Cuộc sống của mọi người đã bị gián đoạn sâu sắc bởi những nỗ lực giãn cách xã hội trong nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19. Những thay đổi này đã định hình cách chúng ta trải nghiệm những thứ cơ bản theo thời gian, không gian cũng như tác động rõ rệt đến cách chúng ta tiếp cận công việc, giải trí và xây dựng các mối quan hệ cá nhân.

Cùng xem trải nghiệm người dùng thay đổi thế nào trong lúc giãn cách xã hội qua bài viết sau đây nhé!

Trải nghiệm theo không gian và thời gian

Cách ly xã hội đã thay đổi thói quen của người dùng

Cách ly xã hội đã thay đổi thói quen của người dùng

Thời gian – điều mà trước đây mọi người luôn cảm thấy tiếc nuối và luôn thiếu thốn thì ở thời điểm hiện tại, mọi người có nhiều thời gian hơn. Đồng thời, trái ngược với việc hầu hết các hoạt động xã hội bị cấm, mỗi cá nhân có nhiều thời gian cho bản thân và với những người thân yêu. Khi sự nhàm chán, lo lắng và không chắc chắn xuất hiện, mọi người sẽ cố gắng tìm kiếm những cách mới để duy trì sự bận rộn và hiệu quả của bản thân.

Chưa hết, cùng với quy định về giãn cách xã hội dẫn tới các không gian trước đây dành cho gia đình đang dần được chuyển đổi thành văn phòng/ phòng tập thể dục/ trường học/ nhà hàng/ trung tâm giải trí khiến mọi người phải đối mặt với thách thức trong việc giữ cho cuộc sống được tổ chức tốt hơn. Đây cũng chính là lý do mức độ quan tâm, tìm kiếm đang tăng lên đối với các từ khóa “ghế văn phòng”, “bàn làm việc”, “máy tính để bàn”, v.v.

Trải nghiệm trong công việc và hình thức giải trí

Nhịp điệu bình thường mỗi ngày, mỗi tuần trước đây đã nhường chỗ cho những hành động tương tự lặp đi lặp lại tại cùng một không gian, từ đó làm mờ đi sự tách biệt rõ ràng giữa các vấn đề cá nhân và công việc.

Doanh nghiệp tìm cách để bảo vệ năng suất lao động cũng như duy trì tính năng động của nhân viên theo chiều hướng tích cực. Và trong bối cảnh không chắc chắn về tương lai của nơi mình làm việc, chính các nhân viên cũng đang cố gắng điều chỉnh suy nghĩ và hành động của bản thân. Google đã ghi nhận sự gia tăng nhu cầu tìm kiếm liên quan đến các hoạt động “team building” khi hơn 9% khi doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch cho nhân viên ở nhà lâu hơn.

Trong khi đó, việc hạn chế đi lại khiến nhiều người bắt buộc phải ở nhà hoặc chỉ di chuyển trong thành phố mình đang sinh sống đã dẫn tới mong muốn trải nghiệm, khám phá và tìm kiếm cảm hứng từ các địa điểm du lịch, giải trí trở thành điều cần thiết thay vì là một lựa chọn xa xỉ. Và có rất nhiều người tìm cách khai thác các kênh kỹ thuật số để kết nối với nghệ thuật và thiên nhiên.

Trải nghiệm cho bản thân và với những người khác

Trải nghiệm cho bản thân và với những người khác

Trải nghiệm cho bản thân và với những người khác

Những người ý thức cao về tầm quan trọng của sức khỏe thể chất dường như trong giai đoạn này cũng chú ý hơn về sức khỏe cảm xúc, tinh thần của bản thân và dành nhiều thời gian tự rèn luyện.

Đồng thời, mọi người đang khao khát kết nối với cả cộng đồng địa phương và toàn cầu của mình. Khao khát được “cùng nhau một mình” với các hoạt động hàng ngày và đồng cảm, học hỏi từ những người ở các quốc gia khác trên thế giới cùng bị ảnh hưởng trong cuộc khủng hoảng. Nhu cầu tìm kiếm với cụm từ “cách để..”, “cùng nhau một mình” đã tăng 75% kể từ tháng 1. “Yêu trong cách ly” cũng là cụm từ dần trở lên phổ biến.

Thay đổi trong cách chi tiêu

Người tiêu dùng bị ảnh hưởng về tài chính trong đại dịch dẫn đến họ có cách tiếp cận thận trọng hơn đối với các khoản chi tiêu và chủ yếu tập trung vào nhu cầu trước mắt – cả về vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, ngay cả khi họ buộc phải cắt giảm những khoản chi tiêu phát sinh thì mọi người cũng vẫn có nhu cầu hỗ trợ những hoàn cảnh đáng thương trong cộng đồng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tiếp thị trong thời kỳ cách ly xã hội

trai-nghiem-nguoi-dung-thay-doi-the-nao-trong-luc-gian-cach-xa-hoi-03

Những thay đổi sâu sắc trong cách mọi người trải nghiệm cuộc sống hàng ngày đã tạo ra những thay đổi đáng kể về cách thức, thời gian, địa điểm và lý do tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng buộc các nhà tiếp thị phải suy nghĩ lại – từ nhu cầu, cách thức tiếp thị và triển khai tiếp thị tới người tiêu dùng tại nhà.

Dưới đây là ba câu hỏi mà các nhà tiếp thị nên tự hỏi để điều chỉnh hoạt động tiếp thị của chính mình để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đã thay đổi của người tiêu dùng:

  1. Thương hiệu hỗ trợ người tiêu dùng như thế nào khi nhu cầu của họ thay đổi?
  2. Làm thế nào để điều chỉnh theo chu kỳ tiêu thụ mới?
  3. Cách chúng ta khai thác những thay đổi để giúp người tiêu dùng đỡ nhàm chán?

Khi tất cả chúng ta tiếp tục tìm cách thích nghi tốt nhất với sự thay đổi đáng kể về môi trường và hành vi mới của người tiêu dùng, hãy lưu ý tới những thay đổi về trải nghiệm theo thời gian và không gian, công việc và giải trí, mục đích cho chính mình và những người thân đã được chúng tôi chia sẻ ở trên.

Theo subiz.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn