Vai trò của Entity trong SEO
18/06/2021 14:09 | Comments
Entiny SEO là một trong những xu thế nổi bật của năm 2020 nhưng để tìm hiểu về vai trò của Entiny SEO, đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu về khái niệm Entity SEO là gì trước nhé!
Nội Dung Chính
SEO Entity là gì?
SEO Entity là một tổ hợp các thành phần có một mối liên lạc cụ thể với nhau về mặt ý nghĩa, câu chữ mà máy tính có thể hiểu được ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Entity ở đây có thể là bất cứ yếu tố nào trong nội dung từ địa điểm, địa chỉ, tổ chức, số liệu,…Tất cả những việc này hợp lại là một Entity. Dù đã tồn tại từ năm 2013, SEO Entity lại là một khái niệm khá mới với những SEOer nội địa.
Vai trò của Entity SEO là gì?
Không có học máy, Google không thể hiểu ngôn ngữ đủ tốt để diễn giải các trang và những mối quan hệ thực thể.
Nếu như không có RankBrain, Google không thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác, rất nhanh và điều chỉnh cho những điều chưa biết và học hỏi từ chúng.
Thế nên, bây giờ có sự thay đổi lớn trong bảng thứ hạng.
Nhờ có thực thể:
- Khả năng tính toán xác suất truy vấn đúng ý định người sử dụng với độ chuẩn xác cao hơn nhiều
- Năng lực hiểu từ ngôn ngữ và giọng điệu, cho dù kết quả sẽ là tích cực hay tiêu cực.
- Một sự giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các liên kết.
Nếu chúng ta mong muốn xếp hạng cho bất kì truy vấn hay từ khóa nào, chúng ta cần xem xét rằng Google có thể xem xét các thực thể không giống nhau ảnh hưởng đến chúng và theo đấy, mục tiêu của người tìm kiếm có thể được thuyết phục theo thứ tự nào.
Và bây giờ bạn cần xem xét những thực thể nào bạn phải cần trên trang Website của mình và cách chúng cần được kết nối để tối đa hóa xác suất Google hiểu rằng bạn có năng lực thuyết phục nhiều ý định có thể hơn so sánh với đối thủ chung ngành.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Quy trình tạo Entity SEO hiệu quả
Trong quá trình thử nghiệm từ các chuyên gia đã hoàn thành được hệ thống xây dựng Entity căn bản gồm 6 bước bao gồm:
Sử dụng các hệ thống Social Property Linking: dùng các trang kênh mạng xã hội uy tín trên toàn cầu để tạo dựng thương hiệu của công ty hay sản phẩm mình mong muốn SEO và liên kết các kênh mạng xã hội đấy lại với nhau để xác thực uy tín với Google mình là một đơn vị thật sự.
Dùng các hệ thống của Google Interlink: kết nối những tài nguyên của Google và các Website 2.0 thành mô hình liên kết thống nhất vẹn toàn giúp xác thực Entity. Bên cạnh đấy là hỗ trợ bot Google dễ dàng nhận biết tên thương hiệu đồng nhất trên internet.
Dùng các dịch vụ Google Maps: Nhằm tối ưu và cải thiện xếp hạng của Google Maps
Dùng các kĩ thuật Content Writing (Semantic & Thematic): Sáng tạo nội dung thu hút theo đúng chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng. Kèm theo đấy là tối ưu lại nội dung bài viết theo chuẩn mực riêng
Social Entity Review: dùng các sản phẩm review về sản phẩm, dịch vụ đã được tối ưu SEO. Từ đó đảm bảo tăng trust cho thương hiệu của mình trong mắt Google và người dùng.
Social Guide: dùng các công cụ review uy tín xác thực thương hiệu theo phương diện địa lý. Nhằm tăng độ tin tưởng và cùng lúc đó cải thiện thứ hạng keyword rất nhanh.
Các thuật toán sẽ liên quan tới Entity SEO là gì?
Các thuật toán rất quan trọng để Google hiểu rõ quan hệ giữa các thực thể, hay trình bày các trang. đồng thời biết nên ưu tiên tín hiệu nào, xoay chỉnh các ẩn số chính xác. trong số đó thuật toán Rankbrain và Hummingbird giúp thuyết phục yêu cầu này.
Google Rankbrain
Rankbrain là hệ thống AI hỗ trợ phân tích kết quả lên top cao trong google.
Rankbrain được ra mặt lần đầu vào 26 tháng 10 năm 2015. đây chính là tên của một hệ thống AI hỗ trợ đắc lực cho việc phân tích kết quả lên top cao trong google.
Thuật toán chủ yếu giúp phân tích content để hiểu hơn về nghĩa cũng như giá trị bài content. RankBrain có trách nhiệm hiểu ý nghĩa truy vấn của người sử dụng và đo lường sự ưng ý của người sử dụng với kết quả tìm kiếm.
Google Hummingbird
Thuật toán này xuất hiện vào năm 2013, nhưng đến 2015 vẫn chưa được Google đẩy mạnh. Hummingbird giúp Google hiểu hơn các ý nghĩa đằng sau keyword, cụm từ mà người sử dụng tìm kiếm.
Năm 2016, RankBrain ra đời hỗ trợ Hummingbird và cùng tạo nên sự liên quan mạnh mẽ đến bảng xếp hạng kết quả của tìm kiếm.
Dùng Entity SEO như thế nào cho hiệu quả?
Xây dựng Brand Entity
Việc đưa được thực thể của riêng bạn vào trong cơ sở dữ liệu tri thức Google Knowledge Graph sẽ là một tài sản tuyệt vời đối với kế hoạch SEO.
Và trong mọi thứ mà doanh nghiệp của bạn có, thương hiệu có lẽ là đối tượng đơn giản chuyển thành thực thể nhất (trừ khi mà bạn có một vài người rất nổi tiếng trong đội ngũ của mình).
Hãy đảm bảo rằng bạn phát triển độ biết được cho thương hiệu (brand awareness) thông qua các hoạt động SEO nói riêng và marketing nói chung.
Đưa rõ ra một tên thương hiệu độc đáo, có định vị rõ ràng (ví dụ như Arc’teryx là một doanh nghiệp may mặc chuyên về dòng thời trang khoác ngoài), nhất quán trong các đặc điểm của thương hiệu (địa điểm, ngày thành lập, được sáng lập bởi ai…).
Tạo và thông tin doanh nghiệp trên những trang danh bạ cần thiết trong thị trường mà bạn đang hướng đến, quảng bá thương hiệu của bạn và tìm cách đạt được các lượt đề cập (dù không được trỏ đường link về cũng không sao) từ các thực thể khác trong lĩnh vực của bạn.
Sử dụng đánh dấu Schema
Nếu bạn không muốn đợi Google tìm thấy các thực thể trên Web của mình, bạn sẽ “đẩy nhanh” công đoạn này bằng cách dùng các dữ liệu có cấu trúc (structured data).
Nó mang lại một thư viện khổng lồ gồm có các thẻ (tag) – sẽ được sử dụng để thông báo cho Google biết rằng những phần nào trong nội dung của bạn là thực thể và đâu là các tính chất của thực thể (entity attribute).
Nhất định hơn thì Schema local business (doanh nghiệp địa phương) sẽ được sử dụng để kết nối doanh nghiệp của bạn với các thực thể ở gần trong khu vực địa lý và gia tăng sự thống trị của bạn đối với các tìm kiếm ảnh hưởng đến địa điểm tại địa phương.
Các markup như organization, person và author có thể được dùng thêm để tạo mối quan hệ giữa các thực thể trên Web của bạn và profile của họ trên những Web khác.
Xác nhận trang GMB Profile
Xác thực quyền sở hữu, sửa đổi và cải thiện và duy trì trang Google My Business (GMB) là điều quan trọng nhất đối với bất kỳ kế hoạch Local SEO nào.
Nó không nhất thiết biến công ty của bạn thành một thực thể, tuy nhiên nó sẽ hỗ trợ tối đa cho việc đấy.
Lời kết
Bạn đã biết về Entity seo là gì, vai trò và cách tối ưu Entity hiệu quả. Vậy, còn chần chừ gì mà không thực hành ngay vào Website của mình để tối ưu xếp hạng trên công cụ tìm kiếm? Chúc các bạn thành công!
Theo atpcontent
Bài viết liên quan:
- Nguyên nhân ENTITY quan trọng đối với SEO
- SEO & Branding – Sức mạnh thương hiệu ảnh hưởng tới kết quả SEO
- 8 cập nhật thuật toán quan trọng nào của Google ảnh hưởng đến người làm SEO?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.