Giống như bất kỳ ngành chuyên biệt nào, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cũng có bộ thuật ngữ, định nghĩa và từ viết tắt riêng. Nếu bạn thấy bối rối với tất cả các thuật ngữ SEO và từ thông dụng mà bạn gặp phải? Dưới đây là thuật ngữ phổ biến nhất mà bạn có thể sẽ nghe thấy và chắc chắn cần biết trong ngành.

Thuật ngữ SEO là gì?

SEO là gì?

Viết tất của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO thường bao gồm tối ưu hóa trên trang với các từ khóa cụ thể, phát triển nội dung tập trung vào các từ khóa và xây dựng liên kết chất lượng cao. Việc tối ưu này nhằm để tăng lưu lượng truy cập một cách tự nhiên nhất và khả năng hiển thị một trang web thông qua xếp hạng của công cụ tìm kiếm. SEO thường tốn nhiều thời gian và công sức để đưa trang web lên top tìm kiếm.

SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Thuật ngữ SEO là gì?

Đây là những khái niệm, những từ viết tắt mà dân ngành SEO thường dùng để mô tả tính chất, đặc điểm hoặc phương thức trong SEO.

Một số thuật ngữ SEO bạn cần biết

Backlink là gì? Backlink chất lượng là gì?

Backlink là liên kết từ một trang web này đến một trang web khác. Google coi backlink là “phiếu bầu” thể hiện sự uy tín cho một trang web. Các trang có số lượng backlink cao có xu hướng nằm trong top tìm kiếm.

Một backlink chất lượng có thể mạnh hơn 1000 backlink chất lượng thấp. Dưới đây là những đặc điểm chung của một backlink chất lượng

Backlink là liên kết từ một trang web này đến một trang web khác

Backlink là liên kết từ một trang web này đến một trang web khác

Backlink đến từ các trang web đáng tin cậy, có thẩm quyền

Khi tìm tài liệu, bạn sẽ tìm đọc trang web của Harvard hay trang web của một người viết vô danh? Google cũng giống như bạn. Khái niệm này được gọi là “Domain Authority” (điểm uy tín của một website).

Backlink chứa từ khóa chính trong anchor text

Anchor text là phần văn bản hiển thị của một liên kết. Nói chung, backlink của bạn nên có từ khóa chính trong anchor text nhằm giúp đạt thứ hạng cao của từ khóa.

Backlink có chủ đề liên quan 

Khi một trang web này liên kết đến một trang web khác, công cụ tìm kiếm của Google kiểm tra liệu hai trang này có liên quan với nhau hay không.

Ví dụ: bạn vừa viết một bài báo về chạy marathon. Trong trường hợp đó, Google sẽ coi trọng những liên kết từ các trang web về marathon, chạy bộ, thể dục so với các trang web về câu cá, xe đạp và marketing.

Backlink có thuộc tính “Dofollow” link

Khi liên kết từ website này đến website khác, để bọ Google biết rằng bạn vô cùng tin tưởng vào link liên kết này và người dùng có thể bấm vào link đó, người ta thường dùng Dofollow link. Loại link này tác động trực tiếp đến backlink vì chúng tạo tín hiệu cho bọ Google hiểu được website được liên kết đang nói gì.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Backlink đến từ một miền chưa được liên kết trước đây

Giả sử bạn nhận được một liên kết từ Trang web A. Trang A liên kết lại với bạn. Một lần, hai lần, rồi 3 lần. Liệu các liên kết thứ 2, 3 và 4 có mạnh mẽ như liên kết đầu tiên không?

Câu trả lời là KHÔNG.

Hóa ra, các liên kết từ cùng một trang web sẽ có hiệu quả giảm dần. Hay nói cách khác, nhận được 100 liên kết từ 100 trang web khác nhau sẽ tốt hơn là 1000 liên kết từ cùng một trang web.

Keyword

Keyword hay từ khóa là thuật ngữ SEO để chỉ những từ người dùng thường tìm kiếm và được xếp hạng cao trên Google. Keyword được sử dụng trên các trang web có thể giúp bọ Google xác định trang nào có liên quan nhất để hiển thị kết quả. Keyword thường đại diện cho chủ đề, ý tưởng hoặc câu hỏi.

Keyword về áo khoác tại Mỹ 

Keyword về áo khoác tại Mỹ 

Landing page

Là một trang web mà người truy cập có thể điều hướng đến. Hoặc một trang web độc lập được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng hoặc tạo chuyển đổi.

Landing page giao diện bắt mắt

Landing page giao diện bắt mắt

Tối ưu website

Tối ưu website là thuật ngữ SEO chỉ quá trình sử dụng các công cụ, chiến lược và thử nghiệm để cải thiện hiệu suất trang web, tăng lưu lượng truy cập, tăng chuyển đổi và tăng doanh thu. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của tối ưu hóa website là tối ưu hóa SEO.

Nguồn tham khảo: marketingai.vn

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn