TikTok mới đây đã trở thành nền tảng video số một thế giới, vượt qua cả YouTube của Google về người dùng hàng tháng. Vậy làm sao để làm TikTok marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn trong thời gian này? Hãy cùng xem chi tiết bài viết nhé!

TikTok đang dần trở thành một xu hướng không thể thiếu đối với mọi người. Đây không chỉ là một sân chơi đầy tính sáng tạo cho các bạn trẻ. Mà nền tảnh này còn là một vùng đất đầy tiềm năng với các nhà làm Marketing. Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp thì TikTok Marketing trở thành một công cụ tuyệt vời để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Vậy thì làm thế nào để các doanh nghiệp có thể hoạt động trên TikTok  một cách hiệu quả? Hãy cùng theo dõi những chiến thuật TikTok Marketing hữu ích nhất trong thời gian này nhé.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên TikTok nhé.

Tại sao nên sử dụng TikTok Marketing?

Nhiều người cho rằng TikTok là một nền tảng chỉ dành cho những người trẻ. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm của nhiều doanh nghiệp. Bởi TikTok có thể hoạt động một cách vô cùng hiệu quả với tư cách là một công cụ Marketing. Với nền tảng này, các nhãn hàng có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình tiếp cận được với nhiều người nhưng chi phí sản xuất lại thấp.

Số liệu tương tác giữa người xem với các video trên nền tảng TikTok cực kì cao. TikTok đánh bại tất cả các nền tảng khác khi xét đến mức độ tương tác như thích, nhận xét, chia sẻ video trên các tài khoản. Nền tảng này cũng làm rất tốt trong việc giữ chân người xem nhiều giờ liền trên ứng dụng.

Với những tiềm năng vượt trội như vậy, bạn có sử dụng hình thức TikTok Marketing cho doanh nghiệp của mình hay không?

Những chiến thuật hữu ích cho TikTok Marketing trong năm 2022

Tạo Video Marketing trên TikTok

Quay video trên TikTok vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần tạo tài khoản trên ứng dụng, sau đó nhấn vào dấu cộng để quay video. Ứng dụng sẽ cho phép bạn quay video từ tối thiểu là 15s đến tối đa là 60s. Đi kèm với tính năng quay video là kho tàng các hiệu ứng, bộ lọc đa dạng, những tùy chọn để chỉnh sửa video,… để bạn có thể tha hồ sáng tạo.

Một lưu ý là các bạn nên chọn cho mình một ảnh bìa thú vị để thu hút được nhiều người dừng chân lại video của bạn. Đối với những nhà làm marketing trong năm 2022, video TikTok có lẽ là một xu hướng không thể bỏ qua.

Sản xuất nội dung thú vị trên TikTok

Video TikTok của bạn có thu hút hay không đều phụ thuộc vào nội dung mà bạn tạo.

Nếu bạn tạo ra những video TikTok với nội dung sáng tạo, phong phú thì mọi người sẽ xem và tương tác với video của bạn nhiều hơn. Điều này sẽ giúp thuật toán của TikTok đưa nội dung của bạn đến với nhiều người hơn. Chính thuật toán này sẽ là điểm cộng cho những ai có dự định sẽ thực hiện TikTok Marketing trong thời gian sắp tới. Để tạo được nội dung hấp dẫn trên kênh TikTok của mình bạn cần nhiều hành động. Tuy nhiên, điều đầu tiên các bạn phải tìm hiểu mọi người đang muốn xem gì? Và những đối tượng nào sẽ là người xem chính của kênh bạn. Xác định được những yếu tố như vậy, thì bạn mới có thể đưa ra những nội dung phù hợp và thu hút được nhiều người dừng lại ở những video của bạn.

Trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và sáng tạo những nội dung thu hút. Bạn hãy sử dụng những tài nguyên có sẵn của TikTok, hãy sử dụng nhiều hiệu ứng độc đáo khi quay, những bài nhạc phổ biến để thu hút người xem. Áp dụng những điều trên sẽ đem đến cho bạn một chiến dịch TikTok Marketing hiệu quả trong năm 2022.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sử dụng Hashtags phù hợp cho các video TikTok

Trong TikTok Marketing còn có một thuật ngữ được gọi là SEO TikTok. Trên thực tế SEO TikTok được hiểu đơn giản là cách những người sáng tạo video thêm các hashtag vào những video đăng tải của mình. Đây là cách để các video TikTok của bạn được nhiều người tiếp cận hơn.

Nếu bạn không biết mình nên sử dụng những Hashtag (#) nào. Lời khuyên là bạn hãy bắt đầu dùng những thẻ với từ khóa rộng trong công cụ tìm kiếm của TikTok. Lúc này TikTok sẽ đề xuất hàng loạt thẻ có liên quan đến từ bạn đã nhập. Hiện tại thì TikToK không hề giới hạn số hashtag trong một bài đăng, vì vậy mà bạn có thể dùng nhiều thẻ cùng một lúc. Đây cũng là cách mà các nhãn hàng làm Marketing họ gắn hashtag bằng tên những sản phẩm. Hình thức này giúp tên của các sản phẩm được nhắc đến nhiều hơn, mọi người cũng tiếp xúc với thương hiệu với tần suất cao hơn.

Hình ảnh trực quan, âm thanh bắt trend là các yếu tố thu hút khách hàng dễ dàng.

TikTok Influencer Marketing

Dùng người có sức ảnh hưởng để quảng bá cho sản phẩm không còn là một hình thức mới, nhưng hiệu quả của nó chưa hề suy giảm. Hình thức sử dụng Influencer giúp tăng doanh số bán hàng và giúp người dùng có nhận thức cao về thương hiệu.

TikTok Influencer Marketing phổ biến vì nó một trong những cách nhanh nhất để tạo ra hiệu quả Marketing trên nền tảng mạng xã hội đặc biệt ở đây là nền tảng TikTok. Tuy nhiên, việc chọn lọc những người có ảnh hưởng không dễ. Bởi một người nổi tiếng có thể đem đến ảnh hưởng tốt lẫn không tốt cho nhãn hàng. Những nhà làm TikTok Marketing cần phải chú ý nhiều đến hình thức này.

Phân tích dữ liệu TikTok

Một chiến thuật mà các nhà làm TikTok Marketing trong năm 2022 phải chú ý đó chính là bật tính năng phân tích dữ liệu TikTok.

Để nhận được những dữ liệu phân tích chi tiết về video TikTok của mình. Bạn cần nâng cấp tài khoản TikTok của mình lên tài khoản pro. Và điều này là hoàn toàn miễn phí. Tính năng phân tích giúp doanh nghiệp nắm rõ được hiệu suất của ứng dụng TikTok khi thực hiện các chiến dịch Marketing. Việc nắm được những thông tin chi tiết đã được phân tích giúp bạn cải thiện được nội dung bạn tạo trong tương lai. Ngoài ra,tính năng này còn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những người theo dõi của bạn. Chẳng hạn như những gì khán giả của bạn đang xem và thời điểm họ hoạt động tích cực nhất. Thông tin này cũng có thể giúp bạn quyết định thời điểm đăng video mới.

Xem thêm:

TikTok Marketing mở ra một cơ hội lớn đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp trong năm 2022. Do đó, các doanh nghiệp hãy dành thời gian tìm hiểu cách hoạt động của TikTok để cho các chiến dịch Marketing sắp tới của thương hiệu trở nên thật hiệu quả.

Theo Adsplus

Hãy liên hệ với Inbound Marketing Agency để bạn có những lựa chọn phù hợp với chiến dịch bất kỳ nào nhé!

Bạn cũng có thể đăng ký khóa học Inbound Marketing để tự nắm bắt và triển khai kế hoạch marketing của bạn hiệu quả tại đây.

Giải pháp Inbound Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn