Bạn có tò mò về việc tìm kiếm những cách mới để làm cho blog của bạn trở nên phù hợp hơn vào thời điểm hiện tại không? Nếu có, bạn đang ở đúng nơi vì lĩnh vực viết blog đang ngày càng cạnh tranh. Với hàng nghìn tác giả trong mọi lĩnh vực, ngay cả những người viết blog hoạt động tốt nhất cũng khó có thể đứng đầu trò chơi trong thời gian dài. Vì vậy hãy tiếp tục đọc để xem bảy cách làm cho blog của bạn có mức độ phù hợp cao trong tương lai nhé!

7 cách để giữ mức độ liên quan của blog

Viết cho người đọc chứ không phải cho công cụ tìm kiếm

Viết cho người đọc chứ không phải cho công cụ tìm kiếm

Viết cho người đọc chứ không phải cho công cụ tìm kiếm

Là một blogger, bạn có thể hiểu khó khăn như thế nào để xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Nhiệm vụ này thậm chí còn trở nên mệt mỏi hơn nếu bạn biết rằng người đọc kỹ thuật số hiếm khi lướt qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Nhưng nó không có nghĩa là bạn phải viết cho các công cụ tìm kiếm.

Ngược lại, bạn phải tập trung vào người đọc thay vì nghĩ đến từ khóa. Đây là cách Google giải thích điều đó trong Blog Trung tâm Quản trị Trang web của mình : “Chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào việc đảm bảo bạn đang cung cấp nội dung tốt nhất có thể. Đó là điều mà các thuật toán của chúng tôi tìm kiếm để thưởng.”

Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là những người sáng tạo nội dung được kỳ vọng sẽ cung cấp các bài đăng chất lượng cao, gia tăng giá trị cho trải nghiệm người dùng tổng thể. Bạn phải tìm ra những gì nhóm mục tiêu của bạn muốn đọc và tạo ra nội dung hoàn toàn tương ứng với nhu cầu của họ.

Tuy nhiên, từ khóa vẫn rất quan trọng. Ví dụ: nếu bạn đang viết về dịch vụ viết luận tốt nhất của Vương quốc Anh, hãy đảm bảo chèn các cụm từ thay thế như trợ giúp viết luận ở Vương quốc Anh và dịch vụ viết luận . Điều quan trọng duy nhất là tránh nhồi nhét từ khóa và lập kế hoạch toàn bộ nội dung xung quanh những người đọc trung bình của bạn.

Tối ưu hóa Blog để làm cho nó trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy

Tối ưu hóa Blog để làm cho nó trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy

Tối ưu hóa Blog để làm cho nó trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy

Điều tiếp theo bạn nên làm là tối ưu hóa blog theo cách làm cho nó trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Một trong những mục tiêu chính của bạn là xây dựng quyền hạn, vì vậy bạn nên cải thiện blog tốt hơn bằng cách sử dụng nhiều thủ thuật nhỏ. Đây là những chi tiết quan trọng nhất:

  • Tiểu sử tác giả: Viết tiểu sử ngắn gọn để giải thích điều gì khiến bạn trở thành một nhà lãnh đạo quan điểm đáng tin cậy và đáng tin cậy. Thể hiện kinh nghiệm cũng như giá trị và động cơ của bạn.
  • Hình ảnh: Hãy để một hình ảnh hồ sơ đẹp theo phần tiểu sử của tác giả. Làm cho nó phù hợp với phong cách blog của bạn, vì vậy hãy chọn một bức ảnh thể hiện cá tính của bạn.
  • Logo: Cố gắng biến viết blog thành một công việc kinh doanh toàn thời gian. Một trong những dấu hiệu đầu tiên của sự chuyên nghiệp là có một biểu tượng độc đáo chào đón khách truy cập khi truy cập vào các trang của bạn.
  • Phối màu: Bạn cũng nên lưu ý đến cách phối màu cho trang web của mình. Mặc dù có vẻ không liên quan nhưng mỗi màu lại có một bộ ý nghĩa và hàm ý riêng. Ví dụ, một tác giả đam mê có thể sử dụng các màu mạnh hơn như đỏ hoặc vàng vì họ mang lại năng lượng và sự nhiệt tình.
  • Mô tả blog: Tất nhiên, bạn phải viết mô tả blog tuyệt vời để khán giả làm quen với mục tiêu nội dung của bạn.

Làm cho trang web thân thiện với người dùng

Làm cho trang web thân thiện với người dùng

Làm cho trang web thân thiện với người dùng

Tiếp tục tối ưu hóa blog. Bây giờ bạn đã bao gồm các khái niệm cơ bản, đã đến lúc làm cho toàn bộ trang web thân thiện với người dùng. Đó là một tính năng quan trọng vì người dùng hiện đại mong muốn mọi trang web đều có đầy đủ chức năng và dễ xử lý. Trong những trường hợp như vậy, công việc của bạn là làm như sau:

  • Đơn giản hóa việc điều hướng trang web: Bạn có thích khám phá các trang web phức tạp không? Chúng tôi cá là bạn không! Logic tương tự cũng áp dụng cho người đọc blog của bạn, vì vậy hãy đảm bảo đơn giản hóa việc điều hướng trang web bằng cách giảm số lượng danh mục.
  • Thêm thanh tìm kiếm: Bạn cũng cần cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các bài đăng cụ thể, đó là điều làm cho thanh tìm kiếm trở thành một thành phần quan trọng của mọi trang blog.
  • Lưu ý đến tính thân thiện với thiết bị di động: Phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ các thiết bị điện thoại thông minh. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của tính thân thiện với thiết bị di động và buộc các blogger phải kiểm tra khả năng phản hồi bằng các công cụ miễn phí.
  • Tăng tốc độ tải trang: Một điều nữa bạn nên lo lắng là tốc độ tải trang. Khách truy cập trung bình muốn một trang tải gần như ngay lập tức, vì vậy bạn có thể kiểm tra trang web đó và tìm cách làm cho nó nhanh hơn.

Giữ nỗ lực của bạn nhất quán

Giữ nỗ lực của bạn nhất quán

Giữ nỗ lực của bạn nhất quán

Chúng tôi đã đi đến chiến lược có thể tạo ra hoặc phá vỡ hy vọng viết blog của bạn. Cụ thể, ngay cả những blogger tài năng nhất cũng sẽ thất bại nếu họ không đầu tư đủ thời gian vào việc lập kế hoạch, lên lịch và xuất bản.

Tính nhất quán là từ khóa ở đây.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hãy nhớ rằng viết blog là một công việc kinh doanh 24/7 đòi hỏi sự cống hiến hết mình suốt 365 ngày một năm. Do đó, công việc của bạn là đảm bảo tính nhất quán ở mức cao nhất để giữ người đọc ở lại vị trí của họ lâu dài. Bạn có thể làm điều đó với tất cả các loại chiến thuật.

Trước hết, hãy lập một kế hoạch làm việc. Lên lịch cho các hoạt động của bạn và chọn nhiều chủ đề thú vị mà bạn biết sẽ thu hút sự chú ý của khán giả. Cố gắng tìm một nhịp điệu công việc đều đặn bằng cách xuất bản các bài báo mới hàng tuần hoặc hàng ngày nếu có thể. Bằng cách đó, bạn sẽ xây dựng cảm giác mong đợi ở người đọc vì họ sẽ mong đợi các bài viết mới của bạn.

Thứ hai, bạn nên tham gia vào giao tiếp trực tuyến mỗi ngày. Cố gắng theo dõi bình luận của người dùng và trả lời câu hỏi của họ kịp thời. Nó sẽ giúp bạn củng cố các mối quan hệ và biến độc giả thành những người theo dõi trung thành.

Tối ưu hóa nội dung của bạn cho Tìm kiếm bằng giọng nói

Tối ưu hóa nội dung của bạn cho Tìm kiếm bằng giọng nói

Tối ưu hóa nội dung của bạn cho Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đang dần trở thành một vấn đề lớn trong lĩnh vực Internet. Với rất nhiều trợ lý cá nhân như Siri hoặc Cortana, nhiều người dùng cảm thấy dễ dàng thực hiện các thao tác dựa trên giọng nói hơn là nhập các câu hỏi của họ.

Theo báo cáo, 30% tất cả các tìm kiếm sẽ được thực hiện mà không có màn hình vào năm 2020, đó chính xác là lý do tại sao bạn có thể dành thời gian suy nghĩ về tối ưu hóa giọng nói.

Jake Gardner, một trong những cây viết luận xuất sắc nhất, người đã tạo ra các bài đánh giá sơ yếu lý lịch hàng đầu, tin rằng có một giải pháp rất đơn giản cho vấn đề này: “Tất cả những gì cần làm là viết các bài đăng trả lời các câu hỏi 5W + H cơ bản: Ai làm gì, ở đâu, khi nào , tại sao và bằng cách nào? Hóa ra rằng các tìm kiếm dựa trên giọng nói hầu như luôn bắt đầu bằng một trong những câu hỏi này, vì vậy bạn có thể tăng xếp hạng đơn giản bằng cách trả lời tất cả chúng trong mỗi bài viết của bạn. ”

Tăng cường nội dung với các định dạng mới

Tăng cường nội dung với các định dạng mới

Tăng cường nội dung với các định dạng mới

Một điều khác bạn có thể làm là tăng cường nội dung của mình với các định dạng mới. Chỉ những tác giả giỏi nhất mới có đủ khả năng để xuất bản độc quyền các bài đăng văn bản, nhưng ngay cả khi họ đang tìm kiếm những cách mới để làm phong phú bài đăng. Bạn cũng nên làm điều tương tự bằng cách sử dụng một số định dạng sau:

  • Hình ảnh và minh họa
  • GIF và meme
  • Video và hình ảnh động
  • Biểu đồ và bảng
  • Đồ họa thông tin
  • Podcast âm thanh
  • Trực tiếp để phát trực tiếp
  • Các cuộc khảo sát và câu đố trực tuyến

Bạn không nhất thiết phải sử dụng tất cả các tính năng này mọi lúc, nhưng hãy cố gắng hết sức để kết hợp mọi thứ một lúc. Nó sẽ làm cho blog của bạn hấp dẫn hơn và giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web khá nhanh.

Đừng quên quảng cáo blog

Đừng quên quảng cáo blog

Đừng quên quảng cáo blog

Mẹo cuối cùng trong danh sách của chúng tôi khá đơn giản – quảng cáo blog của bạn trên các nền tảng truyền thông khác nhau. May mắn thay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều kênh liên lạc ngày nay.

Một trong những cách phổ biến nhất để quảng bá bài viết mới là thực hiện thông qua mạng xã hội. Bên cạnh việc xuất bản nội dung mới trên các tài khoản xã hội của mình, bạn có thể thêm các biểu tượng chia sẻ xã hội vào trang web. Đồng thời, bạn nên dần dần phát triển danh sách gửi email của mình và giữ cho khán giả được thông báo về các bản phát hành mới nhất thông qua các bản tin định kỳ.

Ngoài ra còn có các tùy chọn như đăng bài của khách, tiếp thị người ảnh hưởng, quảng cáo hiển thị hình ảnh và nhiều tùy chọn khác, vì vậy hãy dành thời gian khám phá chúng và sử dụng kênh có thể làm cho blog của bạn phổ biến hơn.

Sự lựa chọn của bạn!

Điều hành một blog thành công vào năm 2021 là tất cả mọi thứ nhưng dễ dàng, nhưng công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng các chiến thuật tạo nội dung hiện đại và các kỹ thuật tối ưu hóa trang web tiên tiến. Trong bài đăng này, chúng tôi đã thảo luận bảy cách giữ cho blog của bạn có liên quan. Hãy nhớ các đề xuất của chúng tôi và cố gắng hết sức để sử dụng chúng – nó sẽ làm cho blog của bạn cạnh tranh hơn về lâu dài!

Nguồn: thimexpert.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn