Chiến lược Marketing cho Spa góp phần phát triển kinh doanh tốt hơn dù sự cạnh tranh lớn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy các ý tưởng, kế hoạch Marketing cho Spa tốt nhất. Được nhiều chuyên gia đề xuất sử dụng nhất. Thông qua đó, bạn có thể áp dụng chúng cho hoạt động kinh doanh Spa của mình.

1. Kế hoạch Marketing cho SPA là gì?

Hoạt động Marketing sẽ giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của Spa. Đây là cách thức phổ biến để các Spa tiếp cận khách hàng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Các kênh Marketing sẽ nâng cao niềm tin của khách hàng, độ nhận biết với thương hiệu của Spa.

Marketing cho Spa là điều cần thiết cho sự thành công và tồn tại bền vững của bất kỳ hoạt động kinh doanh chăm sóc nhan sắc, sức khỏe nào. Bằng cách tạo ra một kế hoạch tiếp thị rõ ràng cho Spa, đặt ra các mục tiêu cụ thể. Bạn sẽ có thể phát triển các chiến lược về những việc cần làm để đạt được mục tiêu.

Ngoài ra, một chiến lược Marketing cho Spa cụ thể cũng cho phép bạn khám phá những cách thức sáng tạo và có thể tạo lợi nhuận để tăng nhận diện thương hiệu, phát triển doanh nghiệp của mình.

Mỗi kế hoạch Marketing nên được hoạch định dựa trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích thị trường, nội lực doanh nghiệp,…. Từ đó, chủ doanh nghiệp có thể đề ra những chiến lược lớn với mục tiêu ngắn hạn, trung hạn, dài hạn cho một nhóm sản phẩm, dịch vụ cụ thể hoặc cho cả công ty.

Kế hoạch Marketing cho Spa là một kế hoạch chi tiết, tài liệu toàn diện về nội dung cụ thể, lộ trình triển khai hoạt động tiếp thị của Spa. Kế hoạch sẽ xác định rõ ngân sách, các phương tiện, hành động cần thực hiện để thực hiện mục tiêu nhất định, phù hợp sự phát triển chung của doanh nghiệp.

2. Các bước lập kế hoạch Marketing cho SPA

Mỗi Spa sẽ cần một chiến lược Marketing riêng biệt, phù hợp với quy mô, điều kiện riêng. Tuy nhiên, bạn có thể lập kế hoạch Marketing cho cơ sở của mình theo các bước bên dưới.

2.1. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu và chọn dịch vụ để tiếp thị

Các dữ liệu về độ tuổi, dịch vụ yêu thích,.. giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Các dữ liệu về độ tuổi, dịch vụ yêu thích,.. giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Đối với các Spa đã hoạt động một thời gian nhất định, bạn hãy kiểm tra và phân loại tệp khách hàng của mình. Các dữ liệu về độ tuổi, giới tính, dịch vụ yêu thích,… vô cùng quan trọng. Chúng sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng hơn, tránh lãng phí ngân sách và nhân lực.

Riêng các Spa mới mở, chưa có lượng khách hàng đáng kể, bạn nên chọn dịch vụ độc đáo nhất của mình. Đố là dịch vụ mà Spa bạn tự tin nhất, hoặc chỉ riêng Spa của bạn có. Tiếp đến, bạn lập kế hoạch tiếp thị phù hợp để tìm kiếm, thu hút khách hàng.

2.2. Giới hạn phạm vi tiếp cận khách hàng

Rất nhiều Spa gặp phải sai lầm này với mục tiêu muốn tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng cùng lúc. Các khách hàng của cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện thường sẽ giới hạn bởi vị trí địa lý.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sẽ hiếm có khách hàng di chuyển xa hàng chục cây số để làm đẹp. Trừ trường hợp Spa của bạn quá nổi tiếng và khách hàng muốn sử dụng dịch vụ đặc trưng, có tính chuyên môn cao từ Spa, thẩm mỹ viện của bạn.

Tuy nhiên, nhìn chung thì khoảng cách địa lý vẫn sẽ là một trở ngại đáng kể. Các chiến lược Marketing cho Spa chỉ nên tiếp cận khách hàng trong bán kính khoảng 5km. Nhóm đối tượng tiềm năng này sẽ có khả năng cao trở thành khách hàng của bạn hơn.

Ví dụ, cơ sở làm đẹp của bạn ở quận 3, nhưng bạn lại thực hiện tiếp thị toàn thành phố. Sẽ rất khó để khách hàng từ Thủ Đức, Nhà Bè, Bình Chánh lên tận quận 3 chỉ để chăm sóc da cơ bản, đắp mặt nạ thải độc.

2.3. Tham khảo cách tiếp thị của Spa của đối thủ cạnh tranh

Các chiến lược Marketing hiệu quả của Spa đối thủ là nguồn tham khảo tuyệt vời để bạn học hỏi, rút kinh nghiệm cho mình. Đầu tiên, bạn có thể xem đối thủ của mình đang tập trung vào các vấn đề gì, phương pháp họ sử dụng,… Thông qua đó, bạn có thể hạn chế Marketing trùng lặp, tìm được hướng đi riêng cho Spa của mình.

2.4. Xây dựng chiến lược Content Marketing cho Spa, thẩm mỹ viện

Bạn cần sáng tạo nội dung cho chiến lược Marketing phù hợp đối tượng mục tiêu.

Bạn cần sáng tạo nội dung cho chiến lược Marketing phù hợp đối tượng mục tiêu.

Nội dung cho chiến lược Marketing cũng cần phù hợp từng giai đoạn. Bạn cần vạch rõ kế Content Marketing theo từng bước của kế hoạch tổng thể để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bên cạnh đó, nội dung của chiến lược Marketing cho Spa nên phù hợp theo từng dịch vụ, nhóm dịch vụ, đối tượng khách hàng tương ứng và bắt kịp xu hướng.

2.5. Chọn kênh tiếp thị phù hợp

Các chủ Spa cũng cần chọn kênh phù hợp, nơi khách hàng của mình hiện diện để phân phối các chiến lược tiếp thị.

  • Tiếp thị qua kênh Offline: Spa có thể phát tờ rơi, phiếu ưu đãi cho các đối tượng khách hàng trong bán kính 5km. Bạn cũng có thể in thông tin Spa trên các quà tặng như nón, quạt tay, Sample mỹ phẩm,… Các Standee, Banner với chương trình hấp dẫn cũng là giải pháp tiếp thị hiệu quả đối với khách hàng đi ngang Spa của bạn. Bạn cũng có thể nhờ người quen, bạn bè giới thiệu cho người khác tới sử dụng dịch vụ.
  • Marketing qua kênh Online: Các Marketer có thể đưa nội dung của Spa lên Fanpage, Website của mình để thông báo thông tin rộng khắp, đồng bộ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chạy quảng cáo, Seeding trong các hội nhóm có khách hàng mục tiêu của mình,… để tăng tương tác và độ nhận biết thương hiệu.

3. Kinh nghiệm Marketing Online cho SPA

Các chiến dịch Online Marketing giúp Spa tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

Các chiến dịch Online Marketing giúp Spa tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

Nội dung này sẽ bao gồm một số kinh nghiệm Marketing Online cho các Spa, thẩm mỹ viện đã được đúc kết từ các chiến dịch thành công.

  • Việc đầu tiên Spa cần làm là nên thiết kế Logo riêng cho mình. Logo nên xuất hiện trên các kênh Online. Ví dụ, bạn có thể dùng để làm ảnh đại diện Fanpage, chèn vào Video, hình ảnh.
  • Các Spa nên sử dụng Video trong các nội dung hằng ngày, cũng như nội dung quảng cáo. Bởi Video sẽ giúp người xem thấy và cảm nhận rõ nhất quy trình làm đẹp. Đồng thời, nó còn có thể hiển thị rõ sự khác biệt của Spa so với đối thủ. Video cũng cần có phụ đề, thông tin liên hệ, có câu kêu gọi hành động rõ ràng.
  • Bạn nên sử dụng các Hashtag (#) để giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Hashtag của bạn nên là những Keyword ngắn và không dấu.
  • Tận dụng Livestream sẽ giúp bạn tiếp cận, nhắc nhở được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, hình thức này phù hợp với Page đã có lượng người theo dõi nhất định.
  • Các Spa, thẩm mỹ viện cần tạo niềm tin, sự gắn kết với khách hàng thông qua các bài Post hằng ngày. Bạn cũng cần lưu ý đến những bình luận, Feedback của khách hàng để hoàn thiện chiến lược tiếp thị, cũng như dịch vụ của mình.
  • Ngoài ra, các Spa cần tạo phễu khách hàng, lọc lại các khách hàng có nhu cầu thật sự. Việc này vừa nâng cao hiệu quả Marketing Spa, vừa tiết kiệm chi phí.

Nguồn: www.navee.asia

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn