục tiêu cuối cùng của kinh doanh. Đơn hàng phải chuyển đổi thành doanh thu, thành khách mua hàng mới được xem là một quá trình chuyển đổi thành công. Vậy mô hình nào sẽ phù hợp nhất với chiến lược kinh doanh này? Khám phá trong bài viết dưới đây nhé!
Nội Dung Chính
1. Vòng tròn chiến lược – Tối ưu hiệu quả Marketing Sales
Bạn đã từng tự hỏi “sẽ làm gì tiếp với những khách hàng đã hoàn tất quá trình thanh toán?”
- Tiếp tục chăm sóc sau bán?
- Cố gắng tạo ra nhiều lượt giới thiệu mua hàng từ họ?
- Tạo thêm nhiều lần mua hàng nữa?
Rất nhiều đơn vị kinh doanh đã “vội” dừng chân sau khi hoàn thành quá trình mua bán với khách hàng, mà không biết rằng mình đang bỏ lỡ hàng loạt các cơ hội có thể tăng thêm nhiều doanh thu hơn nữa.
Ai cũng biết chi phí để tạo ra một lượt mua hàng mới bao giờ cũng nhiều hơn tạo ra các lượt mua hàng từ khách hàng cũ. Vậy nếu bạn có thể tận dụng khách hàng cũ để giảm chi phí tiếp cận với khách hàng mới thì sao? Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong mô hình vòng tròn chiến lược tăng doanh thu dưới đây.
Mỗi bước trong mô hình trên trả lời một câu hỏi chính
- Làm thế nào để tăng traffic, tăng lượt truy cập vào website?
- Làm thế nào để chuyển đổi thành đơn hàng?
- Làm thế nào để chuyển đổi đơn hàng thành doanh thu (khách mua hàng)?
- Làm thế nào để tận dụng nguồn khách mua hàng để tiếp tục tìm kiếm được những khách hàng tương tự?
Bạn sẽ không chỉ dừng lại ở giai đoạn hoàn tất thanh toán với khách hàng, mà còn có thể tận dụng tệp khách hàng này để tiếp tục tối ưu cho quá trình tìm kiếm các khách hàng mới.
Vì đây chính là những người thực sự có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn, nên việc phân tích từ tệp khách mua hàng này sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng cần hướng đến nhất.
- Tiết kiệm ngân sách quảng cáo
- Tăng cơ hội tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
- Tăng doanh thu mà vẫn tiết kiệm được chi phí Marketing.
Tuy nhiên, cũng giống như những mô hình kinh doanh khác. Trong thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ngay từ bước tiếp cận khách hàng đầu tiên vì các lý do phổ biến như: quảng cáo không hiệu quả, không tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng… Hoặc thậm chí “đánh rơi” một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong quá trình chăm sóc, chuyển đổi.
Vậy làm thế nào để kết hợp các bước trong mô hình vòng tròn này này một cách hiệu quả, nhuần nhuyễn? Bạn sẽ tìm được câu trả lời qua các thông tin dưới đây.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
2. Các bước để tạo vòng tròn chiến lược
Để tạo một vòng tròn liên kết toàn diện, bạn cần đi qua 4 bước. Trong đó từng bước sẽ được vận dụng các phương pháp và công cụ phù hợp để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
2.1 Tăng traffic, lượt truy cập vào website
Bước đầu tiên bạn phải tập trung trả lời câu hỏi “Làm thế nào để tăng traffic cho “cửa hàng online” của mình?”
Có nhiều cách để kéo được nhiều lượt truy cập về website như:
- SEO
- Seeding
- Sự kiện
- Email Marketing
- Social post
- Quảng cáo Google Ads
Mỗi cách tạo ra những hiệu quả khác nhau tác động trong một chiến lược “kéo” traffic về website. Nhưng để thấy kết quả nhanh nhất và mang lại doanh thu sớm nhất để duy trì các kênh truyền thông khác, thì quảng cáo Google Ads là bước đi đầu tiên và không thể thiếu.
Trong quá trình thiết lập và tối ưu các chiến dịch quảng cáo Google Ads, chắc chắn bạn sẽ gặp phải các vấn đề liên quan đến kỹ thuật tối ưu, tiết kiệm ngân sách, chặn click ảo. AutoAds sẽ giúp bạn từng bước giải quyết những khó khăn này.
Tăng lượt truy cập bằng cách tối ưu quảng cáo Google Ads
Tối ưu, tối ưu và tối ưu. Tất cả những gì bạn cần phải quan tâm sau khi thiết lập các chiến dịch quảng cáo Google Ads là Tối ưu.
- Quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất
- Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng nhất
- Thu về nhiều lượng truy cập cho website nhất.
Google đưa ra các tiêu chí quan trọng để tối ưu hiệu quả quảng cáo tốt nhất, nhưng không phải ai cũng biết cách làm thế nào để đáp ứng được hết các yếu tố đó. Bên cạnh các công cụ tối ưu hiệu quả quảng cáo, sự tư vấn nâng cao từ các chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và tối ưu các chiến dịch một cách sâu hơn.
Tiết kiệm ngân sách – Chặn click ảo
Click ảo là tác nhân ảnh hưởng lớn tới ngân sách và hiệu quả quảng cáo. Một nghiên cứu cho thấy có ít nhất 40%-60% lượng truy cập được thực hiện bởi máy móc. Như vậy là click ảo có thể “lấy cắp” 40% ngân sách quảng cáo của bạn.
Vì vậy, bạn cần trang bị cho website của mình một “lá chắn” chống lại những tác nhân gây tốn ngân sách. Đây là việc làm cấp bách và cần thiết trong giai đoạn đầu tiếp cận khách hàng.
- Tiết kiệm ngân sách
- Duy trì ngân sách để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng
- Tăng lượng truy cập “chất” về website
Quảng cáo được hiển thị liên tục đến đúng khách hàng tiềm năng, không bị ngắt quãng do ảnh hưởng của click ảo.
2.2 Tăng đơn hàng
Sau khi đã kéo được traffic về website, việc tiếp theo bạn cần làm là “chuyển đổi những lượt truy cập đó thành đơn hàng”.
Ngoài những yếu tố liên quan đến bản chất của sản phẩm và những nội dung mà bạn cung cấp trên website, thì các hình thức để người dùng liên hệ với bạn là điều quyết định khả năng chốt đơn hàng có cao hay không.
Duy trì sự tương tác và giao tiếp là nhu cầu thiết yếu. Khi người dùng muốn hỏi một thông tin nào đó mà bạn lại không “sẵn sàng” để trả lời thì họ sẽ rời đi. Cũng giống như khi khách hàng muốn kết nối qua Zalo vì bảo mật thông tin hơn, nhưng bạn chỉ có hình thức liên hệ qua Facebook Messenger thì khả năng chuyển thành đơn hàng chắc chắn sẽ thấp.
Do đó, bạn cần chuẩn bị cho mình một công cụ đa kênh liên hệ để duy trì kết nối và không bỏ lỡ khách hàng, giúp tăng khả năng chốt đơn cao hơn.
2.3 Tăng khách mua hàng, tăng doanh thu
Đã có đơn hàng, không đồng nghĩa với việc có doanh thu. Khách hàng có thể hủy đơn, không thanh toán nếu không được chăm sóc tốt.
Vì vậy, bước tiếp theo bạn phải hướng tới là chốt được những đơn hàng đã có thành khách mua hàng. Nhiều doanh nghiệp để “rơi” mất rất nhiều đơn hàng vì những lỗi không đáng có:
- Bỏ sót đơn hàng
- Khách hàng phải chờ lâu mới được chăm sóc
- Xử lý đơn hàng chậm, không nhanh
- Không xử lý kịp thời các vấn đề khách hàng gặp phải
Thế nên hiệu quả chốt từ đơn hàng sang thanh toán không cao. Lúc này, cần phải có sự can thiệp của CRM – Công cụ quản lý quá trình Marketing Sales.
Giải pháp CRM giúp các doanh nghiệp giải quyết các thách thức trong quá trình chuyển đổi thành khách mua hàng.
- Dữ liệu khách được sắp xếp tập trung, không phân tán
- Xử lý kịp thời các vấn đề khách hàng gặp phải
- Marketing và Sales phối hợp ăn ý, nhuần nhuyễn
- Chu trình kinh doanh, bán hàng hiệu quả
Bạn theo sát và chăm sóc khách hàng tốt. Khả năng khách hàng “rút ví” càng cao. Doanh thu thu về ngày càng nhiều.
2.4 Tối ưu dữ liệu khách mua hàng
Khi những thông tin về khách hàng đã hoàn tất thanh toán được lưu lại trên CRM, bạn sẽ xử lý những dữ liệu này như thế nào?
Để nguyên trên đó và không làm gì. Hay bạn sẽ tận dụng chính những dữ liệu này để tối ưu tiếp cho quá trình tìm kiếm khách hàng tiếp theo?
Bạn muốn tối ưu, nhưng bằng cách nào? Câu trả lời là “Chuyển thông tin của những khách hàng đã mua hàng lên Google Ads để máy học Google tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng”.
- Xuất dữ liệu khách mua hàng từ CRM
- Đưa tệp khách hàng lên Google Ads
- Máy học Google xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng
Dựa vào những thông tin về khách mua hàng của bạn, máy học Google sẽ phân tích và hỗ trợ tốt hơn cho quá trình tối ưu quảng cáo Google Ads. Chính là bước đầu tiên (Tối ưu quảng cáo để thu về nhiều lượt truy cập nhất có thể).
Những lượt truy cập này sẽ chất lượng hơn nhiều, vì Google bám sát vào đặc điểm của những người đã mua hàng và tối ưu quảng cáo của bạn cho những người có đặc điểm, hành vi tìm kiếm như vậy.
Sự kết hợp giữa dữ liệu trên CRM và máy học Google sẽ giúp bạn tiếp tục có thêm nhiều thông tin để tối ưu cho các chiến dịch Marketing tiếp theo.
Kết luận
- Tận dụng nguồn khách mua hàng đã có.
- Tiết kiệm ngân sách.
- Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Tăng doanh thu ổn định.
Là những lợi thế mà vòng tròn chiến lược – Tối ưu hiệu quả Marketing Sales mang lại cho các doanh nghiệp để bứt phá doanh thu. Với những ưu điểm vượt trội như vậy, giải pháp này chắc chắn là trợ thủ mà các doanh nghiệp cần phải thêm vào các chiến lược kinh doanh của mình.
Nguồn: Novaon AutoAds
Bài viết liên quan
- 7 bước bạn cần làm để có được quy trình bán hàng online thành công
- Bí kíp bán hàng trên Zalo bách phát bách trúng
- Sự thuận tiện làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn