Inbound Marketing là phương pháp tiếp thị hàng đầu hiện nay được các doanh nghiệp không ngừng chú trọng đầu tư và phát triển. Bài viết này sẽ chia sẻ các tuyệt chiêu giúp bạn chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch inbound marketing của mình.

Tuyệt chiêu giúp bạn chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch Inbound Marketing

Tuyệt chiêu giúp bạn chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch Inbound Marketing

Tuyệt chiêu giúp bạn chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch Inbound Marketing

Phương pháp Marketing truyền thống hay còn gọi là Onbound Marketing trong tiếp thị thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ thường rất đơn giản. Tuy nhiên, trong bối cảnh thay đổi như hiện nay thì phương thức tiếp thị truyền thống không còn hiệu quả và phù hợp nữa. Bởi thị trường đã bị ảnh hưởng từ sự phức tạp và tiềm năng mà internet marketing tạo ra. Đó cũng là lý do mà Inbound Marketing ra đời và các kênh tiếp thị mới cũng dần hình thành và “phủ sóng” trên các nền tảng Google và các trang mạng xã hội

Các doanh nghiệp cần phải thiết lập và duy trì các chiến lược Inbound Marketing để có đủ sức cạnh tranh và tiếp cận được với các đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Có những thị trường và những cánh cửa cơ hội chỉ mở ra cho những kênh tiếp thị online

Vậy tuyệt chiêu giúp bạn chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch Inbound Marketing là gì? Tính đến thời điểm hiện tại có rất nhiều kênh và công cụ tiếp thị nhưng chọn kênh nào phù hợp nhất, tốt nhất cho mục tiêu của doanh nghiệp là điều bạn cần phải quan tâm. 

Đây là những điều bạn cần lưu ý để khi chọn kênh tiếp thị cho chiến lược của mình:

  • Chọn kênh tiếp thị tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch mà doanh nghiệp đặt ra
  • Kênh tiếp thị phụ thuộc vào các giai đoạn của chiến dịch Inbound Marketing  của doanh nghiệp. Có 3 giai đoạn chính gồm: Giai đoạn Thu hút (Attract), Giai đoạn Tiếp cận (Engage), Giai đoạn Làm hài lòng (Delight). Ở mỗi giai đoạn kênh tiếp thị và chiến lược xây dựng nội dung sẽ khác nhau.
  • Phụ thuộc vào ngân sách mà doanh nghiệp chi cho chiến dịch 
  • Và một trong các tuyệt chiêu giúp bạn chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch Inbound Marketing đó chính là việc xác định mục tiêu điểm  của doanh nghiệp

Những gợi ý chọn kênh tiếp thị cho chiến lược Inbound Marketing

Gợi ý chọn kênh tiếp thị cho chiến lược Inbound Marketing

Gợi ý chọn kênh tiếp thị cho chiến lược Inbound Marketing

  • Gửi Email 

Sau khi xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và có danh sách cụ thể hãy giới thiệu nó trong bản tin hoặc gửi riêng vào Email cho họ. Nội dung Email bao gồm các nút chia sẻ trên mạng xã hội và gồm cả URL theo dõi của khi bạn liên kết đến báo cáo.

  • Xây dựng nội dung Blog liên quan

Một tuyệt chiêu giúp bạn chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch Inbound Marketing trong nhiều hoàn cảnh đó chính là viết các bài Blog với nội dung chia sẻ kiến thức giúp khách hàng thỏa mãn thông tin, thị hiếu và tiến tới hành vi link đến Landing Page, chốt sales. 

  • Chia sẻ nội dung trên Social Media

Để thu hút và tạo được những hiệu quả tối ưu nhất hãy lên lịch nội dung Social liên tục về ưu đãi của bạn trong suốt thời gian chạy chiến dịch cho đến khi đạt được mục tiêu trên kết quả đo lường. 

Các kênh khác có trả phí hoặc không trả phí cũng có thể là một phần của chiến dịch Inbound Marketing. Hãy đảm bảo rằng các kênh tiếp thị này phù hợp với chiến lược của bạn và hãy theo dõi thật sát sao để xem hiệu quả mỗi kênh tiếp thị đóng góp  gì cho thành công của chiến lược Inbound Marketing của bạn.

Ở mỗi giai đoạn trong tiếp thị Inbound Marketing những Marketer chuyên nghiệp cần có chiến lược phù hợp để có thể tiếp cận và thuyết phục khách hàng tiềm năng chốt đơn một cách nhanh chóng. 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn có thể liên hệ ngay đến InboundMarketing.vn để được hỗ trợ tư vấn và lên chiến lược Inbound Marketing thật hoàn chính cho từng giai đoạn triển khai Inboud Marketing cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết chia sẻ những tuyệt chiêu giúp bạn chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch Inbound Marketing trên đây thực sự rất hữu ích và cần thiết, nhất là đối với những người làm Marketing. Chúc cho các chiến lược sắp đến của bạn sẽ đạt được kết quả tuyệt vời nhất nhờ xây dựng các kênh tiếp thị hấp dẫn, phù hợp và đúng lúc!

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.