Đại dịch Covid-19 xảy ra, một vài doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh bị buộc phải đóng cửa, một số khác khá khẩm hơn nhưng vẫn phải cân nhắc và cắt giảm nhiều hoạt động. Để giải quyết vấn đề này, nhóm Twitter tại Canada đã Twitter hé lộ cách tăng tương tác với người dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 giúp các doanh nghiệp tối đa hóa thông điệp của mình.

Sáng tạo nội dung mang tính tích cực

Sáng tạo nội dung mang tính tích cực

Sáng tạo nội dung mang tính tích cực

Một trong những yếu tố quan trọng được duy trì và nhân rộng trọng thời kỳ đại dịch là sự đồng cảm và nhạy cảm hơn đối với các tác động đối với xã hội nói chung, thông qua việc mọi người ngày càng nhận thức được những thách thức mà người khác phải đối mặt.

Là một trong những ứng dụng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng lớn nhất thế giới, Twitter cho rằng, điều quan trọng mà các thương hiệu cần lưu ý chính là tìm cách tăng cường sự hiện diện thương hiệu của họ và đóng góp vào sự thay đổi tích cực.

Bằng cách trả lời các câu hỏi: thương hiệu của bạn có thể trợ giúp như thế nào, trực tiếp hay thông qua việc đóng góp thông tin có liên quan và điều đó phù hợp với chiến dịch của bạn như thế nào? Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể tiếp cận để nâng cao nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp.

Dẫn đầu với nội dung mới

Twitter cho biết các thương hiệu và sản phẩm được tung ra trong thời kỳ dịch bệnh đang chứng kiến mức tăng trưởng lớn hơn từ 15% đến 25% về thị phần thảo luận (Hiểu đơn giản, thị phần thảo luận là sự tương quan giữa số lượng hội thoại về sản phẩm hay thương hiệu trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh)

Điều đó đặc biệt phù hợp với các sản phẩm mới được giới thiệu trong video, với những người đang tìm kiếm nhiều nội dung hơn để tiêu khiển trong thời gian rảnh của họ.

Các sự kiện cộng đồng được tổ chức ít hơn, do đó việc thảo luận cũng sẽ trở nên sôi nổi hơn.

“Bắt trend” với người dùng

Mercedes Benz tham gia trend “how it started – how it’s going”.

Mercedes Benz tham gia trend “how it started – how it’s going”

Cuối cùng, Twitter lưu ý rằng các thương hiệu nên tìm cách bắt kịp xu hướng và điều chỉnh nội dung phù hợp với các cuộc thảo luận đó để gia tăng sự kết nối với người tiêu dùng.

Các trend này thường xuyên thay đổi, do vậy đòi hỏi thương hiệu phải thường xuyên cập nhật để có thể bắt kịp với những xu hướng mới của người tiêu dùng. Meme “How it started/How it going” đang trở thành một trend mới khi mà số lượng người dùng sử dụng ngày càng lớn trên nhiều nền tảng khác nhau, một vài thương hiệu cũng đã tham gia và ghi nhận lượng tương tác “khủng” từ người dùng.

Kết

Trên đây là một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn điều chỉnh thông điệp của doanh nghiệp tốt hơn trong thời gian dịch bệnh. Twitter cũng gợi ý rằng các thương hiệu không nên bỏ qua các ngày lễ lớn – chẳng hạn Noel sắp tới đây – vì phần lớn người dùng đang dần hình thành thói quen tận hưởng mùa lễ hội qua hoạt động trực tuyến, Twitter cũng khuyến nghị nên sử dụng phát trực tiếp để tăng cường kết nối.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn