Trả lời khách hàng trên Facebook nghe thì có vẻ rất đơn giản, nhưng thiếu những kỹ năng quan trọng để thấu hiểu và nắm bắt nhu cầu thì không hề dễ dàng. Cùng tìm hiểu 7 kỹ năng trả lời khách hàng hiệu quả trên Facebook giúp bạn chốt đơn hàng nhanh chóng qua bài viết này nhé.

Trả lời inbox khách hàng chính là một trong những bước quan trọng nhất giúp xây dựng niềm tin và để lại ấn tượng cho khách hàng truy cập trong lần đầu tương tác với doanh nghiệp. Dù sản phẩm của bạn có tốt đến mức như thế nào đi chăng nữa mà kỹ năng trả lời inbox khách hàng và khả năng chốt đơn kém thì không thể đảm bảo sản phẩm sẽ được bán đi..

Dẫn dắt khách hàng hiệu quả

Là nhân viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, bạn cần có kỹ năng trả lời inbox khách hàng bằng cách dẫn dắt theo điều hướng mà bạn đã vạch ra sẵn, không nên trả lời hết những câu hỏi của khách hàng. Việc bạn nên làm đó là hiểu tâm lý của khách hàng.

Cách trả lời khách hàng chốt đơn dễ dàng.

Thay vì để họ hỏi bạn, thì bạn nên đoán trước những câu hỏi có thể xảy ra. Bạn chỉ cần trả lời một số câu hỏi và lập tức hỏi ngược lại khách hàng bằng những câu hỏi đặt sẵn và đưa họ đi theo đúng hướng của bạn.

Trả lời tin nhắn ngắn gọn, đi vào vấn đề

Cách thức trả lời tin nhắn cũng thể hiện được kỹ năng trả lời inbox khách hàng của bạn bởi nó là nguyên nhân chính gây ra một số những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của khách hàng. Việc bạn trả lời khách hàng bằng những tin nhắn dài miên man, không trọng tâm sẽ gây nên sự “ngán ngẩm” khi đọc tin và cũng không biết đâu là nội dung chính của đoạn tin đó.

Vì thế, bạn nên trả lời tin nhắn một cách ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng, trực tiếp vào vấn đề để khách hàng tiếp thu thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Xác nhận vấn đề của khách

Hầu hết tâm lý của mọi khách hàng đều là muốn được quan tâm và nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe mọi vấn đề mà họ gặp phải, những nhu cầu mà họ mong muốn. Chính vì vậy, thay vì giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách liên tục, liến thoắng thì bạn nên chăm chú lắng nghe những vấn đề và nhu cầu của khách hàng để tìm hướng giải quyết sao cho hợp lý.

Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề

Một trong những kỹ năng trả lời inbox khách hàng hiệu quả chính là việc đưa ra những giải pháp giải quyết vấn đề và khắc phục sự cố cho khách hàng thông minh, nhanh chóng và khéo léo. Có như vậy, khách hàng mới thấy được sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên tư vấn để. Từ đó mọi sản phẩm của doanh nghiệp sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng truy cập.

Giới thiệu giải pháp từ sản phẩm của mình

Tất nhiên là trong khi tư vấn hay giải đáp thắc mắc của khách hàng, bạn vẫn nên xen kẽ những thông tin giới thiệu giải pháp từ sản phẩm của mình như thành phần có trong sản phẩm, công dụng và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng để đạt được mục đích kinh doanh, tăng doanh thu cũng như nhận được những hiệu quả kinh tế nhất định. Tuy nhiên, khi kết thúc đoạn chat, bạn nên sử dụng một câu hỏi thay vì câu khẳng định để hạn chế sự từ chối từ khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Lấy thông tin của khách hàng

Sau khi đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng, bạn hãy nhanh chóng lấy thông tin của họ như họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng,.. ngay lập tức như một cú chốt chắc chắn rằng họ sẽ mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Đây là một trong những kỹ năng trả lời inbox khách hàng quan trọng giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên xác nhận mọi thông tin mà khách hàng cung cấp là hoàn toàn chính xác để tránh những sự cố không mong muốn.

Trả lời tin nhắn nhanh chóng, 24/7

Khách hàng có thể nhắn tin đến website của bạn mọi lúc mọi nơi, và điều mà họ mong muốn chính là sự giải đáp hợp lý và nhanh chóng. Điều đó có nghĩa là bạn phải luôn túc trực website của mình 24/7 hoặc cài đặt thông báo tin nhắn đến để có thể kịp thời trả lời inbox khách hàng.

Hơn cả là tránh gây ra sự khó chịu cho khách hàng khi phải chờ đợi câu trả lời quá lâu hoặc không đạt được mong muốn giải đáp của họ.

Với những kỹ năng trả lời inbox khách hàng nói trên, chắc chắn website của bạn sẽ để lại được những ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng bởi sự chuyên nghiệp và nhanh chóng của đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, để thực hiện những giải pháp đó thì vấn đề thời gian và chi phí lại là vấn đề đáng ngại.

Đội ngũ nhân viên không thể túc trực liên tục để giải đáp kịp thời mọi tin nhắn đồng thời có thể bỏ sót những tin nhắn từ khách hàng khác bởi lượng truy cập mỗi ngày vào web là vô cùng lớn. Để khắc phục được vấn đề này, bạn có thể sử dụng dịch vụ của các ứng dụng chatbot để có thể tự động hoá trả lời tin nhắn khách hàng nhanh chóng và hiệu quả bởi những tính năng mà nó mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút và chăm sóc khách hàng chủ động

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly