Trong Digital Marketing – Landing page đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo phễu và chuyển đổi của khách hàng. Tuy nhiên rất nhiều bạn còn chưa hiểu Landing Page là gì? Và vì sao nó lại quan trọng trong chiến dịch Digital Marketing? Cùng tìm hiểu về nó chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!

Landing page là gì?

trong-chien-dich-digital-marketing-tai-sao-landing-page-lai-quan-trong-01

Landing page (trang đích), là trang được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Nó là “điểm đến” của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu quảng cáo. Hoặc một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm. Trang đích giúp doanh nghiệp phân lập thông điệp & tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Nghiên cứu cho thấy, sử dụng Trang đích đúng cách có thể tăng đến 120% tỉ lệ chuyển đổi.

Các trang đích này tạo ra để giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện 1 hành vi nhất định nào đó bằng cách xây dựng nội dung giúp tăng tính thuyết phục. Các nội dung này sẽ được trình bày theo bố cục đẹp, dễ nhìn, dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị của người xem.

Vì sao landing page quan trọng trong chiến dịch digital marketing

Dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng

trong-chien-dich-digital-marketing-tai-sao-landing-page-lai-quan-trong-02

Có một thực tế rằng việc hướng khách hàng đến landing page giúp các maketer giữ chân khách hàng tốt hơn. Vậy các maketer sử dụng trang đích để giữ chân khách hàng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp nhé.

Mục đích mà bạn sử dụng landing page đó chính là khách truy cập sẽ để lại thông tin để nhận tư vấn, sử dụng dịch vụ,.. bằng cách ấn vào nút kêu gọi hành động và điền vào biểu mẫu. Trong biểu mẫu này sẽ có thông tin giúp bạn liên hệ được với khách hàng. Bên cạnh đó, thông tin nhân khẩu học như tuổi tác; giới tính; gia đình; thu nhập; nghề nghiệp; học vấn trong biểu mẫu sẽ hỗ trợ bạn hiểu khách hàng tiềm năng. Và phân đoạn hiệu quả hơn.

Có mục đích rõ ràng và loại bỏ các phiền nhiễu không cần thiết

trong-chien-dich-digital-marketing-tai-sao-landing-page-lai-quan-trong-03

Có một điều bạn nên hiểu đó chính là không phải khách hàng nào cũng sẽ ấn vào CTA mà bạn đưa ra. Khi dẫn khách hàng đến trang web của bạn, họ có thể thực hiện nhiều hành động khác nhau. Ví dụ như: xem blog; tìm hiểu lịch sử của bạn; xem video; đến việc bấm vào link mạng xã hội để xem page của bạn trên Facebook,… Mặc dù đó là việc làm tốt, tuy nhiên đó không phải là điều bạn thực sự muốn xảy ra. Quan trọng hơn là nó có thể trì hoãn hành động của người tiêu dùng. Nói chung, bạn càng đưa ra nhiều lựa chọn cho một người thì tỉ lệ họ đưa ra quyết định càng thấp.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nhưng với landing page chỉ có một trang duy nhất. Hơn nữa lại thiết kế đơn giản, tập trung vào một nội dung, thì khách hàng mất tập trung thế nào đây? Landing page đã làm đúng ý bạn cần, đó là đại diện cho một đề nghị duy nhất. Và khách hàng cần điền biểu mẫu để đổi lấy quyền lợi đó.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

trong-chien-dich-digital-marketing-tai-sao-landing-page-lai-quan-trong-04

Khi nhắc đến Digital Marketing thì không thể không nhắc đến chi phí quảng cáo. Với loại hình quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), bạn sẽ đảm bảo được người dùng bấm vào website của bạn nhiều hơn khi tìm kiếm từ khóa. PPC giúp bạn có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy nhiên, nếu bạn chi tiêu quá nhiều vào các vị trí đặt quảng cáo PPC, nó sẽ gây bất lợi cho hiệu suất kinh doanh tổng thể của bạn. Hơn nữa, có thể bạn sẽ ít nhật được kết quả hữu hình về chuyển đổi.

Trong khi đó, landing page lại giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn mà không phải tốn chi phí quảng cáo thêm nữa. Một khi có trang đích, bạn có thể gộp các khoản tiết kiệm được khi chạy quảng cáo từ khóa này. Và bổ sung chi phí quảng cáo cho các từ khóa khác.

Cung cấp số liệu theo dõi

Lợi thế của digital marketing so với marketing truyền thống chính là khả năng nhận những thông số và thống kê số liệu bạn cần. Những số liệu này giúp bạn lên kế hoạch cho các bước tiếp theo của mình. Tất nhiên, dữ liệu từ các landing page có thể được theo dõi. Và từ đó bạn có thể hiểu được mức độ tương tác của khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi số liệu để hiểu rõ hơn về hiệu quả hoạt động chiến dịch, từ đó điều chỉnh và tối ưu trang của bạn.

Theo bigads.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

090 340 8006
icons8-exercise-96 chat-active-icon