SEO có lẽ là chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp khi phải cố gắng duy trì và cải thiện khả năng hiển thị trên các trang tìm kiếm trong bối cảnh chi phí bị cắt giảm. Dưới đây là một vài lý do giải thích vì sao nên tận dụng SEO để có thể tồn tại trong đại dịch và bứt phá sau đó.

Chi phí cho SEO ít tốn kém hơn CPA

Vai trò của SEO càng trở nên quan trọng trong bối cảnh doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí tiếp thị

Vai trò của SEO càng trở nên quan trọng trong bối cảnh doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí tiếp thị

“Cạnh tranh” với SEO chính là quảng cáo PPC hay quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp – doanh nghiệp trả một khoản phí như đã thiết lập từ đầu cho mỗi tương tác của người dùng với mẫu quảng cáo. Cả những website lớn và thương hiệu nhỏ đều sử dụng hình thức quảng cáo PPC và chi phí mỗi lần nhấp phụ thuộc vào dịch vụ quảng cáo được sử dụng, vị trí quảng cáo, chất lượng của quảng cáo và nhiều yếu tố khác. Sử dụng Google Ads, một doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ phải trả từ 30.000vnđ đến 50.000vnđ cho mỗi nhấp chuột, tiêu tốn tổng chi phí từ 20 – 30 triệu đồng mỗi tháng. Chưa hết, những chi phí này không mất đi khi doanh nghiệp tiếp tục lớn mạnh mà ngược lại, thương hiệu lớn với mức độ nhận diện tốt hơn sẽ thu được nhiều nhấp chuột hơn, từ đó chi phí PPC cũng tăng.

Ngược lại, triển khai SEO sẽ hướng trọng tâm vào việc tăng lượng truy cập tự nhiên tới các website. Truy cập tự nhiên đến theo các kết quả tìm kiếm và theo nội dung trên website – với mức phí nhiều khi bằng không. Và kể cả hầu hết các doanh nghiệp phải mất chi phí cho các agency làm dịch vụ SEO – mức phí này biến động tùy thuộc lĩnh vực hoạt động, mức độ cạnh tranh tại từng thời điểm, nhưng các chi phí liên quan cũng sẽ giảm dần theo thời gian trong khi ROI mà thương hiệu có thể thu về thực sự rất ấn tượng.

Hiệu quả SEO sẽ cải thiện dần và bền vững theo thời gian

Hiệu quả SEO sẽ cải thiện dần và bền vững theo thời gian

Hiệu quả SEO sẽ cải thiện dần và bền vững theo thời gian

Như đã đề cập ở trên, chi phí PPC không giảm theo thời gian. Trên thực tế, các doanh nghiệp lớn và tên tuổi hơn thường phải trả mức chi phí PPC cao hơn nhiều vì họ thường có mức độ tương tác cao hơn.

Ngược lại, theo thời gian, hiệu quả của các chiến dịch SEO ngày càng nổi bật. Theo Tạp chí Search Engine, một số lĩnh vực có thể sẽ phải mất nhiều năm mới nhìn thấy cải thiện về thứ hạng tìm kiếm cũng như hưởng lợi từ lưu lượng truy cập hữu cơ nhưng với nỗ lực chăm chỉ, thương hiệu triển khai SEO sẽ được đền đáp xứng đáng. Càng về sau, thương hiệu sẽ không phải đầu tư nhiều nguồn lực để cải thiện hoặc duy trì thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, điều đó cũng đồng nghĩa sự phụ thuộc vào các chuyên gia SEO và chi phí cho SEO sẽ bắt đầu giảm. Chưa hết, SEO thậm chí còn hiệu quả hơn nếu thương hiệu khai thác nó theo các kênh khác nhau, chẳng hạn, sử dụng SEO để tăng tương tác trên mạng xã hội.

SEO góp phần củng cố hình ảnh thương hiệu

Không chỉ hiệu quả về lâu dài mà SEO còn góp phần không nhỏ trong việc củng cố hình ảnh thương hiệu với khách hàng

Không chỉ hiệu quả về lâu dài mà SEO còn góp phần không nhỏ trong việc củng cố hình ảnh thương hiệu với khách hàng

Trong nhiều năm, SEO được định nghĩa như những hành động gian lận khi chủ yếu tìm ra các lỗ hổng trong thuật toán của các công cụ tìm kiếm để đạt được thứ hạng cao trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, Google đã phát triển một loạt hình phạt có hệ thống để loại bỏ các chiến thuật mũ đen đó, buộc các chuyên gia SEO phải phát triển các chiến lược dài hạn hơn, tạo ra nội dung chất lượng và thu hút khán giả theo những cách tự nhiên nhất. Kết quả, SEO không còn là những mẹo được truyền tai nhau để đạt được mức độ hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm mà dần trở thành thành phần không thể thiếu cho một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của doanh nghiệp.

SEO, kết hợp với tiếp thị nội dung sẽ giúp thương hiệu tạo dựng tài sản kỹ thuật số, từ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Thêm vào đó, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tin tưởng các doanh nghiệp xuất hiện ở những vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm – không chỉ các liên kết được xếp hạng tốt hơn, thuận tiện hơn mà chúng còn phải được đánh giá hợp pháp hoặc review chất lượng hơn.

Chưa hết, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Neil Patel còn cho rằng, người tiêu dùng hiện đang có xu hướng tự động bỏ qua quảng cáo hoặc đánh giá không cao những doanh nghiệp trả tiền cho quảng cáo, đặc biệt nếu những quảng cáo đó xấu, gây khó chịu hoặc chất lượng thấp. Khi đó, SEO dù là một lựa chọn chậm để giúp thương hiệu có thêm lưu lượng truy cập vào website nhưng lại góp phần không nhỏ trong việc củng cố hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Các doanh nghiệp cho dù đang gặp khó khăn cũng không nên dừng hẳn các hoạt động tiếp thị bởi khi người dùng đang phải thực hiện các hoạt động giãn cách tại nhà, tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tương tác tốt hơn với khách hàng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp nên chọn các tùy chọn tiếp thị với mức đầu tư thấp, hiệu quả lâu dài và đem lại lợi nhuận cao như SEO. So với PPC, SEO ít tốn kém hơn cả trong ngắn hạn và dài hạn cũng như có thể hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong các hoạt động tiếp thị kinh doanh trực tuyến so với những mẫu quảng cáo nhàm chán.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo subiz.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn