Chúng ta hay được nghe thuật ngữ Agency trong Marketing. Vậy Agency là gì và có vai trò như thế nào đối với các doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Agency là gì?

Agency là gì? Là các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo. Có trách nhiệm cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác.

vai-tro-cua-agency-trong-marketing

Trong 4P của Marketing ( Product – Price – Place – Promotion) thì các công ty sản xuất thường sẽ tập trung vào 3P đầu là Sản phẩm – Giá cả – Phân phối) và chữ P cuối (Chiêu thị) sẽ thuê những công ty agency làm. Các loại hình marketing agency là gì: Production – sản phẩm, Creative Agency – sáng tạo, Market Research Agency – nghiên cứu, Event Agency – sự kiện, Direct Agency – marketing trực tiếp, Media Agency – sản xuất TVC, hình ảnh, Brand Agency – xây dựng thương hiệu, Digital Agency , PR Agency,…

Chức năng của một Agency trong ngành Marketing

Agency cung cấp nhiều giải pháp marketing hữu ích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực. Từ thiết kế web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing, email marketing, TVC và nhiều hơn nữa.

Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt trọn gói full dịch vụ. Các agency có thể lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn.

vai-tro-cua-agency-trong-marketing

Hiện nay, khá nhiều doanh nghiệp cảm thấy nghi ngại trong việc yêu cầu các dịch vụ từ Agency. Tuy nhiên, hầu hết các Agency lớn đều đã và đang xây dựng mối quan hệ rất rộng trong ngành. Họ có thể dễ dàng liên hệ với những tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng. Có những phương pháp truyền thông hiệu quả để tối đa hóa hiệu quả marketing cho chiến dịch của doanh nghiệp bạn.

Những vị trí công việc thường thấy trong Agency

Nếu như bạn đang thắc mắc rằng liệu trong những công ty agency bao gồm những bộ phận nào? Chúng ta có thể tìm hiểu ngay dưới đây nhé:

Copywriter:

Đây là vị trí giúp đóng góp những ý tưởng cũng như viết nội dung quảng cáo, slogan, tagline… Họ là những người giúp truyền tải và miêu tả, sản phẩm – dịch vụ một cách hấp dẫn nhất.

Designer:

Là bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế và tạo ra những sản phẩm để in, xuất bản… Họ là người truyền tải nội dung từ Copywriter thành những hình ảnh và sắp xếp bố cục sao cho hợp lý nhất.

Film Director:

Hay còn gọi là đạo diễn là người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC quảng cáo cho khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Photographer:

Là người chụp những bức ảnh sau đó chuyển qua cho bộ phận Designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong các bài quảng cáo.

Media Planners:

Là những người lập kế hoạch truyền thông. Đồng thời hỗ trợ, giải đáp khách hàng để họ có thể đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

Media Buyers/ Booking:

Là người thực hiện việc truyền thông, liên hệ với các trang báo, đài truyền hình… nhằm thương lượng với các chủ sở hữu.

Account Excutive (Junior):

Là những người nằm ở vị trí trung gian kết nối agency với những khách hàng của họ. Công việc của họ là tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Sắp xếp những cuộc hẹn giữa agency và khách hàng.

Account Manager:

Là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng. Nhận bản yêu cầu từ khách hàng và gửi lại cho các thành viên khác thực hiện.

Uy tín của agency

Khi tìm hiểu về agency là gì, đừng quên tìm kiếm những từ khóa đi kèm như “lừa đảo” hay “gian lận”. Đánh giá, bình luận của khách hàng với các agency. Cách này sẽ cho bạn trải nghiệm được dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ, ngay cả khi bạn chưa trực tiếp làm việc với họ.

Tại Việt Nam, một số agency lớn mới có thể có kinh nghiệm thực hiện chiến dịch lớn tổng thể. Bạn hãy tìm hiểu agency này đã đạt được những thành tích gì, đã từng làm việc với các đối tác nào trong quá khứ? Càng nhiều thông tin chi tiết và phản ứng tích cực bạn tìm được từ câu hỏi này, càng khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty đó.

vai-tro-cua-agency-trong-marketing

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ về agency là gì? Việc thuê ngoài các công ty Việt Nam ngày nay đã rất phổ biến bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như hiệu quả mặt thời gian, chi phí, nguồn lực. Việc lựa chọn agency không thể qua loa chọn bừa mà cần có sự cân nhắc theo các tiêu chí cụ thể. Sự lựa chọn đúng đắn thì mới mang lại thành công cho doanh nghiệp. Agency là gì và có nên thuê agency?

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn