Twitter là một nền tảng mạng xã hội tuyệt vời dành cho hầu hết các Marketer. Liệu doanh nghiệp có nên đầu tư Marketing trên Twitter hay không? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Twitter là gì?

Twitter là trang mạng xã hội mà người dùng có thể viết bài và đọc nội dung có độ dài giới hạn và tải ảnh lên. Nếu như trên SMS của điện thoại, nội dung tin nhắn thường bị giới hạn là 160 ký tự thì ở Twitter nội dung được giới hạn là 140 ký tự, chính vì thế bạn không thể đăng một status dài như trên facebook. Bên cạnh đó Twitter cũng không có tính năng kết bạn trên twitter mà chỉ dừng lại ở việc Follow mà thôi. Đây được coi là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai mạng xã hội nổi tiếng Twitter và Facebook.

doanh-nghiep-co-nen-dau-tu-marketing-tren-twitter-hay-khong1

Twitter được tạo ra vào tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey, Evan williams, Biz Stone và Noah Glass và có trụ sở tại San Francisco. Hiện nay nó đã có 25 văn phòng trên toàn thế giới với hơn 500 triệu người dùng. Người dùng có thể tweet hình ảnh, video hoặc tạo ra các cuộc thăm dò trong các tweet. Ngoài ra Twitter cũng được nhiều người xem như là định dạng SMS nhắn tin trên mạng Internet.

Sơ lược tổng quan về Twitter Inc.:

Sơ lược tổng quan về Twitter Inc.: :

– Giám đốc điều hành: Jack Dorsey (30 thg 9, 2015 – nay)

– Ngày thành lập: 21 tháng 3, 2006, San Francisco, California, Hoa Kỳ

– Trụ sở: San Francisco, California, Hoa Kỳ

– Nhà sáng lập: Jack Dorsey, Evan Williams, Biz Stone, Noah Glass

– Công ty con: MoPub, CrossInstall, Inc, Namo Media, TellApart, Inc.,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Mạng xã hội Twitter nghĩa là gì?

Twitter là một kho tàng thông tin. Nhiều tổ chức và người dùng tweet liên kết đến các bài viết thú vị hoặc thông tin mới và trang web có thể là một công cụ tuyệt vời cho những người trẻ để mở rộng hiểu biết của họ về thế giới.

doanh-nghiep-co-nen-dau-tu-marketing-tren-twitter-hay-khong2

Con chim xanh là biểu tượng đặc trưng của twitter, cùng với facebook, pinterest thì twitter là một trong những mạng xã hội phổ biến với nhiều người dùng nhất hiện nay. Ngoài ra trên thế giới cũng có rất nhiều mạng xã hội khác như Linkedin, Tumblr, Google plus,…

Một số từ bạn cần biết khi sử dụng Twitter:

  • Tweet nghĩa là gì: Giống như việc bạn đăng status trên facebook thì khi bạn đăng thứ gì đó trên trang cá nhân tại twitter của mình thì gọi là tweet.
  • Retweet là gì: Retweet là việc chia sẻ lại tweet của người khác.
  • Follow trên Twitter là gì: Là hình thức theo dõi trên twitter do không có tính năng kết bạn trên twitter. Việc follow một ai đó sẽ giúp bạn theo dõi được tin tức của họ.
  • Followers trên Twitter là gì: Followers là số người mà theo dõi bạn trên Twitter. Đây có thể là bạn bè của bạn, cũng có thể là người lạ nhấn nút Follow để theo dõi cập nhật của bạn.
  • Twitter trend là gì: Là xu hướng đang diễn ra trên twitter, ví dụ dịp tết thì mọi người có xu hướng tìm lời chúc tết thì tweet sẽ có những hashtag liên quan tới tết và nso trở thành trend trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Hashtag là gì: Hashtag là một dạng như từ khóa liên quan đến một sự kiện nào đó, nó thường dùng để gom nhóm thông tin liên quan vào với nhau như #fifa. Hashtag được sử dụng nhiều nhất trong các cuộc thảo luận trực tiếp của nguoiwf dùng này với người dùng khác. Hashtag trên twitter được sử dụng nhiều và vô cùng sôi nổi.

Điều gì làm cho Twitter khác biệt?

Lý do tại sao các cuộc trò chuyện trên Twitter rất hiệu quả là bởi vì những người tham gia vào chúng là những người thích tham gia tích cực trên mạng xã hội. Họ không sử dụng nó chỉ để phân phối và tiêu thụ nội dung. Thay vào đó, những người này thực hiện cách dùng Twitter cho mục đích để tương tác. Người dùng sẽ trả lời Tweets của bạn, Retweet lại nội dung của bạn từ đó lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp.

Sức mạnh của các cuộc trò chuyện trên Twitter khi có được những người theo dõi tích cực tạo nên ảnh hưởng và lợi thế Marketing cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn cách tải, đăng ký và sử dụng Twitter

Trước tiên, nếu như các bạn muốn sử dụng Twitter thì các bạn phải cần hiểu rõ định nghĩa Twitter là gì, sau đó nếu muốn sử dụng trên máy tính hoặc trang trình duyệt thì các bạn có thể truy cập vào đường link https://twitter.com/. Ngoài ra nếu như các bạn muốn sử dụng trực tiếp trên điện thoại của mình thì bạn có thể tải theo đường link như sau:

Trên điện thoại Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.twitter.android&hl=vi
Trên điện thoại  IOS: https://apps.apple.com/vn/app/twitter/id333903271?l=vi

Để có thể sử dụng được mạng xã hội twitter thì bạn cần phải đăng ký cho mình một tài khoản. Các bước thực hiện đăng ký tài khoản Twitter bao gồm:

Bước 1: Mở ứng dụng hoặc truy cập vào trang Twitter, bấm chọn “Tạo tài khoản”, sau đó nhập tên và số điện thoại của bạn để tạo tài khoản twitter, rồi nhấn nút “Tiếp”.

Bước 2: Chọn nút “Tiếp theo” và xác nhận tên, số điện thoại, sau đó bấm mục “đăng ký”.

Bước 3: Nhập mã Twitter gửi về cho số điện thoại của bạn và nhấn chọn “tiếp theo”.

Bước 4: Điền mật khẩu bạn muốn tạo (ít nhất 6 ký tự).

Bước 5: Tải ảnh đại diện và viết phần mô tải bản thân để hoàn tất tài khoản Twitter đăng nhập mới.

Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ trong đó và lưu lại rồi thỏa sức khám phá mạng xã hội này. Có thể thấy, twitter là nơi cập nhất tin tức vô cùng nhanh nhạy, ngoài ra twitter cũng sẽ hạn chế được tin nhắn rác và phiền phức khác. Dù cho rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã sử dụng twitter là chính, nhưng ở nước ta thì Twitter người nổi tiếng Việt Nam gần như rất ít được sử dụng. Sự đơn giản đã tạo nên thành công cho mạng xã hội twitter.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Twitter như một công cụ Marketing đắc lực?

Nếu như có thể hiểu rõ được Twitter là gì thì bạn hay các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng Twitter như một công cụ marketing hiệu quả. Dưới đây là những lý do mà bạn nên sử dụng twitter marketing ngay từ hôm nay.

Xây dựng thương hiệu của bạn trên Twitter

Chỉ cần có mặt trên Twitter, bạn có thể trò chuyện giữa những người tiêu dùng thường xuyên tương tác trên mạng xã hội. Nhờ đó, bạn có thể tương tác, trả lời phản hồi từ khách hàng thường xuyên, tạo ra một “tiếng nói” thu hút người theo dõi theo tính cách thương hiệu mà bạn đang muốn xây dựng. Hoặc nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn sẽ giống như một nền tảng phát sóng, nơi bạn đưa ra các thông điệp của công ty và quảng bá sản phẩm.

Những hành động đơn giản này sẽ dễ dàng tăng khả năng hiển thị của công ty và cơ hội có được nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, công ty sẽ có thể hiểu được nhu cầu và suy nghĩ hiện tại của những người tham gia để nâng cao hơn nữa dịch vụ hoặc sản phẩm của họ.

Sử dụng Twitter để theo dõi đối thủ cạnh tranh

Twitter cho phép bạn theo dõi các tài khoản khác. Sử dụng Tìm kiếm Twitter, bạn có thể tìm hiểu những gì mọi người đang nói về một chủ đề cụ thể, cho phép bạn để ý đến công ty của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách tham gia Twitter (nghĩa là sử dụng nó để liên lạc với người khác, thay vì chỉ spam thông báo sản phẩm), bạn có thể trình bày và phát triển loại hình ảnh thu hút khách hàng tiềm năng của mình và tinh chỉnh thương hiệu của bạn để nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh.

doanh-nghiep-co-nen-dau-tu-marketing-tren-twitter-hay-khong3

Tương tác với khách hàng trên Twitter

Twitter marketing là một công cụ mạng tuyệt vời cho bạn cơ hội tương tác với những khách hàng tiềm năng. Khi bạn sử dụng Twitter, bạn có thể chia sẻ thông tin có giá trị với khách hàng của mình vào những thời điểm quan trọng nhất như Flash Sale, Black Friday…

Bên cạnh đó, Twitter cũng cung cấp cho bạn một kênh để lắng nghe và tìm hiểu về khách hàng của bạn, họ thích hay không thích gì về công ty của bạn, họ cảm thấy thế nào về thương hiệu của bạn, họ có đề xuất gì để cải thiện, sản phẩm yêu thích của họ là gì và tại sao …

Tăng doanh số bán hàng bằng Twitter

Theo một khảo sát được thực hiện bởi Constant Contact, 60% người theo dõi thương hiệu có nhiều khả năng thực hiện mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm sau khi theo dõi thương hiệu trên Twitter. Để làm cho mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn, 50% số người theo dõi thực sự có nhiều khả năng mua hoặc đăng ký dịch vụ từ các thương hiệu mà họ theo dõi. Tham gia Twitter giúp tăng cơ hội kiếm thêm doanh thu và tăng doanh thu của bạn.

Cách xem ảnh nhạy cảm trên Twitter

Nếu các bạn hiểu sâu về Twitter là gì thì sẽ biết trên mạng xã hội này có tính năng Ẩn nội dung nhạy cảm để giúp kiểm soát các nội dung, hình ảnh có tính nhạy cảm, hạn chế người xem. Thế nhưng có nhiều bạn khi đã đủ độ tuổi trưởng thành lại rất tò mò với những ảnh nhạy cảm trên Twitter xem nó có điều gì thú vị. Để giúp hỗ trợ cho các bạn trong việc mở khoá các nội dung nhay cảm thì chúng tôi xin mời các bạn cùng tham khảo cách xem ảnh, nội dung nhạy cảm trên Twitter ngay bây giờ.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Twitter, chọn phần mục cài đặt và riêng tư.

Bước 2: Chọn phần Tùy chọn nội dung và tiếp tục nhấn vào mục Cài đặt tìm kiếm.

Bước 3: Bỏ dấu tích trong mục Ẩn nội dung nhạy cảm để mở khoá.

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về mạng xã hội Twitter là gì? Cũng như những điều cần biết về mạng xã hội Twitter. Khoảng 47% những người theo dõi một thương hiệu trên Twitter có nhiều khả năng truy cập trang web của công ty đó. Ba phần tư các công ty có sự hiện diện trực tuyến hiện đang sử dụng Twitter cho mục đích Marketing. Twitter chính là một trong những nền tảng mạng xã hội thu hút người dùng và tạo ra cơ hội Marketing cho các doanh nghiệp bên cạnh các nền tảng tiềm năng như Facebook, Instagram, Snapchat…

Hi vọng rằng sau khi hiểu rõ được Twitter là gì thì các cá nhân và doanh nghiệp có thể ứng dụng để tạo ra cho mình những cơ hội tiềm năng, thu hút khách hàng và phát triển doanh nghiệp đi lên hiệu quả.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn