Khi quảng cáo trên Facebook, nếu được quảng cáo nhiều thì đồng nghĩa với việc ít người thấy quảng cáo và số tiền dành cho quảng cáo không nhiều. Các nhà bán lẻ và nhà quảng cáo thương mại điện tử biết rõ điều này khi CPM (“Cost per mille”, hoặc chi phí đạt 1000 người dùng) tăng vọt trong mùa bán hàng.

Đó là lý do tại sao sự sụt giảm nhu cầu có thể tốt cho tầm nhìn thương hiệu. Chi phí quảng cáo của bạn có khả năng tiếp cận nhiều người dùng hơn với cùng mức giá và khi các doanh nghiệp khuyến mãi để thu hồi vốn, sẽ có ít sự cạnh tranh hơn cho các đơn vị quảng cáo, cho bạn cơ hội bước vào và chiếm thị phần lớn hơn.

Hiện nay, người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian ở nhà và sử dụng các thiết bị thông minh. Trình duyệt phương tiện truyền thông xã hội có khả năng tăng lên và khi nói đến thời gian sử dụng thì Facebook đang chiếm ưu thế nhất.

Dưới đây là 3 cách để điều chỉnh hoặc đẩy mạnh quảng cáo Facebook.

vi-sao-ban-can-chay-quang-cao-facebook-ads-ngay-bay-gio1

Quảng cáo Facebook ads.

Khám phá mục tiêu chiến dịch “Reach/ Tiếp cận”

Ẩn mình trong danh mục chiến dịch “Awareness” (Nhận thức) là một tùy chọn để tối ưu hóa một chiến dịch quảng cáo để tiếp cận. Chiến dịch không phải là chuyển đổi rõ ràng nhưng khi các đơn vị quảng cáo ít tốn kém hơn, thì đó là thời điểm tốt để mở rộng mạng lưới của bạn và đưa thêm nhiều khách hàng vào kênh.

Nếu bạn sử dụng video làm quảng cáo, chiến dịch Reach thực sự có thể được điều khiển theo chuyển đổi, bởi vì bạn sẽ tăng lượng người xem video (người dùng xem video trên ba giây) và có thể chạy các chiến dịch nhắm lại mục tiêu chỉ để những người quan tâm.

Người xem video là đối tượng tùy chỉnh trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và đối tượng tùy chỉnh làm cho quảng cáo Facebook trở nên hiệu quả (và Facebook sinh lợi như một công ty). Hành vi của những khán giả này đã chứng minh rằng họ có hứng thú và tiếp thị lại cho họ có thể giúp bạn loại bỏ một số phỏng đoán ra khỏi nỗ lực của mình.

Những đối tượng tùy chỉnh Facebook khác bao gồm:

  • Những khán giả giống nhau: Theo quan điểm cá nhân thì đây là những khán giả tùy chỉnh. Những người dùng này là khách hàng mới đối với doanh nghiệp của bạn nhưng dựa trên 52.000 điểm dữ liệu mà Facebook có, có hành vi tương tự với đối tượng khác mà bạn xác định (ví dụ: người dùng thích trang của bạn hoặc khách hàng cũ)
  • Tham gia: Người dùng đã tương tác, bình luận hoặc tiếp cận quảng cáo (nếu sử dụng hình ảnh liên tiếp hoặc vị trí đa phương tiện) có thể được nhắm mục tiêu lại.
  • Lưu lượng truy cập trang web: Nếu người dùng truy cập trang web doanh nghiệp và bạn đã cài đặt pixel Facebook vào mã tiêu đề (có rất nhiều hướng dẫn về điều này), bạn có thể quay lại nhằm mục tiêu lại.
  • Tải danh sách email lên: Bạn có thể tải lên danh sách những người đăng ký lên Facebook nhằm nhắm lại mục tiêu. Facebook cố gắng khớp địa chỉ email với người dùng. Tỷ lệ thành công rất rộng, từ 40% đến 80%, nhưng có thể là một chiến lược thông minh cho bạn.

Sử dụng các chiến dịch tiếp cận để tối đa hóa số lượng người dùng đạt được trên mỗi đô la và dành thời gian ngay bây giờ để xây dựng đối tượng tùy chỉnh của bạn.

Kiểm tra quảng cáo mới hoặc các biến thế trong bản sao

Bạn có thể đánh bại sự kiểm soát của chính bạn? Không có thời gian nào tốt hơn để thử bây giờ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thử nghiệm A/B là một bước quan trọng trong tối ưu hóa quảng cáo. Như David Ogilvy từng nói: “Trung bình, số người đọc tiêu đề nhiều gấp năm lần so với đọc nội dung bài viết. Khi bạn đã viết tiêu đề, bạn đã tiêu hết 80 cent từ đồng đô la của mình”.

Đối với tất cả những gì bạn biết, bạn có thể nhận được khách hàng tiềm năng với giá chỉ bằng một nửa với bản sao tốt hơn hoặc hình ảnh hoặc video hấp dẫn. Nhưng cho đến khi bạn kiểm tra nó, bạn sẽ không bao giờ biết liệu sự kiểm soát của mình có thực sự tốt nhất hay không.

Sử dụng thời gian ít cạnh tranh để thử nghiệm với bản sao tiêu đề, hình ảnh, video khác nhau và thâm chí các định dạnh quảng cáo mới, ví dụ như quảng cáo câu chuyện hoặc định dạnh quảng cáo Canvas.

Sử dụng thời gian chậm hơn để tạo nội dung

Theo nhu cầu số liệu, 60% khách hàng được truyền cảm hứng để tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi tiếp cận nội dung bài viết về nó.

Tuy nhiên, nếu bạn đang đầu tư vào nhiều hạng mục thì đó có thể là thử thách để duy trì sự nhất quán và liên tục tạo ra những bài viết mới cho khán giả của mình.

Tận dụng thời gian yên tĩnh hơn bằng cách tập trung và tạo ra nhiều nội dung thường dùng, áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Tài liệu thường dùng có thể được sử dụng nhiều lần và lợi ích của tiếp thị nội dung được xây dựng theo thời gian giống như bánh xe.

Các dự án để xem xét giải quyết bao gồm:

  • Nội dung nền tảng: Hay còn được gọi là nội dung cốt lõi, nội dung này là cốt lõi đối với trang web doanh nghiệp của bạn và được chỉ định như vậy khi bạn xuất bản, cho phép công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu chính xác hơn và giới thiệu cho bạn. Dành thời gian để tạo nội dung chi tiết và nhiều thông tin, sau đó, xem xét việc chạy quảng cáo để làm hài lòng khán giả.
  • Một loạt video: Nó không có gì bí mật rằng tiếp thị video đang ngày một tăng lên. Video có nhiều thành phần, từ kịch bản, ánh sáng đến hậu trường. Xem xét việc sản xuất video trong thời gian châm, sau đó, cắt thành các đoạn để sử dụng cho quảng cáo nội dung và tiếp thị quảng cáo trong tương lai.
  • Nhiều tùy chỉnh: Tùy chỉnh một lần nữa là xu hướng tiếp thị hot nhất trong năm. Bạn có thể thêm vào một quảng cáo nhắm mục tiêu lại sau khi ai đó mua hàng của bạn mà chỉ nói “Cảm ơn bạn” không? Hoặc hét lên với đội thể thao trường học đã có một thành tích lớn?

Quảng cáo là bất động sản quý giá để xây dựng thị phần. Tận dụng hàng tồn kho mới được giải phóng và bạn sẽ phát triển tài sản của mình một cách mạnh mẽ cho doanh thu và doanh nghiệp trong tương lai.

Nguồn nanoweb.vn

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn