Ưu điểm của loại hình Marketing điện tử là gì?
18/06/2021 14:51 | Comments
Đầu tiên, nếu chúng ta muốn biết được những lợi ích của marketing điện tử, chúng ta sẽ tìm hiểu trước về khái niệm của marketing điện tử là như thế nào và những sơ lược về loại hình marketing này.
1. Marketing điện tử là gì?
Marketing điện tử là hình thức truyền bá sản phẩm của mình trên mạng nhờ điều đó nhằm đẩy mạnh việc bán sản phẩm, truyền bá thương hiệu của mình đến phần đông người ở nhiều nơi không giống nhau hơn. Có rất nhiều hình thức marketing online phổ biến như : Internet marketing; SMS Marketing; email marketing, Mobile Marketing…
Đặc điểm căn bản của marketing điện tử là thông qua môi trường bán hàng internet, khách hàng có khả năng tác động qua lại với các quảng cáo; Web để tìm hiểu thông tin sản phẩm cần mua và tiến hành mua bằng hình thức : Thanh toán online hoặc liên lạc với nhà cung cấp qua số điện thoại; email; chat trực tuyến…
Áp dụng marketing online sẽ giúp doanh nghiệp thống kê tiềm năng khách hàng mua sản phẩm của mình một cách đơn giản, nhờ điều đó sẽ có những chiến lược online marketing hướng tới khách hàng cụ thể nhằm tiết kiệm khoản chi dư thừa; nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm.
1. Web marketing
Đối với tôi đây chính là phần bắt buột và tối quan trọng. Trước tiên là cần tạo 1 Web, trình bày thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, hay dịch vụ, giới hiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng,…. Và là cầu nối của khách hàng và bạn trên mạng. Đối với khách hàng thì đây là doanh nghiệp của bạn trên internet.
Nếu bạn chưa có trang Website bạn sẽ tự tạo bằng WORDPRESS, hay JOOMLA… (search 2 từ khóa đó bạn có thể làm được). Nếu không bạn có thể nhờ người khác tạo cho bạn với khoản chi kể cả tư vấn rất rẻ.
Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên Web khác có lượng truy cập lớn để lôi cuốn khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên Web của bạn.
2. Social Networking – Lợi ích của marketing điện tử
Quảng cáo, truyền bá trên kênh mạng xã hội như trang Facebook, Google+, Twitter, Zing, Go.vn…
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
3. Search engine marketing (SEM)
SEM có 2 cách. Thứ đặc biệt là Ads, thứ hai là SEO.
Google Ads là một chương trình quảng cáo của Google. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gỏ tìm kiếm đúng keyword bạn đăng ký (Xem thêm tại đây).
SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa keyword của Web cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO hay thuê SEO.
Cả 2 đều tăng lượng truy cập của người dùng vào Website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu như lượng truy cập vào Web tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. ngày nay, SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội như Quảng cáo trên trang Facebook.
Quảng cáo trên trang Facebook (Facebook Ads) là cách thức quảng cáo tương tự Google Ads, tận dụng lợi thế của mạng xã hội để hấp dẫn khách hàng và lượng kết nối vào Web.
2. Ích lợi của Marketing điện tử với doanh nghiệp ?

1. Internet là một thị trường vô cùng lớn
2. Công cụ để tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng
Dùng Marketing Online là công cụ thu thập thông tin một cách hiệu quả, ngoài những thông tin căn bản về khách hàng như họ và tên, số điện thoại, email… Để lưu vào cơ sở dữ liệu thì chúng ta có khả năng biết chuẩn xác được sở thích của họ qua việc nghiên cứu được chính xác họ truy cập Web qua kênh nào như Facebook, Youtube, Google…, họ dừng lại ở mục nào lâu nhất trên Web với chính xác thời gian bao nhiêu.
3. Tiếp xúc đúng đối tượng
3. Làm cách nào để Marketing điện tử cung cấp đạt kết quả tốt nhất ? – Lợi ích của marketing điện tử
Bất kể bạn là chủ một doanh nghiệp hay là một cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực này, khi tìm hiểu những cách cung cấp đạt kết quả tốt khi Marketing điện tử là gì cũng vô cùng cần thiết. Phía dưới là một số gợi ý về cách mà bạn sẽ dùng Marketing điện tử để có được các khách hàng mới nhanh nhất:
1. Tối ưu hóa cho Google
Nguồn hàng đầu của người truy cập trang Website mới là một công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, Google đã chiếm đến 88% thị trường. Vì vậy hãy cố gắng ưu tiên thứ hạng của tổ chức bạn tốt nhất trên bảng thứ hạng của công cụ tìm kiếm quốc dân này. Bạn có thể thực hiện Việc này thông qua 3 bước chính:
– Xuất hiện trên Top đầu trong kết quả của tìm kiếm GG: tất cả những thuật ngữ trong Marketing điện tử, hãy tận dụng nó để khiến người sử dụng nhấp chuột vào trang Web của bạn trước tiên ngay sau khi họ tìm kiếm một từ khóa chú ý. Điều bạn phải cần làm là tối ưu hóa Web của bạn, từ nội dung cho đến hình thức.
2. Hành vi nghiên cứu
Nghiên cứu về những gì cụm từ và từ khóa thị trường mục tiêu của bạn sử dụng để nắm rõ ràng vị trí các mục mà bạn đang cung cấp. Những cụm từ tạo ra thông số hiệu quả keyword cao thường sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận tối ưu nhất. Bạn cũng có khả năng thử công cụ lên kế hoạch keyword của GG.
Công cụ GG sẽ trao cho bạn với một tìm kiếm hàng tháng được ước tình đối với bất kỳ thuật ngữ tìm kiếm nào mà bạn cung cấp. Công cụ cũng sẽ cung cấp cho bạn các danh sách keyword khác mà GG cho rằng được kết nối với cụm từ tìm kiếm của bạn và lưu lượng click hàng tháng của họ.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn một số lợi ích của marketing điện tử trong công việc hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm một số ưu điểm của lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Theo atpcontent
Bài viết liên quan:
- Có nên sử dụng SMS trong chiến lược marketing thương mại điện tử hay không?
- Những ưu điểm của loại hình Marketing trực tiếp
- Tìm hiểu về Marketing executive
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.