Vai trò của khách hàng trong các chương trình marketing kinh doanh
02/08/2021 17:22 | Comments
Khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong các chương trình marketing kinh doanh. Điều bạn cần làm là xác định rõ điều đó, nắm bắt và sử dụng chúng 1 cách triệt để để hiệu quả marketing trong kinh doanh gia tăng lớn hơn. Cùng khám phá vai trò của khách hàng trong các chương trình marketing kinh doanh qua bài viết sau đây.
1, Khách hàng là người ủng hộ

Khách hàng là người ủng hộ
Dĩ nhiên chương trình marketing của bạn theo 1 chiều hướng nào đó cũng có người ủng hộ, đồng quan điểm và tuyệt vời hơn là yêu thích. Khi sự yêu thích đó đáp ứng được nhu cầu của họ nữa thì họ sẽ là 1 kênh marketing mang tên “truyền miệng” hiệu quả của bạn. Đó có thể là 1 lời giới thiệu, giới thiệu với bạn bè, các status trên facebook,… Có nhiều khách hàng sẽ giữ mối quan hệ này lâu dài và họ đương nhiên trở thành nhóm khách hàng trung thành của bạn.
Dĩ nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên giữ mối quan hệ đó lâu dài. Về tương lai như đã nó, họ sẽ là kênh marketing hiệu quả uy tín cho nhiều khách hàng khác. Hãy công khai cảm ơn họ, đưa cho họ các chương trình chăm sóc hợp lý và đừng quên khuyến khích việc chia sẻ, chia sẻ và chia sẻ.
2, Khách hàng là người đối đầu
Nhu cầu của mọi khách hàng không giống nhau, điều đó là lý do vì sao có rất nhiều công ty mở ra cùng một lĩnh vực và tồn tại được chứ không phải chỉ có duy nhất. Vì nhu cầu khách hàng sẽ được đáp ứng tại 1 thời điểm và địa điểm nhất định, có thể không phải ban. Các chương trình bạn xây dựng lên sẽ bị phản bác rất nhiều. Có thể họ sẽ tạo ra những ý kiến tiêu cực trên những bài đăng của bạn trên mạng xã hội hay chính web. Tuy nhiên cũng có nhiều mức độ, nhưng đây cũng không phải điều xấu hoàn toàn.
Những ý kiến trái chiều từ người này sẽ giúp đánh bật thương hiệu quả bạn nếu nó thật sự có chất lượng được khẳng định bởi những tập khách hàng lâu năm. Điều đó sẽ đem lại sức bật lớn. Đây cũng là cách mà không ít doanh nghiệp sử dụng và đem lại hiệu quả.
3, Khách hàng là người nhận xét

Khách hàng là người nhận xét
Trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp ngày càng bị ảnh hưởng nhiều bởi những lời nhận xét mang tính cá nhân của những khách hàng từng có những trải nghiệm thực tế khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Nhận xét của những khách hàng này thường được chia sẻ rộng rãi với những khách hàng khác. Và có thể theo 2 chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.
Theo những tên tuổi thương hiệu lớn chia sẻ. Với những lời nhận xét không tốt đừng cố che đậy chúng. Việc lắng nghe phản hồi sẽ khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ, theo cách khác thì chính những lời phản hồi đó giúp tên tuổi của bạn hoàn thiện hơn. Vì đơn giản rằng chúng ta không đáp ứng phần đông nhu cầu của khách hàng. Đó là lý do vì sao nên lựa chọn tập khách hàng kinh doanh thay vì đáp ứng cho tất cả.
4, Khách hàng là người quan sát

Khách hàng là người quan sát
Họ có thể có nhu cầu hoặc không, nhưng họ thấy những gì bạn làm, thấy đối thủ của bạn làm, nhưng đơn giản họ chỉ là người tìm kiếm thông tin hoặc đang chờ đợi điều gì đó mà bạn có thể đáp ứng họ. Điều đáng nói là họ chỉ dừng lại ở vị trí của một người quan sát mà chưa có phản ứng gì đặc biệt. Nói cách khác, họ đang ở trong quá trình sàng lọc thông tin trong vô số những thông điệp, hình ảnh mà họ nhận biết được từ thị trường.
Điều mà các nhà tiếp thị nên chú ý là tìm cách chuyển đổi họ thành khách hàng, người ủng hộ. Nhưng trên thực tế áp lực này khá lớn đòi hỏi từ phía doanh nghiệp có giá trị và thú vị để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cũng như đánh thức mong muốn của họ trong những hoàn cảnh khác nhau.
Nguồn: sapo.vn
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bài viết liên quan:
- Làm sao để thấu hiểu tâm lý khách hàng?
- Hiểu hành vi khách hàng và cải thiện UX nhờ phân tích rage click
- Những công nghệ kỹ thuật số nâng cao trải nghiệm khách hàng
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.