Xu hướng marketing trong năm 2022 đang là thông tin được tìm kiếm rất nhiều trên Google. Bởi áp dụng ngay những giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của công nghệ, vậy nên, việc nắm bắt và áp dụng các ứng dụng công nghệ là nhu cầu cấp thiết đối với hầu hết các ngành nghề hiện nay. Đối với marketing cũng vậy, Marketing Online đang là giải pháp được đa số các doanh nghiệp lựa chọn bởi tính hiệu quả mà nó đem lại. Bất kể doanh nghiệp đó là lớn hay nhỏ, các nhà quản lý vẫn luôn muốn tận dụng tối đa các chiến dịch Marketing Online.

Tuy nhiên, việc tìm ra một chiến lược Marketing Online không phải điều dễ dàng. Cùng tìm hiểu những giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp dưới đây để giúp bạn tìm ra một giải pháp phù hợp.

Marketing Online là gì?

Marketing Online là tập hợp những công cụ tiếp thị trực tuyến, tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Một chiến lược Marketing Online hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn, tối ưu được thời gian, chi phí cũng như đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.

Marketing Online

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Marketing Online

Tiếp cận được lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng

Một trong những ưu điểm lớn nhất của xu hướng marketing chính là Marketing Online. Chúng đem lại cho doanh nghiệp đó chính là có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Theo thống kê cho thấy, hiện nay có khoảng 4,2 tỷ người trên thế giới có sử dụng mạng xã hội. Con số này vừa cho thấy “sức mạnh” của mạng xã hội vừa cho thấy rằng, khi thực hiện các chiến dịch Marketing Online trên các nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn có cơ hội tiếp cận với khoảng 60% dân số trên thế giới.

Tiếp cận được lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng

Xu hướng marketing sử dụng mạng xã hội để quảng bá cho thương hiệu, các doanh nghiệp còn có thể lựa chọn được đối tượng mà mình muốn thực hiện quảng cáo. Từ đó có thể cung cấp các sản phẩm phù hợp với mong muốn và nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, shopping online là giải pháp hữu ích và ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với người tiêu dùng. Những lúc này, Marketing Online sẽ là giải pháp hàng đầu dành cho các doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Các doanh nghiệp không cần phải thực hiện các chiến dịch Marketing OOH (Out of home: Quảng cáo ngoài trời) vừa tốn kém chi phí, công sức và thời gian. Thay vào đó, các marketers chỉ cần xây dựng những kế hoạch truyền thông online, làm sao để sản phẩm của bạn luôn xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm liên quan. Điều đó sẽ kích thích tâm lí của khách hàng sử dụng sản phẩm, thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng hơn.

Dễ dàng tương tác và chăm sóc khách hàng

Tiếp đến của xu hướng marketing chính là tiếp thị và bán hàng online. Đội ngũ chuyên viên tư vấn và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn sẽ dễ kiểm soát về chất lượng phục vụ hơn. Bởi lẽ, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nhận được phản hồi từ khách hành, nhanh chóng xử lý và nâng cao chất lượng phục vụ. Từ đó, khách hàng sẽ thấy mình được quan tâm hơn và sẽ tạo được mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với khách hàng.

Dễ dàng tương tác và chăm sóc khách hàng

 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp 

Xu hướng marketing lựa chọn được giải pháp Marketing Online phù hợp với thương hiệu của mình là vấn đề cốt lõi trong các chiến dịch marketing. Dưới đây là một số giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp được dự đoán là hiệu quả nhất năm 2022.

Social Media Marketing 

Nhắc đến Marketing Online là phải nhắc đến Social Media Marketing. Đây được cho là giải pháp Marketing Online hữu hiệu nhất. Theo thống kê của Hootsuite và We are social, số người sử dụng mạng xã hội hiện nay cao gấp 3,1 lần so với năm 2012. Điều này có nghĩa rằng số lượng người tham gia sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng cao, đồng nghĩa với việc nếu doanh nghiệp của bạn thực hiện các chiến lược Marketing Online hiệu quả thì khả năng sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày càng lớn.

Social Media Marketing

Các nền tảng như Facebook, Youtube, TikTok, Instagram,… đang là những nền tảng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ngoài ra, nếu các marketers thực hiện truyền thông đa kênh, đa nền tảng thì việc tiếp thị sản phẩm đến với người tiêu dùng sẽ càng rộng rãi hơn.

SEO Marketing

SEO Marketing luôn là một giải pháp an toàn nhưng vẫn rất hiệu quả được các doanh nghiệp yêu thích. SEO sẽ ít khi tạo ra được sự bùng nổ trong chiến dịch marketing nhưng vẫn đem lại những kết quả ổn định – chậm mà chắc. Hơn nữa, theo một thống kê của Ascend2, có đến 89% marketers nói rằng SEO mang lại hiệu quả tốt.

SEO Marketing

Có thể nói, SEO vẫn luôn là một cánh tay đắc lực của các doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch marketing. Đây cũng là một trong những giải pháp phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Bạn chỉ cần có một trang web tốt, chuyên nghiệp là đã có thể bắt đầu thực hiện SEO Marketing.

Email Marketing

Email Marketing được xem là một chiến lược Marketing Online hiệu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Với chi phí quảng cáo hợp lý, Email Marketing giúp doanh nghiệp kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng nhằm quảng bá hình ảnh và dịch vụ của thương hiệu. Ngoài ra, Email Marketing còn làm rất tốt việc giữ chân khách hàng cũ, khuyến khích người nhận hành động, gia tăng chuyển đổi, tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn.

Email Marketing

Google là công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, còn Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng truy cập trung bình cao nhất hiện nay. Vậy nên, Google Ads và Facebook Ads được coi là giải pháp Marketing Online hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Google Ads và Facebook Ads

Khi muốn chạy quảng cáo trên Google hay Facebook, các thương hiệu phải mất phí quảng cáo. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo tính phí sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn luôn xuất hiện ở danh sách đầu của kết quả tìm kiếm. Và khi doanh nghiệp giải quyết được vấn đề mà khách hàng mục tiêu đưa ra thì giá trị chuyển đổi mà phương pháp này đem lại là rất lớn.

Nguồn: ecpmedia

Bài viết liên quan:

  1. Mách bạn 4 bước để xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả
  2. Nên lựa chọn mục tiêu tiếp thị nào trong chiến dịch quảng cáo Facebook?
  3. Chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại do 6 nguyên nhân này

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.