Bạn nên viết Blog hay làm YouTube thì sẽ có lợi hơn? Có lẽ đây là vấn đề của nhiều bạn khi kiếm lợi nhuận dựa trên chúng. Viết blog và làm YouTube có thể mang lại lợi nhuận cao và thụ động cho bạn. Mặc dù trong hầu hết các trường hợp bạn nên làm cả hai. Bạn nên tập trung hơn vào cái nào sẽ phụ thuộc sở thích của bạn. Dưới đây là một số điều mà bạn nên xem xét khi so sánh YouTube với Blog để có cái nhìn bao quát hơn.

Viết Blog hay YouTube có sự cạnh tranh thấp hơn cho lĩnh vực của bạn?

Viết Blog hay YouTube có sự cạnh tranh thấp hơn cho lĩnh vực của bạn

Viết Blog hay YouTube có sự cạnh tranh thấp hơn cho lĩnh vực của bạn

Trong lĩnh vực của chúng tôi, SEO, có rất nhiều video hay. Nhưng đối với các từ khóa đuôi dài thì không có nhiều bài viết. Do đó, chúng tôi đã quyết định tập trung nhiều hơn vào các bài viết cho chiến lược tiếp thị nội dung.

Viết blog hay làm youtube ? Nếu bạn đang tìm hiểu xem cái nào có cạnh tranh thấp hơn trong lĩnh vực của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện một số nghiên cứu từ khóa cơ bản. Để xác định các từ khóa mà bạn có thể tạo nội dung xoay quanh.

Chủ đề có được lợi từ video không?

Một số lĩnh vực sẽ thu hút hơn nhờ video. Vì chúng cần được minh họa bởi nhiều hình ảnh. Trong các trường hợp khác, văn bản có thể tốt hoặc tốt hơn trong việc miêu tả một thông điệp cụ thể.

Nền tảng nào phù hợp hơn với chiến lược kiếm tiền của bạn?

Một trong những lý do TOP Marketing thích viết blog là bởi bạn có thể quay lại và sửa đổi văn bản nếu bạn cần. Chẳng hạn, nếu có một bài viết cũ bạn thấy phù hợp với liên kết nội dung vừa biên soạn. Bạn có thể quay lại bài cũ và chèn thêm liên kết vào văn bản. Mặt khác, nội dung này ở định dạng video. Nó sẽ khó hơn hoặc không thể quay lại và thay đổi video của bạn để đề cập đến ưu đãi liên kết mới.

Một lợi ích kiếm tiền khác, việc viết blog trên trang web có thể chọn mạng quảng cáo nào bạn muốn kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của mình. Còn trên YouTube, bạn buộc phải sử dụng Google Adsense.

Ưu và nhược điểm của việc tạo nội dung trên các nền tảng khác

Nhược điểm

Khi đăng nội dung trên nền tảng như YouTube. Bạn không có toàn quyền kiểm soát và cách thức phân phối video của bạn. Nhưng bên cạnh đó, bạn có quyền biết được tất cả những người theo dõi bạn là người đăng ký. Thay vì kiểm soát tất cả như email, có thể gặp rủi ro.

Ưu điểm

Mặc dù thật tuyệt khi sở hữu tài sản bạn đang xuất bản. Đây là một số lợi ích để xuất bản nội dung trên các trang web mà bạn không sở hữu:

  • Trong hầu hết các trường hợp, việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn do quyền hạn cao của tên miền.
  • Các nền tảng quyền lực cao có nhiều niềm tin với mọi người hơn những nền tảng ít được biết đến.

Bạn có kinh nghiệm quản lý một trang web?

Mặc dù nghiên cứu từ khóa và SEO trên trang rất hữu ích để biết cả viết blog và YouTube. Nhưng việc quản lý một trang web vẫn đòi hỏi một số kiến ​​thức kỹ thuật.

Bạn có muốn thuê ngoài hoặc thuê người không?

Mặc dù có thể thuê ngoài các video YouTube. Việc viết bài cho thuê ngoài thường dễ dàng hơn và rẻ hơn. Bạn có thể thuê các nhà văn và biên tập viên.
Mặt khác, sẽ dễ hiểu hơn khi bạn nói chuyện với khán giả của mình thông qua các bản ghi video. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang xây dựng một thương hiệu cá nhân.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thiết bị và chỉnh sửa

Mặc dù thiết bị video chuyên nghiệp không bắt buộc khi tạo nội dung. Nhưng sẽ rất bất tiện khi không có các thiết bị hỗ trợ làm video. Ngoài ra, chỉnh sửa và sản xuất bài thường đòi hỏi một số kiến ​​thức cơ bản.

Cần sự hỗ trợ của các thiết bị video chuyên nghiệp

Cần sự hỗ trợ của các thiết bị video chuyên nghiệp

Viết blog và Youtube – Điều gì đến với bạn một cách tự nhiên hơn

Nếu bạn coi mình là một nhà văn giỏi, hãy đi viết blog. Mặt khác, nếu bạn thích đứng trước máy ảnh, YouTube có lẽ là một lựa chọn tốt. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách cung cấp cho cả blog và YouTube.

Hãy thử xem cái nào đến với bạn một cách tự nhiên hơn. Cái nào kết thúc mang lại nhiều kết quả hơn.

Bạn đang muốn chạy quảng cáo?

Mặc dù quảng cáo tìm kiếm của Google thường có giá cao. Nhưng theo chúng tôi, quảng cáo YouTube hiện đang bị đánh giá thấp. Điều này giúp bạn dễ dàng sử dụng chúng khi phát triển kênh YouTube của bạn.

Bạn muốn nhận được lưu lượng truy cập nhanh như thế nào?

Viết blog thường chậm hơn YouTube. Nhưng nó vẫn có thể giúp bạn có lưu lượng truy cập tương đối nhanh nếu quyền hạn của tên miền của bạn cao. Bạn có thể xếp hạng cao trên YouTube ngay lập tức. Nếu có sự cạnh tranh thấp cho các từ khóa của bạn. Và bạn đáp ứng các tiêu chí về thuật toán của chúng.

Mặc dù bạn nên tập trung vào làm cả hai trong hầu hết các trường hợp, viết blog và YouTube có những ưu và nhược điểm của chúng.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn