Một cách ngắn gọn có thể nói rằng, tất cả các doanh nghiệp muốn bán hàng hoá dịch vụ cho một doanh nghiệp hay tổ chức nào đó đều phải ứng dụng marketing công nghiệp.

vai-tro-quan-trong-cua-marketing-cong-nghiep-trong-hoat-dong-kinh-doanh

Vậy Marketing công nghiệp là gì? Vai trò của marketing công nghiệp đối với doanh như thế nào chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Marketing công nghiệp là gi?

Marketing công nghiệp hay marketing b2b trong tiếng Anh được gọi là Industrial marketing.

Marketing công nghiệp là những hoạt động marketing nhằm vào việc bán các loại hàng hoá/dịch vụ cho các doanh nghiệp hay tổ chức để sử dụng trực tiếp hay gián tiếp vào hoạt động của họ.

(Theo TS. Hà Nam Khánh Giao, 2004, Marketing công nghiệp, NXB thống kê, TP. Hồ Chí Minh)

Vai trò của marketing công nghiệp trong hoạt động của các doanh nghiệp

Khối lượng tiền lưu chuyển và hàng hóa bán cho các doanh nghiệp lớn hơn so với trường hợp bán cho người tiêu dùng.

Để sản xuất và bán được một đôi giày thì những người bán da sống phải bán da sống cho những người thuộc da, rồi người thuộc da phải bán da thuộc cho người sản xuất giày, người sản xuất giày bán giày cho người bán sỉ, rồi người bán sỉ lại bán giày cho người bán lẻ, để người này cuối cùng sẽ bán cho người tiêu dùng.

Ngoài ra mỗi bên tham gia trong dây chuyền sản xuất lưu thông phân phối này còn phải mua nhiều thứ hàng hóa và dịch vụ khác nữa, vì thế mà việc mua sắm của doanh nghiệp nhiều hơn việc mua sắm của người tiêu dùng.

Một cách ngắn gọn có thể nói rằng, tất cả các doanh nghiệp muốn bán hàng hoá dịch vụ cho một doanh nghiệp hay tổ chức nào đó đều phải ứng dụng marketing công nghiệp .

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các loại hình marketing công nghiệp

  • Marketing đại chúng: khách hàng có qui mô nhỏ và số lượng đông đảo
  • Marketing liên tục: đặc trưng bởi một mối quan hệ liên tục giữa các nhà cung cấp và khách hàng
  • Marketing dự án: đặc trưng bởi một mối quan hệ không liên tục giữa các nhà cung cấp và khách hàng
vai-tro-quan-trong-cua-marketing-cong-nghiep-trong-hoat-dong-kinh-doanh2

Các loại hình marketing công nghiệp.

Sự khác nhau giữa marketing công nghiệp và marketing tiêu dùng

Bảng: So sánh marketing công nghiệp và tiêu dùng

vai-tro-quan-trong-cua-marketing-cong-nghiep-trong-hoat-dong-kinh-doanh3
vai-tro-quan-trong-cua-marketing-cong-nghiep-trong-hoat-dong-kinh-doanh4

Theo vietnambiz

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn