Làm sao để cải thiện trải nghiệm người dùng trên website TMĐT?
23/08/2022 16:45 | Comments
Việc chăm sóc khách hàng không chỉ là hoạt động diễn ra ở cửa hàng truyền thống. Ngày nay, doanh nghiệp kinh doanh online cũng cần đội ngũ tư vấn viên sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dùng. Nhóm nhân viên này hướng đến mục tiêu tăng điểm hài lòng với khách mua hàng qua các kênh trực tuyến. Để đạt được điều đó, bạn có thể 7 cách dưới đây và tìm ra hướng đi hiệu quả cho việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên sàn TMĐT.
Nội Dung Chính
Làm hài lòng khách hàng
Theo HBR, việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% sẽ kéo theo việc tăng lợi nhuận lên ít nhất 25%. Hiểu được tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng, các doanh nghiệp luôn nỗ lực để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Sau đây là một số ý tưởng nhằm làm tăng trải nghiệm người dùng cho website TMĐT:
- Sử dụng cơ chế tích điểm thưởng để sử dụng hoặc đổi quà sau này.
- Dùng email tự động để gửi mail cảm hơn khách hàng sau khi mua sắm, cách tốt hơn nữa là gửi thêm thẻ quà tặng cho lần sử dụng sau.
- Triển khai chương trình giới thiệu sản phẩm và khuyến mãi hiện có sẽ mang lại lợi ích cho cả khách hàng hiện tại và người mua sắm mới của bạn.
- Đối với khách hàng thân thiết, có thể tặng một số phụ kiện mang dấu ấn thương hiệu như móc khóa, áo thun có in logo,… trong những dịp quan trọng.
Gây ngạc nhiên cho người mua sắm trên website TMĐT
Người mua trực tuyến thích những điều bất ngờ. Bạn có thể dành tặng các ưu đãi và khuyến mãi cho họ để tăng tính trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như các mã miễn phí vận chuyển. Thay vì công khai mã giảm giá, bạn có thể đặt chúng trong quá trình thanh toán sản phẩm để khuyến khích người mua hành động.
Bên cạnh đó, bạn có thể gửi email có chứa các mã giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng thay vì email “chúng tôi nhớ bạn”. Nhắc nhở nho nhỏ này có thể thúc đẩy khách hàng nhớ về các dự định vẫn còn nằm trong giỏ hàng và tiến hành thanh toán.
Xây dựng cộng đồng
Cộng đồng là một nhóm bao gồm những người yêu thích sản phẩm của doanh nghiệp. Đó là kết quả cuối cùng của mọi thứ bạn làm, họ đại diện cho một thương hiệu. Các thành viên cộng đồng là những người ủng hộ sản phẩm của bạn.
Phương tiện truyền thông xã hội và email là hai trong số những kênh hiệu quả nhất để xây dựng cộng đồng. Bạn có thể khuyến khích cộng đồng của mình để lại đánh giá và xếp hạng trên các trang giao diện bán hàng của bạn.
Tận dụng tiếp thị qua mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội cho phép các website thương mại điện tử thể hiện tiếng nói thương hiệu độc đáo của mình. Nếu bạn chưa có nhân sự chuyên trách, hãy dành ra một khoảng thời gian cụ thể mỗi ngày để trả lời các câu hỏi trên mạng xã hội của người dùng.
Hãy đảm bảo mình đã giải quyết từng vấn đề một, điều đó sẽ khiến khách hàng thấy thoải mái và rất có thể họ sẽ để lại đánh giá cao trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp.
Xây dựng nội dung hữu ích
Mục đích của tiếp thị nội dung là giúp người mua hàng của bạn giải quyết các vấn đề lớn nhất của họ, đem đến sự hài lòng, tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất. Bạn có thể kết hợp nhiều loại nội dung liên quan đến sản phẩm mình bán để thu hút người dùng và tạo ra khách hàng tiềm năng
Ví dụ: Nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử tập trung vào các sản phẩm thời trang, bạn có thể tạo nội dung đưa ra lời khuyên về phong cách, mẹo phối trang phục, xu hướng thời trang….
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Cung cấp trải nghiệm người dùng đa kênh
Khách hàng của bạn có mặt ở tất cả các kênh trên internet. Bạn cũng nên như vậy! Cung cấp dịch vụ đa kênh thành công là một trong những cách nhanh nhất để phát triển thương hiệu, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tăng khả năng chuyển đổi. Bạn cần rà soát, thêm các thông tin liên hệ cần thiết như địa chỉ email, hiển thị chúng rõ ràng trên trang web của bạn.
Ngoài ra, các tổ chức có thể sử dụng thêm tính năng trò chuyện trên trang web để có thể kết nối với khách hàng của mình. Sự phát triển của chatbots đã giúp cho bộ phận dịch vụ khách hàng dễ dàng hơn trong việc sẵn sàng phục vụ mọi lúc và tự động hóa các câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp, mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Chúng ta đang ở trong thời đại cá nhân hóa. Tại thời điểm này, bạn cần chú ý đến vấn đề này và kết hợp nó vào thiết kế website để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, việc sử dụng công cụ gợi ý sản phẩm dựa trên lịch sử mua sắm và lịch sử duyệt web cũng hết sức quan trọng.
Khi có quá nhiều đơn vị cung cấp, dịch vụ và tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, người dùng sẽ càng có những yêu cầu khắt khe hơn. Do đó, để dẫn đầu và thu hút được sự chú ý của khách hàng, bạn cần tối ưu hóa hành trình người dùng trên website thương mại điện tử.
Nguồn Chili
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn