Content marketing phải bao trùm lên mọi hoạt động của doanh nghiệp và được phân phối rộng rãi qua các kênh truyền thông để đi con đường ngắn nhất tới khách hàng. Đó là khi xuất hiện đến khái niệm Inbound Marketing. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Từ Content đến Inbound Marketing

Từ Content đến Inbound Marketing

Từ Content đến Inbound Marketing

Inbound Marketing là một phương thức tiếp cận và tương tác với khách hàng dựa trên nội dung mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng về những vấn đề mà họ đang cần giải quyết có liên quan đến sản phẩm của bạn. Inbound marketing đúng nghĩa là khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động tìm kiếm bạn thông qua các kênh truyền thông của doanh nghiệp như website, blog, mạng xã hội, …

Vậy, Inbound Marketing chính là một thỏi nam châm hút khách hàng bằng những content chất và “gãi đúng chỗ ngứa” – nhưng bạn sẽ không dịch ra được nghĩa này trên Google Translate đâu.

Có thể thấy, Inbound Marketing là một định nghĩa cao cấp hơn của Content Marketing và sẽ bao trùm mọi hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Khi triển khai content đủ tốt, doanh nghiệp cần phải hướng đến Inbound Marketing, và khi làm Inbound Marketing đủ tốt, doanh nghiệp sẽ làm chủ cuộc chơi với khách hàng.

Thay đổi lối tư duy Marketing cổ hủ để tăng trường trong dài hạn

Thói quen của đa số các doanh nghiệp Việt hiện nay là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ qua chạy ads trên Facebook và Google. Tuy nhiên, bài toán trả phí đều đặn đó có là một bài toán hiệu quả về lâu dài? Câu trả lời chắc hẳn chủ doanh nghiệp nào cũng biết. Họ biết thực trạng nhưng họ chưa biết phải thay đổi thế nào cho đúng đắn, thì Inbound Marketing chính là lời giải cho con đường phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Xây dựng một bộ kênh Owned Media để chuyển đổi khách hàng một cách tự nhiên bằng những Content chạm đúng đến nhu cầu của khách hàng và phân phối nó trong hệ thống kênh Owned Media của mình – đó chính là Inbound Marketing.

Doanh nghiệp phải có một đội Content chất lượng để nghiên cứu và triển khai những sự quan tâm của khách hàng, “nỗi đau” của khách hàng và cao hơn là khơi gợi được nhu cầu của khách hàng thành những nội dung, bài viết. Sau đó kéo (Pulling) những người này vào own media của công ty thay vì nỗ lực đẩy (Push) các tin nhắn quảng cáo rồi chờ sự phản ứng từ họ.

  • Bước 1 của Inbound Marketing là thu hút khách hàng mới bằng content.
  • Bước 2 là giữ chân khách hàng tiềm năng, khiến họ không thể rời bỏ mình bằng những tuyến bài bủa vây xung quanh vấn đề họ đang quan tâm để tới bước cuối cùng
  • Bước 3 là biến họ thành khách hàng thực sự của mình khi quyết định mua sản phẩm.

“Mưa dầm thấm lâu”

Khách hàng trên con đường inbound marketing

Khách hàng trên con đường inbound marketing

Lời giải Inbound Marketing sẽ không ra kết quả ngay lập tức như bỏ tiền chạy ads, nó là cả một quá trình thấm nhuần nội dung của khách hàng, là “mưa dầm thấm lâu” và sẽ không “mưa nhanh chóng tạnh” như chạy ads. Chạy ads ra kết quả tức thì nhưng sẽ không tái sử dụng, nếu muốn thêm khách, doanh nghiệp sẽ lại phải xuống ví chi tiền.

Về lâu về dài Inbound Marketing sẽ hình thành một bộ kênh Owned Media “siêu chất lượng” cho doanh nghiệp, có thể sử dụng những content – nội dung – bài viết đó để nuôi dưỡng nhiều khách hàng mà không mất thêm chi phí, sẽ ra những khách hàng tiềm năng đều đặn theo thời gian.

Vấn đề quan trọng trong Inbound Marketing là bộ máy marketing của doanh nghiệp phải sử dụng các chiến thuật và kỹ thuật marketing để tìm được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng theo từng cấp độ. Đó là bước tiền đề để triển khai hiệu quả hoạt động marketing.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Từ Inbound Marketing đến thu hút khách hàng, đó là cả một nghệ thuật cần thực hiện một cách có hệ thống. Nội dung đó sẽ có trong bài viết tiếp theo của ONESE. Hãy đón đọc!

Nguồn: hubvantage.gapit.com.vn

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.